Chuyện shock 2013-02-22 11:24:59

[ sốt xình xịch ]Tiết lộ chấn động về lý do Giáo hoàng thoái vị




[size=6][size=x-large]Giáo hoàng Benedict XVI quyết định từ nhiệm là có liên quan đến việc phát hiện một mạng lưới giáo sĩ cấp cao đồng tính ở Vatican và một số họ đang bị những người ngoài tống tiền, theo tờ La Repubblica của Italy[/size][/size]

Tờ báo Italy tiết lộ, Giáo hoàng đã đưa ra quyết định thoái vị vào ngày 17/12/2012, ngày ông nhận được một hồ sơ do ba hồng y được ủy quyền điều tra vụ bê bối có tên Vatileaks soạn thảo.
“Trong ngày hôm đó, với những hồ sơ nằm trên bàn, Giáo hoàng Benedict XVI đã đưa ra quyết định mà ông nghiền ngẫm từ lâu”, tờ La Repubblica viết.
Giáo hoàng Benedict XVI - Ảnh: Reuters.
Tờ báo Italy nói các hồng y đã mô tả về một số bè phái trong Vatican, gồm cả một nhóm mà những thành viên “gắn bó với nhau bởi xu hướng tình dục trần tục”.
Tờ La Repubblica cho hay một số quan chức ở Vatican đã bị “lũng đoạn” hay nói cách khác là tống tiền bởi những người mà họ có mối quan hệ liên quan đến “bản tính trần tục”.
Tờ La Repubblica dẫn lời một nguồn tin “rất gần gũi với những người soạn thảo (báo cáo của các hồng y)” nói: “Mọi thứ tập trung xung quanh việc không tuân thủ điều răn thứ 6 và điều răn thứ 7".
Điều răn thứ 7 trong Mười điều răn của Công giáo cấm phạm tội trộm cắp trong khi điều răn thứ 6 cấm làm sự dâm dục.
Tờ La Repubblica tiết lộ báo cáo của các hồng y xác định một loạt những địa chỉ hội họp của những giáo sĩ đồng tính bên trong và ngoài thành phố Rome. Chúng bao gồm một biệt thự bên ngoài Thủ đô Italy, một cửa hàng làm đẹp ở trung tâm thành phố, một ký túc xá đại học từng được một tổng giám mục người Italy sử dụng…
Linh mục Federico Lombardi, người phát ngôn của Vatican nói cả ông và các hồng y phụ trách điều tra sẽ không xác nhận hoặc phủ nhận về vấn đề này, theo tờ The Guardian.
Giáo hoàng Benedict đã tuyên bố sẽ thoái vị vào ngày 28/2, trở thành giáo hoàng đầu tiên thoái vị trong gần 600 năm. Kể từ khi tuyên bố thoái vị, Giáo hoàng đã hai lần đề cập đến những vấn đề bên trong Vatican, nói rằng sự chia rẽ đó “làm hư hại bộ mặt của Giáo hội” và cảnh báo về “sự cám dỗ quyền lực”.
   :((
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)