Chuyện lạ 2011-06-29 13:18:52

Sự thật vụ nữ sinh bị “bắt cóc tống tiền”


[size=4]Sau khi mất tích 4 ngày, một thanh niên xưng là Ngọc, bạn của Trang liên tục gọi điện thoại về gia đình yêu cầu giao nộp 30-40 triệu đồng nếu còn muốn gặp lại con gái…

Ngày 19-6, cháu Phạm Quỳnh Trang (1997, học lớp 8 Trường THCS Lý Thường Kiệt, xã Đắc Rung, Đắc Song, Đắc Nông), con gái của chị Nguyễn Thị Thu Lành (trú thôn 1, Đắc Rung) bỗng nhiên mất tích. Mọi nỗ lực tìm kiếm của gia đình nạn nhân sau đó đều vô vọng. Ngày 23-6, một thanh niên tự xưng là Ngọc, bạn của Trang liên tục gọi điện thoại về gia đình yêu cầu bà Lành phải giao nộp 30-40 triệu đồng nếu còn muốn gặp lại con gái…

Từ những cuộc điện thoại lạ…

Khoảng 11 giờ ngày 27-6, CAH Krông Pắc (Đắc Lắc) tiếp nhận tin trình báo của chị Nguyễn Thị Thu Lành về việc con gái bị bắt cóc. Theo đó, vào chiều 19-6, khi bố cháu Trang là anh Phạm Huy Hùng đang đi công việc ở Vũng Tàu, chị Lành cũng vắng nhà, cháu Trang đã được bạn trai tên Ngọc đến đón đi chơi ở đâu không rõ, từ đó không thấy về. Từ Vũng Tàu, anh Hùng lập tức trở về cùng với vợ tổ chức tìm kiếm nhưng đều vô vọng. Qua tìm hiểu, gia đình anh Hùng biết thêm, đi cùng Trang, Ngọc vào chiều 19-6 còn có người bạn gái tên là Đặng Thị Kim Hương (1997, trú thôn 8, xã Wăm N’Jang, H.Đắc Song, Đắc Nông). Tuy nhiên gia đình của Hương cũng không rõ Hương đi đâu.

Đến chiều 22-6, Trang dùng một số điện thoại lạ gọi về cho chị Lành thông báo vẫn khỏe mạnh, hiện đang ở Buôn Ma Thuột và đã hết tiền, xin mẹ 5 triệu đồng để trang trải nhưng chị Lành không đồng ý nên Trang cúp máy. Ngay sau đó, một người hàng xóm tên Long (bạn của Trang) cũng đến nhà thông báo với chị Lành về việc Trang có gọi điện thoại cho Long nói hiện đang gặp nguy hiểm tại Buôn Ma Thuột, nhờ Long lên cứu.

Vợ chồng anh Hùng chưa kịp hoàn hồn thì ngay ngày hôm sau, một người thanh niên tự xưng là Ngọc, bạn của Trang tiếp tục gọi về cho chị Lành thông báo hiện đang giữ Trang, nếu muốn gặp lại con gái thì phải chuyển tiền qua thẻ ATM cho Ngọc. Chị Lành hỏi cụ thể số tiền bao nhiêu, 20 triệu đồng có được không, Ngọc trả lời: “Hai mươi triệu thì cô ở nhà luôn đi, khỏi gặp con”. Chị Ngọc ra giá: “Vậy 30-40 triệu nhé?”. Ngọc đồng ý và đề nghị chuyển gấp số tiền qua thẻ ATM cho Ngọc.


[/size]

[size=4][/size]
[size=4]Vợ chồng anh Hùng - chị Lành tại CAH Krông Pắc (Ảnh: CAĐN)[/size]
[size=4]

Lo cho sự an toàn của Trang, chị Lành đề nghị Ngọc đưa địa chỉ cụ thể để chị Lành đến gặp Trang rồi sẽ giao tiền. Ngọc đồng ý và yêu cầu chị Lành mang theo tiền lên Buôn Ma Thuột, phải đi một mình, nếu dẫn theo ai y sẽ chém Trang chết. Liên tục trong ngày 26-6, Ngọc gọi điện thoại yêu cầu chị Lành phải giao tiền, hạn chót là ngày 27-6. Tuy nhiên, sáng 27-6, khi vợ chồng chị Lành gom góp hết số tiền mặt trong nhà và vay mượn thêm 10 triệu đồng đón xe lên đến Buôn Ma Thuột thì Ngọc lại thay đổi địa điểm giao tiền về tại ngã ba Phước An (TT Phước An, H.Krông Pắc), cách Buôn Ma Thuột gần 40km. Ngay khi đến Krông Pắc, vợ chồng anh Hùng vào thẳng trụ sở CAH để nhờ lực lượng CA vào cuộc.

