Tin tức - pháp luật 2009-09-28 01:46:07

Sự thật về "căn nhà ma" ở thị xã Quảng Trị :>


Rao bán nhà, không ai mua. Lần lượt từng người trong gia đình luôn gặp xui xẻo. Nổi lo lắng bao trùm. Thời gian gần đây, ngày nào trước khi chợp mắt bà cũng thắp hương trong nhà, ngoài vườn khấn vái. Trong một đêm đang ngủ, chủ nhà mơ thấy có rất nhiều bộ đội đang đi lại sinh hoat…

Đào được hài cốt liệt sĩ nhờ…nằm mơ


Câu chuyện ấy nhanh chóng lan truyền. Nhiều người gọi đó là “căn nhà ma” và những “oan hồn” chưa siêu thoát. Sự đồn thổi càng khiến căn nhà của gia đình bà Nguyễn Thị Lý, Số nhà 7, Kiệt 170, đường Trần Hưng Đạo, Phường II, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị rao bán không ai thèm mua.

Hình ảnh anh bộ đội đang sinh hoạt tái hiện liên tục tái hiện trong những giấc mơ, những người trong gia đình ăn ngủ không yên. Linh tính mách bảo chẳng lành. Bà Lý ngược xuôi mời nhà ngoại cảm chuyên đi tìm hài cốt liệt sĩ về nhà xem xét. Lễ xong nhà ngoại cảm phán xanh rờn: “Nhà bà đang “ngồi” trên nhiều hài cốt liệt sĩ đấy".




Những di vật mà bà Lý tìm thấy trong quá trình khai quật


Nghe lời, bà bắt tay vào lật tung nền nhà lên xem thực hư. Trong khoảng sân 30m2, hiện lên nhiều hài cốt liệt sĩ.

Qua 3 đợt khai quật, gia đình bà Lý đã tìm thấy 18 hài cốt liệt sĩ. Tuy những hài cốt không được nguyên vẹn, chỉ còn lại xương, cùng một số vật dụng nhưng ở mỗi nơi tìm thấy đều nằm tách biệt. Bà lý bảo, khi tôi khai quật được 7 hài cốt trong đợt 1, khi tìm thấy được 2 hài cốt, tôi báo cho phường nhưng ông Nguyễn Ngọc Đông, Cán bộ LĐ&TBXH phường xuống nói cứ khai quật đi khi nào xong chúng tôi sẽ làm lễ truy điệu.

Bà Lý mong muốn: Hiện tôi đã khai quật tìm thấy 18 hài cốt nhưng nay dừng lại vì kinh tế không đủ, sức khỏe yếu dần. Nếu có ai đến khai quật tôi sẽ hiến tất cả ngôi nhà này, không đòi hỏi gì. Sau đó, khi khai quật xong, xin nhà nước giúp đỡ chuyển các hài cốt liệt sĩ lên núi và làm thành từng một ngôi mộ để tôi thờ cúng.

Thế nhưng, sự việc bà Lý khai quật và tìm thấy hài cốt liệt sĩ đã không một cơ quan chức năng nào vào cuộc.

Cán bộ nghi “hài cốt”… giả

Sẵn sàng hiến nhà để khai quật hài cốt liệt sĩ, đó là tâm niệm của gia đình nhưng các cơ quan chức năng vẫn đứng ngoài cuộc.

Ông Nguyễn Xuân Đông, cán bộ LĐ-TB&XH phường II, TX Quảng Trị giải thích: Do vừa qua phường đang bận công việc lễ kỷ niệm 200 năm lỵ sở và 20 năm thành lập thị xã Quảng Trị nên chưa triển khai được.

Bên cạnh đó, muốn làm gì cũng phải thông qua hội đồng của phường duyệt mới tiến hành. Còn giờ mà khai quật trong lúc chưa xác định có hài cốt hay không nên chúng tôi phải chờ cấp trên, còn chúng tôi không đủ thẩm quyền.




Những bộ hài cốt đựơc gia đình bà Lý gói gém cẩn thận…


Ngày 21/9, Ông Lê Đức Ly, Trưởng phòng LĐTB&XH thị xã Quảng Trị cho hay: Trách nhiệm của phòng cùng với hội đồng phường II đã xác định đó là 12 hài cốt liệt sĩ và đã mai táng về nghĩa trang TX Quảng Trị. Hiện chúng tôi mới nhận được đơn của bà Lý vào ngày 17/9 đề nghị giúp đỡ khai quật tiếp.




…Và thờ cúng cẩn thận, nhưng chính quyền bảo một số "hài cốt" là giả


Trong lúc bà Lý đã gửi đơn đến UBND phường II từ ngày 6/9 nhưng phường mới báo cáo bằng miệng lên phòng. Gần hai tháng nay, bà Lý mỏi mòn chờ đợi nhưng không thấy cơ quan nào lên tiếng.

Ông Lê Đức Ly nói thêm: Việc bà Lý nói là 18 hài cốt liệt sĩ thì căn cứ vào đâu để bà xác minh? Những hài cốt vừa tìm thấy tại nhà bà Lý được hội đồng phường xác minh là 12 hài cốt, còn việc 18 hài cốt đó là do bà Lý nói.

Còn bà Lý, người đã khai quật kiên quyết: Tôi khẳng định đó là 18 hài cốt, vì một hài cốt tôi phát hiện nằm một nơi riêng biệt. 18 hài cốt điều có xương hết, khi khai quật xong, tôi để mỗi hài cốt một gói riêng biệt. Hội đồng phường có tự tay khai quật đâu mà biết.



Một số hài cốt đã bị đào trộm

Ông Lê Đức Ly cho biết: Hiện 12 hài cốt liệt sĩ quy tập tại nghĩa trang liệt sĩ TX Quảng Trị nhưng có hai ngôi mộ đã bị đào trộm và ban đầu đã xác định thân nhân liệt sĩ một người ở Phủ Lý, Hà Nam, còn một liệt sĩ ở Bảo Ninh, Đồng Hới, Quảng Bình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)