Sức khoẻ 2010-04-21 02:13:52

Tác giả cái thai Hà Hồ


Buồn vui, hạnh phúc, đau khổ và cả tức tối, nữ ca sĩ xinh đẹp vừa trải qua giai đoạn đầy đủ cung bậc cảm xúc nhất trong đời trước dư luận về việc cô mang thai. Hồ Ngọc Hà chia sẻ cùng VnExpress.net.



- Dư luận râm ran rồi bùng nổ tin Hồ Ngọc Hà có thai từ lần chị xuất hiện trong một đêm khai trương salon tóc với vóc dáng có phần đẫy đà hơn trước. Nhưng chị im tiếng. Vì sao vậy?

- Tôi chủ trương không chia sẻ những gì liên quan đến đời sống cá nhân. Tôi muốn mọi người chú ý đến một Hồ Ngọc Hà trong công việc. Nên chưa bao giờ, tôi có ý định công bố hay che giấu chuyện gì cả.

Nhưng bây giờ, tôi cần phải lên tiếng. Bởi, có những chuyện mình muốn im lặng cũng không được. Nhất là khi danh dự của tôi được đưa lên mặt báo. Từ sau lần xuất hiện trong đêm khai trương salon tóc đó, tôi càng im lặng thì càng có nhiều bài báo đăng lên với thông tin hoàn toàn sai lầm.

Tôi nghĩ, ít nhất một lần mình phải nói, nói một câu trả lời chính thức cho những ai yêu thương mình, cho khán giả hâm mộ mình, để họ không phải hoang mang từ dư luận. Tôi đang mang thai và chờ đến giây phút được làm mẹ.

Hồ Ngọc Hà đang hạnh phúc chờ đến ngày lên chức mẹ. Ảnh: K.H.

- Chị quyết định sinh con trong lúc sự nghiệp đang thăng hoa. Có ý kiến cho rằng, chỉ có Cường Đô la, một đại gia nổi tiếng mới đủ lực để khiến Hồ Ngọc Hà phải hy sinh như thế. Chị giải thích sao?

- Tôi chưa bao giờ muốn nhắc tên của Cường trên mặt báo. Mà tôi nghĩ, dù là một người đàn ông khác đi nữa, thì người ta cũng muốn tìm tòi, bơi móc ra tiểu sử của anh này. Tất cả nằm trong sự tò mò của mọi người. Nếu là tôi, tôi cũng thắc mắc, anh này là ai mà khiến Hồ Ngọc Hà tự dưng chừng ấy năm làm việc cật lực, đang có thuận lợi trong sự nghiệp lại chấp nhận dừng lại, thực hiện thiên chức của người phụ nữ.

Thực sự, chỉ người trong cuộc mới hiểu. Với tôi, thời điểm này, công việc đã phần nào ổn thỏa. Tình yêu cũng đủ làm tôi thấy lớn lao. Đã đến lúc phải để tất cả giao nhau tại một điểm. Có thể là cái duyên. Ông trời muốn mở một trang khác cho cuộc đời tôi và tôi phải đối mặt. Chẳng thể nói trước được điều gì, tôi phải tự quyết định mình sẽ làm gì trong thời gian sắp tới.

- Còn về tin đồn, Hồ Ngọc Hà có sẵn một căn nhà triệu đô ở Mỹ để chuẩn bị sinh con và nhận được nhiều quà tặng vật chất khác từ người tình. Chị thấy sao?

- Mọi người có vẻ hơi coi nhẹ vấn đề sinh con của tôi. Họ nghĩ, người yêu mua cho tôi cái nhà, cái xe… thì tôi đẻ. Mà giờ tôi có nói những tin đồn đó là hoàn toàn sai sự thật thì cũng chẳng ai tin. Họ có phải là mình, là người yêu của mình đâu mà tin. Không lẽ, tôi phải đưa giấy tờ ngân hàng, chỉ rõ mỗi tháng tôi phải trả bao nhiêu tiền cho mọi người xem. Làm vậy để làm gì?

Cái gì cũng có hai mặt cả. Có những người hiểu lầm theo tin đồn thì chắc chắn, sẽ có những người yêu thương và hiểu mình. Ai có nhận thức sẽ hiểu, tôi đã lao động thế nào mới đạt được những gì hôm nay.

Có điều, khi những tin đồn đó bùng lên, nhất là đưa lên cả các trang báo với hàng triệu người đọc, người yêu tôi sẽ nhìn thấy giá trị của tôi. Anh ấy sẽ hiểu tôi phải chịu áp lực đến thế nào và trân trọng tôi hơn. Bởi, tất cả chỉ là tin đồn và hoàn toàn không có.

"Tin đồn sẽ giúp người yêu thấy giá trị của tôi". Ảnh: K.H.

- Hiểu nhau, có con với nhau, anh chị định khi nào sẽ kết hôn?

