Máy tính - phần mềm 2011-10-01 07:58:22

So sánh mức đọ ngốn ram của các trình duyệt thông dụng hiện nay.


ngồi rảnh không có gì chơi. bèn lôi cái này ra so sánh.







mình dùng 4 trình duyệt thông dụng để so sánh. đó là Google Chorme 14.0.8.. (vào about thấy nó ghi thế ), Internet Explorer 8 , Mozilla Fire Fox 7.0.1 và Sarafi 5.3.
Qua thử nghiệm trên máy tính với bốn trình duyệt chạy cùng nhau. và đồng thời cùng vào trang Google.com.vn. nhìn trên hình thì ta thấy rõ thằng nào ngốn bộ nhớ hơn rồi chứ !


Ngốn nhất phải kể đến Firefox với hơn 98 nghìn Kb ( Kẻ màu đen ). tiếp đó là IE 8 với 2 dòng lần lượt là 44 nghìn kb và 3 nghìn Kb, tổng cộng gần 47 nghìn Kb (kẻ màu xanh lá cây). Thứ 3 là
Google Chorme với 2 dòng là hơn 22 nghìn Kb và 7 nghìn Kb, tổng cộng là gần 30 nghìn Kb (Kẻ màu đỏ). sau cùng với dung lượng ít nhất là Sarafi với hơn 11 nghìn Kb (kẻ màu xanh lục).


Như vậy sarafi là trình duyệt tốn ít bộ nhớ nhất trong bốn trình duyệt web thông dụng này.
Tuy Fire fox 7 được quản cáo là giảm đáng kể bộ nhớ tiêu hao khi làm việc so với các phiên bản trước nhưng xem ra vẫn còn phải cố gắng nhiều.


Dù cho cái nào tốn nhiều bộ nhớ đi chăng nữa thì mình thấy trong bốn trình duyệt trên thì Google chorme khởi động nhanh và mượt hơn cả. Fire fox thì khởi động chậm nhất trong 4 cái trên nhưng chạy thì tương đối mượt mà. rồi tiếp đến Sarafi khởi động nhanh hơn Fire fox nhưng khi sử dụng thì không mượt bằng Fire Fox. và tệ nhất thì là IE 8. khởi động tương đối nhưng vẫn còn rất cồng kềnh và chán nhất là không chặn được Pop-Up.


Xét về mức độ sử dụng bộ nhớ trong :
Sarafi < Google chorme < IE 8 < Fire fox


Xét về tốc độ khởi động thì :
Google Chorme > Sarafi > IE8 > Fire fox


Hiệu năng hoạt động thì :
Google Chorme > Fire fox > Sarafi > IE 8


thực chất việc so sánh này chỉ mang tính chủ quan của riêng mình. cho nên các bác đưng chém mạnh quá. tất nhiên là còn theo sở thích vào mục đích sử dụng mà các bác dùng những trình duyệt khác nhau nữa .Còn các bác thì sao. cho ý kiến về trình duyệt mình đang dùng đi chứ !
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)