Bóng đá 2013-06-14 05:31:46

Sốc: Hủy trận giao hữu ĐTVN Arsenal



Giá thuê sân quá cao được cho là nguyên nhân chính buộc Ban tổ chức trận đấu giao hữu giữa Arsenal và ĐT Việt Nam tính đến khả năng đơn phương hủy hợp đồng với CLB giải Ngoại hạng Anh.
[justify]Được biết, BTC sân Mỹ Đình đã đưa ra giá 1,5 tỷ đồng cho trận giao hữu giữa đội tuyển các ngôi sao Việt Nam và CLB Arsenal vào ngày 17-7 tới. Mức giá này được cho là khiến các thành viên BTC trận đấu, cụ thể là những người bỏ tiền ra đưa Arsenal đến Việt Nam rất “bức xúc” trong tâm trạng bị ép giá.
 

Phát biểu với báo chí ngày hôm qua, Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết rằng, BTC đã hết sức nỗ lực mời CLB Arsenal đến Việt Nam để phục vụ người hâm mộ. Vậy mà, đáng buồn thay, sân Mỹ Đình lợi dụng cơ hội này để bắt chẹt BTC trận đấu. Có lẽ phía Mỹ Đình tưởng BTC trận đấu sẽ lãi lớn trong vụ này.
Ông Dũng cho biết thêm, việc đưa Arsenal đến Việt Nam lần này không đặt mục đích kinh doanh lên hàng đầu mà chủ yếu nhằm thỏa mãn nhu cầu của khán giả, NHM nước nhà. Quyết định đẩy giá thuê sân lên con số 1,5 tỉ đồng là không đẹp. Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định sẽ không chấp nhận mức giá “trên trời" ấy.
Được biết, năm 2008, VFF đã chi 200 triệu đồng tiền thuê sân để đón tiếp đội Olympic Brazil thì sau 5 năm, giá thuê chỉ nên tăng lên 300 triệu hoặc 500 triệu là hợp lý. Ngoài ra, ông Dũng hé mở thêm rằng, ban quản lý sân còn đòi hỏi tới 500 vé mời.
Được biết, chi phí tổ chức và mời Arsenal đến Việt Nam dự kiến lên tới hơn 50 tỉ đồng (bao gồm phí ra sân, khách sạn 5 sao, công tác an ninh an toàn, in vé), nhưng nguồn dự thu chỉ mới 25 tỉ đồng và BTC chịu lỗ ít nhất 25 tỉ đồng. Ngoài ra, riêng tiền thuê chuyên cơ cho Arsenal đã là 200.000 USD.

Về hướng giải quyết, theo ông Dũng, Mỹ Đình không phải sân của cá nhân mà là tài sản của quốc gia. Bộ VHTTDL sẽ phải đứng ra giải quyết. Nếu không được, phía Việt Nam chấp nhận chịu phạt để đơn phương chấm dứt hợp đồng thi đấu với CLB Arsenal.
Mặc dù vậy, phát biểu với báo chí, ông Cấn Văn Nghĩa - Giám đốc khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình cho biết "Là đơn vị tự chủ về kinh tế, chúng tôi phải thu lãi để tái sản xuất. Các ông ấy thu được tiền từ vụ này. Họ làm ăn có lãi tại sao chúng tôi phải chịu lỗ". Thậm chí, ông Nghĩa còn ví von "Các ông ăn thì cũng phải cho chúng tôi ngụm nước, cốc bia chứ!".[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)