Chuyện shock 2015-04-03 01:25:46

Sốc với thông tin tuyển dụng "nữ vòng ngực 100cm, lương 100 triệu" ở Sài Gòn. Việc nhẹ lương cao đây rồi =))))


Một thông tin tuyển dụng có nội dung: "Nữ 18-35 tuổi, đang nuôi con bằng sữa mẹ, vòng ngực trên 100cm, chưa phẫu thuật thẩm mỹ. Lương 100 triệu", sau khi được đưa ra ở TP. HCM đã gây xôn xao dư luận.


Ngày 1/4 vừa qua, hình ảnh tờ rơi dán ở bảng thông tin của Trung tâm dạy nghề quận Tân Bình (TP. HCM) khiến nhiều người "sốc" với yêu cầu và mức lương mà nhà tuyển dụng đưa ra. Theo đó, nhân viên nữ làm việc bán thời gian sẽ có một mức lương khá hấp dẫn là 100 triệu đồng cho công việc “hướng dẫn vắt 100ml sữa mẹ”. Điều kiện ứng tuyển là nữ từ 18 – 35 tuổi, đang nuôi con bằng sữa mẹ, vòng ngực trên 100cm, chưa phẫu thuật thẩm mỹ. Thời gian tuyển dụng từ ngày 1/4 đến 1/5/2015.


Thông tin tuyển dụng được dán trên bảng thông báo tìm việc ở quận Tân Bình vào ngày 1/4.

Rất nhiều người khi xem nội dung tuyển dụng này thì rất hoài nghi vì tờ rơi được dán đúng vào ngày Cá tháng Tư. "Đây có thể là một trò đùa mà thôi, hoặc là một hình thức quảng cáo", một facebooker bình luận.
Tìm hiểu trên fanpage của công ty này, có thể thấy những bài đăng kèm hình ảnh tuyển dụng ngộ nghĩnh xuất hiện khá dày đặc. Tại đây, nhà tuyển dụng khẳng định: "Công việc đàng hoàng - Tuyển dụng nghiêm túc".



Thông tin tuyển dụng bằng hình vẽ đăng trên fanpage của nhà tuyển dụng kỳ lạ này.

Ngày 2/4, chúng tôi liên hệ với người đăng tin là anh Dương Văn Hiền (Đại diện Cty TNHH H.), người trực tiếp lên ý tưởng và triển khai kế hoạch này, anh chia sẻ: “Tôi khẳng định thông tin tuyển dụng trên là đúng sự thật. Dự án của tôi được một công ty của Nhật Bản tài trợ 100%. Mọi người có quyền nghi ngờ về thông tin trên, nhưng tôi thực sự nghiêm túc và mong rằng mọi người ủng hộ dự án này”


Nói về ý tưởng này, anh Hiền cho biết: "Một lần tình cờ tôi được người chị rất tâm huyết về nuôi con bằng sữa mẹ kể rằng có nhiều đồng nghiệp trên công ty có con nhỏ, nhưng khi đi làm không có điều kiện cho con bú, phải vắt bỏ bớt hoặc khi con bú xong cũng bỏ đi số sữa còn dư vì không biết cách bảo quản hay chế biến sữa thành thực phẩm để dành. Hoặc có những chị trong thời gian cho con bú vì lý do gì đó mà sữa rất ít, họ không biết cách để sữa xuống nhanh, rất tội đứa bé. Khi nghe xong, tôi có nhiều trăn trở và đi đến kế hoạch là tuyển những người có kinh nghiệm vắt sữa để đào tạo họ, sau đó cho họ đứng lớp hướng dẫn lại những người khác, vì đối với trẻ nhỏ không có gì quý bằng sữa mẹ".


Anh Dương Văn Hiền, người lên ý tưởng thực hiện dự án này và đăng tin tuyển dụng để tìm ứng viên phù hợp.

Về số tiền 100 triệu, anh Hiền cho biết đó là tiền lương ký theo hợp đồng, và sẽ được chi trả trong 12 tháng. Người được tuyển chọn sẽ được các nhà chuyên môn đào tạo chuyên nghiệp. Dự án không chỉ ngừng ở việc vắt sữa mẹ mà bên cạnh đó, họ sẽ được trang bị kiến thức về sữa mẹ, cách bảo quản, và chế biến sữa thừa thành thực phẩm cho trẻ khi ăn dặm.


Hiện nay, số hồ sơ đăng ký dự tuyển gửi đến công ty đã trên 300 hồ sơ. Theo quy trình, khi hết thời gian tuyển dụng, công ty sẽ gửi mẫu câu hỏi cho tất cả thí sinh. Nếu vượt qua được vòng này thí sinh sẽ phải trải qua phần kiểm định của chuyên môn, sau cùng là vòng phỏng vấn. Quyền lợi của người được chọn là được tham gia tất cả các khóa học, được hướng dẫn bởi các nhà chuyên môn. Sau khi học và trải qua những phần thi khảo sát, người được chọn sẽ đứng lớp hướng dẫn cho 30 học viên. Song song đó là quay các video, chụp ảnh và viết bài hướng dẫn.


Anh Hiền chia sẻ “Tôi tự tin 100% vào kế hoạch của mình, vì nó mang lại điều tốt đẹp cho trẻ em Việt Nam. Tôi chỉ muốn nói với các bà mẹ ở Việt Nam rằng hãy tự tin tham gia ứng tuyển, những hình thức như thế này ở nước ngoài có rất nhiều. Hãy chia sẻ với cộng đồng vì điều đó tốt cho gia đình bạn và cộng đồng cần bạn".


Theo

Phạm An / Trí Thức Trẻ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)