Tin tức - pháp luật 2013-07-05 11:04:03

Tại sao "Bụi đời chợ lớn" được công chiếu tràn lan trên mạng ?


Đầu tháng 6, Bụi đời Chợ Lớn bị cấm chiếu vĩnh viễn sau nhiều lần sửa đổi nhưng không được Hội đồng Thẩm định phim truyện Quốc gia phê duyệt. Lý do được đưa ra là tác phẩm của đạo diễn Charlie Nguyễn “không thể chỉnh sửa tổng thể”. Bản phim cuối cùng đem đi duyệt đã cắt bỏ một số cảnh bạo lực, đẫm máu và thêm một số nội dung nhưng khi chiếu cho lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch cùng với lãnh đạo Thành ủy TP HCM thì vẫn bị kết luận là: vi phạm Luật Điện ảnh.

'Bụi đời Chợ Lớn' là phim Việt gây nhiều tranh cãi và được quan tâm nhất từ đầu năm đến nay.
Sáng 5/7, bản full phim Bụi đời chợ lớn của đạo diễn Charlie Nguyễn bất ngờ bị tung lên mạng. Bản dựng chưa hoàn chỉnh của bộ phim có độ dài 1 tiếng 27 phút xuất hiện trên một diễn đàn, sau đó được đưa lên trang Youtube và nhanh chóng lan truyền với tốc độ chóng mặt. Tuy các đường link tải bộ phim nhanh chóng bị gỡ bỏ sau đó nhưng rất nhiều người đã kịp xem hoặc tải phim về máy tính cá nhân của mình.
Đảm nhiệm vai trò diễn viên chính kiêm chỉ đạo võ thuật của phim, Johnny Trí Nguyễn chia sẻ, anh rất bức xúc khi biết tin Bụi đời Chợ Lớn bị phát tán trái phép. "Bây giờ đã là quá trễ để khắc phục hậu quả. Bản thân tôi và anh em trong đoàn phim vẫn mong mỏi có ngày phim được phát hành, giới thiệu đến đông đảo khán giả nhưng nay hy vọng xem như tiêu tan rồi. Bởi ngoài lý do chưa được phê duyệt thì việc phim bị rò rỉ bản nháp còn nhiều lỗi về âm thanh, ánh sáng, hình ảnh và kỹ xảo sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý khán giả. Mấy ai đã xem phiên bản đó rồi còn đủ hứng thú, háo hức mà đến rạp xem bộ phim hoàn chỉnh nữa?", nam diễn viên nói với giọng đượm buồn.

Charlie Nguyễn rất buồn và sốc khi biết tin 'Bụi đời Chợ Lớn' bị phát tán trái phép trên mạng.
Chứng kiến "đứa con tinh thần" của mình bị đưa tràn lan lên mạng, "cha đẻ" của bộ phim là đạo diễn Charlie Nguyễn rất sốc. Anh chia sẻ trên trang cá nhân: "Khoan nói đến chuyện Bụi đời Chợ Lớn bị cấm chiếu. Khoan nói đến chuyện ai là thủ phạm đã làm rò rỉ phim ra mà không hề nghĩ đến tổn thất nặng nề của nhà sản xuất và sự nguy hiểm họ phải đối mặt với pháp luật. Tôi hoàn toàn bị sốc và đau buồn như có ai đó giết đứa con của mình. Đây là bản mà tôi không bao giờ muốn ai xem vì nó là món ăn chưa nấu chín! Chúng tôi đã bỏ ra bao nhiêu công sức và tiền bạc để hoàn chỉnh nó cho khán giả. Vậy mà bây giờ tôi phải ngồi đây nhìn mọi người xem một bản nháp thật tệ và đánh giá bộ phim dựa trên nó. Kẻ phát tán phim là một người kém hiểu biết và quá tàn nhẫn với Bụi đời Chợ Lớn và anh em chúng tôi. Hy vọng hắn sớm bị bắt và đưa ra pháp luật".
Chia sẻ với đạo diễn Việt kiều, rất đông bạn bè, khán giả đã vào động viên tinh thần anh. Đa số đều bày tỏ cảm giác tiếc nuối về sự cố này và bức xúc với hành vi của kẻ phát tán phim trái phép. Tiếc công sức và tâm huyết mà Charlie Nguyễn đã bỏ ra cho bộ phim, một số người khuyên anh nên đem Bụi đời Chợ Lớnqua nước ngoài trình chiếu như trường hợp tác phẩm Bi đừng sợ của đạo diễn Phan Đăng Di.
Nick name Sid Min viết: "Chia buồn cùng bác và cả đoàn phim. Mọi người luôn nhìn vào những gì bác và đoàn phim đã làm chứ không đánh giá qua một bản không chính thức đâu… Luôn ủng hộ bác".
Ngoài nỗi buồn vì phim chưa phát hành đã bị rò rỉ, Charlie Nguyễn còn lo sẽ có người nhân cơ hội phát hành bản DVD lậu của Bụi đời Chợ Lớn để bán ra thị trường. Trong số các phim Việt, Bụi đời Chợ Lớn thuộc vào hàng tác phẩm có kinh phí sản xuất khủng, tiêu tốn khoảng 16 tỷ đồng.
Hiện tại, phía Cục Điên ảnh cũng chưa đưa ra ý kiến nào về sự việc này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)