…Đến sự thật bẽ bàng

Nhận định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ngay trưa 27-6, CAH Krông Pắc nhanh chóng triển khai lực lượng tham gia phối hợp cùng với gia đình nạn nhân. Tổ phá án gồm 12 TS nhận nhiệm vụ tổ chức lực lượng đón lõng đối tượng tại nhiều điểm khác nhau. Đến khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, CAH đã bắt được đối tượng khi y đang giao dịch với gia đình nạn nhân. Điều đáng nói là ngay khi đối tượng tự xưng tên Ngọc bị bắt, các TS mới vỡ lẽ ra rằng đây chỉ là “Ngọc giả”, còn “Ngọc thật” cùng với các cháu Trang, Hương hiện đang ngồi… nhậu tại khu vực bờ hồ cách đó chỉ hơn 100m.

Tại CQĐT CAH sau đó, “Ngọc giả” khai nhận tên thật là Hồ Lưu Tuấn (1994, trú thôn 1, xã Cư Kty, H.Krông Bông, Đắc Lắc). Chân tướng sự việc bước đầu được làm rõ như sau: Do cùng học một lớp võ thuật tại TX Gia Nghĩa trước đó nên Vũ Chí Ngọc (1996, trú thôn 7, xã Đắc Rung, H.Đắc Song) và Phạm Quỳnh Trang đã tìm hiểu và quen nhau. Cách đây khoảng 1 năm, cả hai bắt đầu có quan hệ tình cảm. Do sớm dấn thân vào chuyện yêu đương nên hết học kỳ 1 năm học 2010-2011, mặc dù đang là học sinh giỏi nhưng Trang vẫn bỏ ngang việc học.



[/size]

[size=4][/size]
[size=4]Phạm Quỳnh Trang (Ảnh: CAĐN)
[/size]
[size=4]

Khoảng cuối tháng 5-2011, Trang đã từng một lần cùng với Hương bỏ nhà theo Ngọc ra Hà Nội để tìm việc làm nhưng được gia đình phát hiện kịp thời nên đuổi theo bắt về. Ngày 19-6, Ngọc cùng Hương rủ nhau qua xã Cư Kty (Krông Bông, Đắc Lắc) chơi thì gặp và quen biết với Hồ Lưu Tuấn, Nguyễn Đình Út (1990, Yang Kang, Krông Bông), Nguyễn Quang Nam (trú xã Đắc Rung) tại một quán cà-phê. Đúng lúc này, Trang gọi điện thoại than ở nhà chán nên Ngọc đã đi xe thồ về Đắc Song đón Trang qua Đắc Lắc cùng chơi. Trong suốt gần một tuần lễ (từ 19 đến 26-6), cả nhóm gồm Tuấn, Út, Ngọc, Nam, Hương, Trang lê lết từ nhà nghỉ Hải Anh, Thu Thủy (Buôn Ma Thuột) đến nhà nghỉ Sân Vườn (TT Phước An, Krông Pắc) ăn chơi, nhậu nhẹt.

Để có tiền chi phí cho cuộc chơi, Tuấn đã phải đi cầm xe máy hơn 5 triệu đồng. Riêng Trang gọi điện về xin gia đình nhưng bất thành. Thấy vậy, Tuấn đã lấy số điện thoại của mẹ Trang, sau đó giả làm Ngọc gọi cho chị Lành nhằm tạo dựng một vụ bắt cóc tống tiền giả, gây áp lực đòi tiền từ gia đình Trang để chuộc xe và chi phí cho cả bọn. Toàn bộ hành vi này của Tuấn, cả nhóm gần như không hay biết gì, ngay cả Trang cũng tưởng Tuấn chỉ đang đơn thuần gọi điện xin mẹ 5 triệu đồng giùm cho mình mà thôi.

Kết buồn
Sau khi đã vỡ lẽ mọi việc, Trang mới nước mắt chảy dài xin lỗi cha mẹ và cầu xin tha thứ. Cuộc ăn chơi của cả nhóm cũng tạm thời kết thúc. Điều đáng buồn là hầu hết các em trong nhóm này đều chưa đủ 18 tuổi và đều đã bỏ học. Hồ Lưu Tuấn chỉ học hết lớp 7, Chí Ngọc học hết lớp 8, Nguyễn Đình Út học hết lớp 9. Riêng Hương và Trang đều chỉ học đến học kỳ 1 lớp 8. Càng đáng buồn hơn khi nghỉ học, Trang vừa mới đoạt giải Ba trong Kỳ thi học sinh giỏi môn tin học toàn tỉnh Đắc Nông. Và liệu có còn hậu quả đáng tiếc nào nữa sẽ xảy ra không khi mà các em đã chấp nhận thuê nhà nghỉ qua đêm cùng nhau trong suốt quãng thời gian dài như thế?

Theo Công an Đà Nẵng
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)