Chuyện shock 2012-08-21 04:00:14

Sốt vì trào lưu ‘liếm tay nắm cửa’ của giới trẻ


Trong khi giới trẻ lên cơn sốt xình xịch với trào lưu chụp ảnh "liếm tay nắm cửa" thì người lớn cũng đang phát "sốt" không kém vì quá lo lắng cho một thế hệ trẻ.

Sexy với… nắm đấm cửa

Năm 2011, sự xuất hiện của những trào lưu chụp ảnh khác thường, trong đó nổi bật là trào lưu chụp ảnh nằm sấp, chụp ảnh mất đầu, chụp ảnh bay… gây điên đảo trong giới trẻ. Thời gian gần đây, các cô gái ở đất nước Nhật Bản lại rộ lên một phong trào chụp ảnh vô cùng kỳ quặc. Đó là kiểu chụp ảnh "liếm tay nắm cửa".

Trào lưu này đang "làm mưa làm gió" ở Nhật Bản và lan rộng ra các mạng xã hội. ở Việt Nam, cộng đồng mạng, đặc biệt là các hot girl cũng tỏ ra thích thú và "học đòi" theo trào lưu này. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, trào lưu chụp ảnh "liếm tay nắm cửa" ở giới trẻ Việt mới chỉ dừng lại ở việc tự thiết kế bộ sưu tập cá nhân chứ không "phô" lên mạng rầm rộ.

Khi những tấm ảnh đầu tiên của những cô gái Nhật Bản được tung lên mạng, ngay lập tức họ được gọi là những cô nàng "quái đản". Họ chụp ảnh với đủ tư thế liếm nắm đấm cửa. Những cô nàng cố tạo dáng trước ống kính, "khoe" chiếc khuyên trên lưỡi của mình, có khi tạo dáng sexy, mặc những bộ đồ gợi cảm..




">
Trào lưu chụp ảnh kỳ quặc mà giới trẻ đang "phát cuồng"


">


Người phát minh ra phong trào chụp ảnh "liếm nắm đấm cửa" là một chàng trai tên Ryuko Azuma - họa sỹ nghiệp dư khá nổi tiếng trong cộng đồng mạng bằng những bức tranh vẽ rất sexy, tình cờ sưu tầm được bức ảnh cô gái liếm tay nắm cửa và cho rằng đây sẽ là xu hướng hot trong thời gian tới. Azuma tiết lộ rằng anh chỉ vô tình chia sẻ hình ảnh trên internet, nhưng không ngờ nó lại được đón nhận nồng nhiệt đến vậy.

Cũng từ sự tình cờ ấy, hiện nay giới trẻ như phát cuồng mỗi khi một tư thế ảnh mới được tung lên mạng. Các "tín đồ" đua nhau "trao đổi kinh nghiệm" làm thế nào để có được bức ảnh… liếm cửa hoàn hảo nhất. Và, tay nắm cửa với đủ hình dạng, kích thước khác nhau được lựa chọn làm "điểm nhấn nghệ thuật".

Sốc khi nhìn thấy con… "điên rồ"

Trong khi các teen tỏ vẻ khá thích thú với trào lưu liếm nắm đấm cửa, trên diễn đàn hoclamchame.com, nhiều ý kiến phụ huynh lên tiếng phản đối kiểu chụp ảnh "mất vệ sinh", phản cảm này. Hàng loạt câu hỏi được đưa ra:"Không hiểu vì sao "style" này trở nên phổ biến?", "Giới trẻ thật khó hiểu và điên rồ"...

Mặc dù, xu hướng chụp ảnh "liếm tay nắm cửa" của các cô gái Nhật Bản chưa "dậy sóng" ở Việt Nam, song không ít phụ huynh đã lên tiếng phản đối. Chị Nguyễn Thị Thuý (Sơn Tây, Hà Nội) chia sẻ: "Tình cờ tôi bắt gặp con gái đang lén lút xem tập ảnh và giấu vào trong cặp sách. Khi cháu đi ngủ, tôi giở ra xem và không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy những tấm ảnh vô cùng sexy. Đến khi gặng hỏi, nó bảo đấy là học theo cách chụp ảnh trên mạng”.

Chị Thúy cũng cho biết, chị đã theo học những lớp học cách làm cha mẹ để biết cách ứng xử cho phù hợp với con. Qua những lớp học đó, chị hiểu được bài học, cha mẹ không nên áp đặt và phải tôn trọng, phát hiện năng lực của con, từ đó hình thành cho con một lý tưởng sống. Tuy nhiên, dù đã học kỹ năng, nhưng chị Thúy vẫn “bó tay" trước những kiểu "học đòi" trên mạng của con và sợ rằng để con làm cái gì mình thích thì sẽ không kiềm chế được những việc làm điên rồ của chúng.

Thành viên Haiha chia sẻ, thông thường, chiếc tay nắm cửa không phải là hình ảnh gợi cảm, nhưng tư thế chụp hình của các teen girl khiến cộng đồng mạng dấy lên làn sóng phản đối. Đặc biệt, những người phản đối kiểu chụp hình này cho rằng, tay nắm cửa như biểu trưng cho bộ phận nhạy cảm của nam giới. Một số teen girl còn mặc đồng phục của trường để chụp ảnh theo tư thế người lớn gây phản cảm…

Trước những búc xúc của các bậc phụ huynh, nhiều nhà tâm lý học cảnh báo, hiện nay tại Việt Nam, giới trẻ hay bắt chước những trào lưu "điên rồ" trên mạng. Mặc dù, chụp ảnh "liếm nắm đấm cửa" theo cách của các cô gái Nhật Bản chưa bùng lên thành trào lưu nhưng đã nhen nhóm xuất hiện. Các chuyên gia tâm lý cho rằng nếu không ngăn chặn, nó sẽ trở thành một thói quen xấu trong giới trẻ.

TS. Xã hội học Trịnh Hoà Bình cho rằng, đặc điểm của giới trẻ là chuộng những cái mới, cái lạ, thích khẳng định mình. Rõ ràng khi trên mạng bùng lên một trào lưu - nó là một sự kích thích và nó xuất phát từ tâm lý đám đông. Tất nhiên nó có ảnh hưởng đến cách nhìn, cách thẩm, cách tiếp nhận về những yêu cầu của "chân, thiện, mỹ”.

Nếu những hành vi không đẹp, không phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục được dung dưỡng, được cổ súy, bắt chước, lây lan… nó sẽ đe dọa đến lý tưởng sống, mục tiêu và tính hướng đích của giới trẻ. Vấn đề ở chúng ta phải biết "lên án" những hành vi lệch chuẩn để xây dựng một giá trị lành mạnh, tốt đẹp cho xã hội.



3ahhyes3 3ahhyes3 3ahhyes3 3ahhyes3 3ahhyes3 3ahhyes3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)