Sức khoẻ 2011-01-22 07:49:30

Sưởi ấm, người Hà Nội đang 'đùa với lửa'


Đốt lửa ngay trong quầy hàng, dưới chân cột điện, gần những vật liệu dễ cháy… để sưởi ấm, là những hình ảnh không hiếm gặp tại Hà Nội những ngày rét buốt này.

Trong cái lạnh dưới 10 độ C, nhiều người dân Hà Nội đã phải dùng đến lửa để sưởi ấm. Tuy nhiên, không ít người bất cẩn đem nguy hiểm đến cho mình khi đặt bếp lửa ở những vị trí “nguy hiểm”, như ngay trong quầy hàng, dưới chân cột điện, gần những vật liệu dễ cháy… tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao.

Gần đây nhất là 2 vụ cháy xảy ra ngày 11/1/2011, làm chết hai người, nguyên nhân cháy đều do đốt lửa sưởi ấm. Vụ thứ nhất xảy ra vào buổi sáng 11/1, ngọn lửa đã thiêu rụi cửa hàng cốt pha ở phố Định Công, và làm ba thanh niên suýt nữa thiệt mạng. Vụ thứ hai xảy ra vào tối cùng ngày, lửa đã thiêu rụi một chiếc thuyền đang neo đâu ở bãi giữa sông Hồng, lấy đi tính mạng của bà Nguyễn Thị Phương (80 tuổi) và cháu nội là Nguyễn Văn Hải (11 tuổi).

Đốt lửa sưởi ấm ngay giữa quầy hàng, xung qanh là các loại ống nhựa, xe máy
Tại phố Hàng Cháo (quận Đống Đa), con phố chỉ dài hơn trăm mét, nhưng có tới 5, 6 cửa hàng đốt lửa để sưởi ấm. Nhà nào sang thì đốt vào chậu, một số khác chất củi đốt ngay ở vỉa hè. Điều đáng nói là, những bếp lửa này được đặt ngay cạnh đủ loại máy móc, dây điện, các loại dầu mỡ. Mỗi khi ai đó chất củi, hoặc một cơn gió thổi qua những tàn lửa lại bị cuốn bay lên…

“Trời lạnh thế này, chỉ ngồi bán hàng mà cứng hết cả người, nên phải đốt lửa sưởi cho đỡ cóng, tranh thủ nướng củ khoai, bắp ngô ăn cho đỡ buồn. Ở đây mọi người cảnh giác cao lắm, cháy làm sao được mà phải lo chú” - chị Phạm Thúy Hà, ngồi bên đống lửa trước cửa hàng mình cho biết.

Không chỉ riêng chị Hà, mà còn rất nhiều người nữa, tại nhiều nơi khác đang vô tư đốt lửa, mà không hề nghĩ tới hỏa hoạn có thể xảy ra bất kể lúc nào.

Dưới đây là một số bức ảnh người Hà Nội “đùa với lửa":

Sưởi ấm ngay dưới chân cột điện.
Bên cạnh đống lửa là xốp, gỗ, nilon… nhưng không một bóng người.
Lửa ở khắp nơi.
Bên trên là gỗ, bên dưới là lửa.
Không biết rồi mấy cái cây này có trụ nổi qua mùa đông năm nay bên đống lửa như thế này?

bác nào ở HN thì chú ý nhá em ở thái nguyên nên vô tội.hoh 3ahhyes3 3ahhyes3 3ahhyes3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)