Sức khoẻ 2016-08-31 14:01:40

Suy dinh dưỡng bào thai: cẩn thận không nguy


Thai nhi trong bụng mẹ phát triển kém, cho dù đã đủ tháng nhưng cân nặng lúc mới sinh dưới 2500g, hiện tượng này được gọi là suy dinh dưỡng bào thai. Đây là thể suy dinh dưỡng sớm nhất mà trẻ có thể mắc phải.
Nguyên nhân dẫn đến suy dinh dưỡng bào thai
1/ Độ tuổi khi mang thai
Cơ thể người phụ nữ bắt đầu lão hóa khi bước sang tuổi 30, mang thai khi càng lớn tuổi thai nhi càng dễ bị suy dinh dưỡng vì không được cung cấp đủ chất cần thiết. Trẻ sinh ra thường kém thông minh, mắc hội chứng down, dị tật tim bẩm sinh, hở hàm ếch. Nhằm hạn chế những nguy cơ trên cho bé cưng, mẹ nên kết hôn và sinh con vào giai đoạn từ 25-30 tuổi.
2/ Sức khỏe của mẹ ảnh hưởng đến thai nhi

Trong thời gian mang thai, nếu sức khỏe mẹ không được tốt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bé. Chẳng hạn mẹ bị cúm, sốt phát ban, mắc các bệnh nhiễm khuẩn cấp, thai nhi có khả năng bị dị tật bẩm sinh. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên trị dứt điểm bệnh trước khi có ý định mang thai
3/ Dinh dưỡng trong thai kỳ
Chế độ dinh dưỡng khi mang thai cực kỳ quan trọng, không phải chỉ cần số lượng mà còn phải đầy đủ các dưỡng chất cần thiết. Mẹ cần cung cấp đủ 4 nhóm chất là chất bột, chất đạm, chất béo và vitamin cùng khoáng chất. Những dưỡng chất này đảm bảo tốt cho sức khỏe của mẹ, đồng thời góp phần xây dựng các cơ quan cho bé như não bộ, tim, gan, bộ máy tiêu hóa, hô hấp…
4/ Môi trường làm việc của mẹ bầu
Điều kiện, tính chất cũng như môi trường làm việc của mẹ đều ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Nếu mẹ làm việc nặng nhọc, đầu óc luôn bị căng thẳng, áp lực, ô nhiễm…sẽ tác động tiêu cực đến thai nhi. Sức khỏe, năng lượng của mẹ không chỉ dành cho các hoạt động lao động hàng ngày mà còn phải dành một phần lớn năng lượng cho em bé trong bụng phát triển cũng như quá trình vượt cạn và nuôi con.
Nguồn: Nhà thuốc Nghĩa Hưng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)