Tình yêu - giới tính 2012-11-07 12:20:38

[ST] Mắt Một Mí... Đa Tình


[size=6]Ai cũng nói con bé đa tình bởi đôi mắt một mí lại cộng thêm tài khéo nói được tích lũy sau 12 năm học văn. Nhưng cũng chính vì cái mác đa tình ấy mà đã có nhiều anh để ý nhưng lại không dám yêu[/size]
Năm đại học thứ nhất, qua giới thiệu của người chị họ, bạn của chị là một anh sinh viên năm 4 trường Kinh tế cũng để ý, làm quen và tán tỉnh. Nó không xinh nhưng mọi người nói nụ cười có duyên và con mắt biết nói, bằng đấy thứ đủ để hạ gục chàng trai nào thuộc tuýp hiền hiền ít nói.

Học truyền hình, nó mang cả tố chất nghệ sĩ lên trang phục, đầu tóc hay đơn giản là chiếc đồng hồ đeo tay với hình thù chẳng giống ai. Và chính những điểm nhấn này càng khiến nó như ghi dấu một nét đậm với người đối diện.

Ban đầu không có cảm giác gì nhưng dần dần nó nhớ anh chàng học Kinh tế ấy lúc nào không hay nhưng chỉ được một thời gian nó như người vỡ mộng khi chàng đã cao chạy xa bay mà nguyên nhân là “đôi mắt một mí”.

Thích nó, chàng để ảnh trong chiếc ví nhỏ nhưng run rủn thế nào để mẹ nhìn thấy, thế là một trận triết lí giáo dục con được tuôn ra : “Lớn rồi, yêu cũng phải tính đến nước lấy vợ chứ. Mẹ chưa gặp con bé này nhưng nhìn cái mắt một mí của nó là không thể chấp nhận được, con gái đấy đa tình lắm, lấy về cũng không phải là vợ ngoan”.

Cám ơn người đã đánh thức nụ cười mà bao lâu nay nó đánh rơi
Sang đến năm thứ hai khi tình yêu cóc nhái của năm trước dần qua đi, nó bắt đầu thinh thích một anh chàng diễn viên. Anh tỏ ra quan tâm và cũng bóng gió chuyện yêu đương với nó nhưng cũng chỉ được một thời gian ngắn.

Những buổi gặp gỡ, đi chơi chưa kịp tính bằng tháng nó đã nhận được message từ anh với nội dung “ Xin lỗi em, anh thật sự có tình cảm với em nhưng tính chuyện lâu dài thì anh không thể. Anh đã là nghệ sĩ, em cũng thế nên chúng ta chỉ nên làm bạn thôi em nhé!”. Không nói thẳng ra nhưng nó hiểu ý tứ của anh và bắt đầu ghét “mắt một mí” mà mẹ nó đã nặn ra.

Hai năm học tiếp theo, nó chẳng yêu ai hay nói đúng hơn là không còn muốn yêu ai nữa. Nhưng thỉnh thoảng đi chơi gặp những người lớn tuổi, nghe họ bảo “Con bé này có đôi mắt một mí sau này sẽ ghê gớm lắm đây”.

Có người ác ý còn nói những lời động chạm hơn khiến nó khó chịu và không vui vẻ. Những lần soi gương, lúc nào nó cũng chỉ ngắm đôi mắt mà ước “Giá như là hai mí thì có phải nhìn hiền hơn không?”

…Thời gian trôi qua, nó ra trường đi làm cũng được gần 2 năm nhưng suy nghĩ về mối tình trước vẫn còn ám ảnh khiến nó khép chặt trái tim mình. Cũng có một vài anh có ý hỏi han và quan tâm nhưng rồi cũng chỉ thoáng qua cho nó cảm nhận mờ nhạt quá đỗi. Nó tặc lưỡi “Mình chẳng có tội gì cả, không ghê gớm, không lăng nhăng đa tình vậy mà sao nhiều bà mẹ lại không thích”.

Sớm nay đến cơ quan, trên bàn làm việc của nó có để sẵn một bó hoa hồng còn ướt sương với lời nhắn “Chào cô bé một mí, cho anh làm quen nhé !” Bất ngờ không biết của ai, nó liếc xuống còn có cả một chiếc đĩa CD mà người ta đề tặng, nhẹ nhàng làm các thao tác bật lên, lời bài hát vui nhộn “Mắt một mí là cái lí đa tình, liếc linh tinh là cái tình một mí …. Một mí thì sao, mắt luôn tươi cười. Mặc đời phiêu lưu chuyện tình và thói tham hay đa tình. Tình yêu vẫn thế đâu cần ganh đua, chỉ cần khi yêu thì mình đừng có gian dối…”

Tự nhiên nó cười, nụ cười mà lâu lắm rồi đã để quên mất bởi những lời dèm pha không thích. Không biết ai đã gửi những thứ này cho nó nhưng nó muốn nói lời cám ơn vì đã đánh thức trong nó sự tự tin để thấy rằng mình vẫn là một điểm nhấn trước cuộc đời này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)