Nghệ thuật - blog 2012-05-14 18:31:30

Suýt ngất khi dạo qua khách sạn dát 40 tấn vàng


[size=2]Emirates Palace là nơi chuyên đón tiếp nguyên thủ quốc gia, trùm kinh doanh, sao giải trí trên thế giới.[/size]Nằm ở thủ đô Abu Dhabi của Các tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất, Emirates Palace là khách sạn 8 sao ấn tượng và đắt đỏ nhất hành tinh. Emirates Palace luôn là biểu tượng sang trọng, xa hoa của Các tiểu vương quốc Ả Rập. Được dát bởi 40 tấn vàng và tổng chi phí xây dựng trên 3 tỷ USD, khách sạn này khiến khách du lịch phải ngỡ ngàng về sự hoành tráng của nó. Bạn nghĩ gì với một khách sạn có cả máy bán vàng tự động và những chiếc máy ATM độc đáo này cũng được dát vàng? T_T

Emirates Palace do các kiến trúc sư người Anh thiết kế và thuộc quyền quản lý của tập đoàn Quản lý khách sạn hàng đầu thế giới Kempinski, Đức. Khách sạn chính thức khánh thành vào tháng 11/2005 với 394 phòng ngủ các loại, trong đó có 16 dãy phòng hoàng gia nằm trên tầng 6 và 7 chuyên phục vụ các nguyên thủ quốc gia. Nơi đây thường xuyên đón tiếp những nhà lãnh đạo, các nhà ngoại giao, những người thuộc tầng lớp quý tộc, các ông trùm kinh doanh, các ngôi sao của làng giải trí trên thế giới.





Emirates Palace cao 8 tầng, trải dài trên một km với tổng diện tích sàn đạt khoảng 850.000 m2. Khách sạn có hẳn một công viên cây xanh tuyệt đẹp với diện tích lên đến 1.000 ha, bên cạnh bãi biển cát trắng kéo dài 1,3 km. Bạn chỉ mất 30 phút xe chạy từ sân bay Abu Dhabi về tới khách sạn.


Khu công viên này cũng được trang trí hơn 100 đài phun nước đủ hình dạng và kích thước, 2 hồ bơi vĩ đại ngoài trời và một bãi đậu xe ngầm có thể chứa 2.500 xe hơi đủ loại.


Bên trong Emirates Palace là một thế giới cung điện khổng lồ với những mái vòm được nạm vàng và đá cẩm thạch lộng lẫy.






Tổng diện tích ốp đá cẩm thạch của khách sạn là 93.000 m2, hơn 6.000 m2 vàng lá dát lên các đồ vật tại khách sạn và xa hoa hơn là 1.002 giá treo đèn làm bằng loại pha lê Swarovski hết sức quý giá có tổng trọng lượng 2,5 tấn.




Các phòng ngủ trong khách sạn được thiết kế theo kiến trúc Ả Rập kết hợp với các trang thiết bị hiện đại nhất thế giới.


Vì mức độ hoành tráng bậc nhất này mà giá phòng tại Emirates Palace thuộc vào hàng cực khủng. Tính theo mức giá năm 2008 thì phòng loại Coral có giá khoảng khoảng 23 triệu đồng/55m2/đêm, còn loại phòng Grand Palace có giá tới 340 triệu đồng/680m2/đêm, bao gồm 10% phí phục vụ và 6% tiền boa.


Hàng năm, hệ thống nhà hàng của Emirates Palace đã sử dụng khoảng 5 kg vàng lá nghiền mỏng chỉ để… trang trí các món ăn tráng miệng.


Dĩ nhiên, menu của khách sạn toàn những món sơn hào hải vị như: trứng cá muối Caviar được khai thác từ loài cá tầm Albino ở Iran (1kg trứng cá muối Caviar có giá khoảng 1 tỷ đồng đấy nhé, hic), thịt bò Kobe loại thượng hạng được nhập khẩu tươi sống từ Nhật Bản, những chai rượu Cô-nhắc có giá 300 triệu đồng…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)