- Gần đây, tôi đọc được chia sẻ của Mỹ Tâm về vấn đề kết hôn. Tôi đồng quan niệm với Tâm. Tôi không quan trọng giấy tờ. Miễn sao Cường coi tôi là người như thế nào, luôn ở cạnh tôi, chăm sóc và hoàn thành tốt trách nhiệm của người đàn ông. Ngược lại, tôi sẽ vì tình yêu của mình, sinh con và không cần biết thời gian này là thời gian nào, làm gián đoán công việc thế nào. Đứa con này được sinh ra từ tình yêu của bố mẹ nó.

- Mỹ Tâm cũng chia sẻ "nếu có được người yêu sống nghĩa tình thì kết hôn là điều dễ thương nhất" (trích sách ảnh Mỹ Tâm - Melodies of Time). Còn chị?

- Giờ tôi nói mình cưới thì người ta cũng xì xào, bàn tán. Tôi công bố những bức ảnh cưới thì người ta cũng chẳng tin đó là tình yêu thực sự. Đến tôi đẻ con mà người ta còn chẳng tin thì những bức ảnh cưới giải quyết được gì? Mà tôi đâu đã đề cập đến việc mình cưới hay chưa?

- Dường như chị đủ tỉnh táo để bỏ ngoài tai những tin đồn xung quanh mình?

- Nói không quan tâm là không đúng. Nghệ sĩ lúc nào cũng phải để ý đến những gì xảy ra xung quanh mình. Không phải để đi đối chất với từng lời, từng câu không đúng về mình, mà quan trọng hơn, mình biết mình đang ở đâu và nên làm cái gì tiếp theo, để đáp lại những ai quan tâm và ủng hộ mình.

Thời gian qua là thời gian tôi sống đủ trong mọi cung bậc cảm xúc. Tôi khóc vì hạnh phúc, vì được chia sẻ, khóc vì tức tối và còn vì danh dự bị bôi nhọ. Tất cả cùng đến trong một thời điểm. Sở dĩ tôi vượt qua được là vì đã có nhiều năm làm việc trong làng giải trí. Hơn ai hết, tôi hiểu mình cần phải làm gì.

Tôi cũng tìm đến nhiều người tư vấn. Ai cũng cho tôi lời khuyên, sự thật vẫn là sự thật. Tôi vẫn tin, đến một lúc nào đó, khán giả cũng sẽ nhìn thấy sự thật.

"Người từng trải sẽ hiểu được tôi đã làm việc gấp mấy lần người khác để dung hòa mọi thứ". Ảnh: K.H.


- Chị phản ứng thế nào về những tin đồn hoàn toàn sai sự thật?

- Nếu là cách đây 5 năm, tôi sẽ tìm đến người nào nói hay viết sai để đấm vào mặt. Tôi tin ai bị xúc phạm cũng làm thế, cho đã tức trước đã. Bây giờ, tôi không mong người ta ân hận, hay hối lỗi về những gì đã làm với mình. Quan trọng là, tôi biết mỉm cười trước mọi lời đồn về mình. Tôi thấy mình sống chẳng gì sai, chẳng làm gì xúc phạm đến người khác.

Tuy nhiên, với những tin đồn quá đáng, ảnh hưởng xấu danh dự của mình, nếu có đủ bằng chứng, tôi sẽ kiện.

- Những ngày mang thai, người ta thấy chị vẫn xuất hiện, rạng rỡ trong bộ quần áo bó, đôi giày cao gót. Chị nghĩ sao nếu việc này ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi?

- Có một chút thời gian thôi, tôi nghĩ sẽ không ảnh hưởng. Quan trọng là tôi thích làm đẹp, lúc nào cũng muốn điệu đà như thế (cười). Mà đó cũng là một phần công việc. Tôi cố gắng hết sức để đảm bảo hình ảnh hoàn hảo của mình trong công việc.

Có thể, nhiều người cũng thắc mắc vì sao tôi không nghỉ ngơi, tốt cho con. Nhưng tôi quan niệm thề này, tôi đi làm, tôi vui thì con của tôi cũng vui. Với lại, tôi là người tham công tiếc việc, ngồi không ở nhà thì thấy mình vô dụng lắm.

- Con cái sẽ làm đời sống thêm bận rộn. Chị cân đối thế nào cho công việc sau này?

- Với tôi, bản năng của người phụ nữ sẽ không cho phép mình đặt lên bàn cân sự nghiệp và con cái. Vì nếu như vậy, người phụ nữ đó chỉ biết yêu bản thân mình. Tôi chưa có kinh nghiệm gì trong chuyện sinh con, nuôi con nhưng không ngại thử thách trước mắt vì biết chắc nó là thử thách mang lại cho mình hạnh phúc.

Tại sao phải đong đếm? Hãy để tôi thử, biết đâu tôi dung hòa được mọi thứ. Lúc đó, những ai từng trải sẽ đồng cảm và hiểu tôi hơn. Họ sẽ thấy tôi đã phải lao động gấp mấy lần người khác như thế nào, để dù có con thì công việc vẫn tốt.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)