Bóng đá 2016-02-24 15:44:12

Sven-Göran Eriksson: Trung Quốc sẽ vô địch WORLD CUP trong 10 năm


Cựu HLV đội tuyển Anh Sven-Göran Eriksson tuyên bố, Trung Quốc có thể vô địch World Cup trong vòng một thập kỷ, khi Tập Cận Bình thúc đẩy cách mạng bóng đá.


Chủ tịch Trung Quốc, người đứng đầu đảng Cộng sản là một fan hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt, đã tuyên bố sẽ biến Trung Quốc thành một cường quốc bóng đá cũng như nền kinh tế của họ.

Hàng ngàn học viện bóng đá đã được xây dựng kể từ khi ông nhậm chức vào cuối năm 2012, như một phần trong lộ trình của ông Tập để thay đổi vận mệch trên sân cỏ của đất nước mình. Hàng loạt các câu lạc bộ và huấn luyện viên châu Âu và Nam Mỹ hàng đầu đã được mời về để giúp Trung Quốc hồi sinh nền bóng đá trong nước của họ.

Phát biểu vào hôm thứ Ba trước cuộc đụng độ tại giải Asian Champions League (ACL) giữa đội bóng của ông, Thượng Hải SIPG, và Melbourne Victory, Eriksson khẳng định những nỗ lực đã được đền đáp xứng đáng, nói: " Kỳ vọng đối với tương lai của bóng đá Trung Quốc là rất lớn"

"Tôi nghĩ rằng tôi đang ở đúng nơi vào đúng thời điểm. Bạn luôn có thể cảm thấy bóng đá đang phát triển như thế nào ở Trung Quốc, "ông phát biểu trên Tân Hoa Xã, cơ quan thông tấn chính thức của Bắc Kinh.

"Tôi đã ở Ý trong những năm 90 khi mọi cầu thủ đều muốn đến Italia vì nền bóng đá nổi trội, sau đó
tôi đã ở Anh trong những năm 2000 và tất cả các cầu thủ muốn đến Premier League vì tiền nhiều hơn và tốt bóng đá ", Eriksson nói.

"Bây giờ, trong năm 2016, có vẻ như mọi cầu thủ đều muốn đến Trung Quốc vì những lý do tương tự. [Tất cả các tiền] sẽ làm cho các câu lạc bộ mạnh hơn rất nhiều. Có thể là 10 hoặc 15 năm trước, tôi chắc chắn rằng đội tuyển quốc gia của Trung Quốc sẽ cạnh tranh tốt [đủ] để giành chiến thắng World Cup. "


Quyết tâm của Trung Quốc sử dụng hầu bao của mình để thúc đẩy sức mạnh môn thể thao vua của họ đã được nhấn mạnh trong những tuần gần đây với sự có mặt của một loạt các siêu sao danh tiếng cao cấp tại Super League Trung Quốc, mới chỉ thành lập vào năm 2004.

Trong số các cầu thủ ngôi sao đầu quân cho các câu lạc bộ của Trung Quốc trong kỳ chuyển nhượng mới nhất là 20 triệu bảng Ramires Brazil từ Chelsea, 31 triệu bảng tiền đạo người Colombia Jackson Martínez và 38.4 bảng tiền vệ người Brazil Alex Teixeira.

"Trung Quốc sẽ là tân vương" huấn luyện viên Brazil và vô địch World Cup Dunga cho biết năm ngoái.

Các phi vụ chi tiêu mạnh tay của Trung Quốc đã được cảnh báo trước, tuy nhiên, bao gồm cả HLV của Arsenal, Arsene Wenger, cho rằng các câu lạc bộ Premier League nên quan tâm đến vấn đề này "vì Trung Quốc có trong tay sức mạnh tài chính để di chuyển một giải đấu toàn bộ châu Âu đến Trung Quốc".

Dự báo của Eriksson về tương lai của đội tuyển quốc gia của Trung Quốc thậm chí còn lạc quan hơn so với những người thân Bắc Kinh.

Con rồng Trung Quốc hiện được xếp hạng thứ 93 trên thế giới, nằm giữa Botswana và quần đảo Faroe. Các quan chức Trung Quốc đã đề nghị nước này đăng cai World Cup, sau đó giành chiến thắng World Cup. World Cup đầu tiên mà Bắc Kinh có thể giành quyền đăng cai sẽ là 2026.

Chủ tịch của Hiệp hội Trung Quốc bóng đá, Cai Zhenhua, cho rằng: "Sự phát triển của bóng đá Trung Quốc phải là một quá trình lâu dài. Nó không phải ba năm hay năm năm, nó không phải tám hoặc 10 năm. "

"Về lâu dài, chúng ta không nên đánh giá trình độ của đội tuyển quốc gia trong một khoảng thời gian ngắn," Cai nói với Tân Hoa Xã.

Theo nhận định của M88, Trung Quốc đang hy vọng sẽ là đối thủ xứng tầm của các cường quốc bóng đá trong tương lai và Tập Cận Bình sẽ chứng minh được rằng, ông “làm” cũng hay như ông “nói”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)