Đố vui - bói toán 2014-07-12 14:21:27

Sự ra đời của cái tên Hoàng Đạo


Bắt nguồn từ Trung Quốc, thói quen bất kể là làm việc gì như hôn nhân, tang gia, cất nhà, xuất hành… đều đi xem ngày tốt, ngày xấu, có phù hợp, có kiêng kỵ với chủ sự hay không? Nếu ngày nào có ghi Hoàng đạo cát nhật thì ngày đó là ngày tốt để tiến hành công việc.
Đã nghe nhiều đến ngày, giờ Hoàng đạo, vậy bạn đã biết nó có xuất sứ từ đâu chưa?
Khái niệm Hoàng đạo là một danh từ nằm trong thiên văn học cổ, được sử dụng nhiều trong các tài liệ thiên văn học của phương tây mang ý nghĩa thể hiện chu kỳ của Trái đất xoay quanh mặt trời trong vòng 365 ngày. Khi quan sát các vì sao vào buổi đêm, các ngôi sao sẽ tạo thành một vòm trời kết hợp chặt chẽ với nhau gọi là Thiên Cầu.

Giả sử rằng thì Trái đất đứng yên và mặt trời xoay quanh hàng ngày chúng ta sẽ thấy mặt trời mọc hướng Đông và lặn ở hướng Tây. Và lấy Bắc cực làm chuẩn thì ta thấy rằng mặt trời di chuyển từ phải sang trái theo chiều ngược chiều kim đồng hồ. Nhờ có giả thiết như vậy mà cái tên Hoàng đạo được xem như là quỹ đạo của mặt trời trong một năm Thiên Cầu. Các nhà thiên văn cổ gọi hai vùng cận Hoàng đạo là Hoàng đới. Hoàng đới lại được chia thành 12 phần gọi là 12 cung Hoàng đạo.

Điểm đầu tiên của 12 cung Hoàng đạo là điểm Xuân phân, ứng với cung Bạch Dương vào ngày 21 tháng 3duong lich, từ đó theo thiên lịch các cung tiếp theo là Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Thiên Yết, Nhân Mã, Ma kết, Bảo Bình, Song Ngư. Khái niệm cung Hoàng đạo được sử dụng chủ yếu trong chiêm tinh học phương Tây.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)