Tình yêu - giới tính 2010-05-17 02:41:14

Tại sao đàn ông béo bụng, phụ nữ béo mông?


Các nhà nghiên cứu đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi rất…cũ ấy.

Một câu hỏi muôn thuở: tại sao đàn ông hay béo bụng còn phụ nữ hay 'phát phì' ở mông đã có câu trả lời. Vì mô mỡ ở mỗi cá nhân, mỗi giới hầu như khác nhau hoàn toàn.

"Chúng tôi phát hiện ra rằng, trong số hơn 40.000 gien ở [size=3]chuột[/size], chỉ có 138 gien xuất hiện ở cả con đực và con cái trong tế bào mỡ", bác sỹ Deborad Clegg, một nhà nghiên cứu y dược nội địa ở trung tâm dược UT Southwestern.

"Đây là điều hoàn toàn không được mong đợi. Chúng ta mong đợi kết quả ngược lại, rằng chỉ có 138 gien khác biệt và số còn lại thì giống nhau giữa các giới". Các nhà nghiên cứu cũng khẳng định rằng, sự khác nhau giữa các mô mỡ là câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi rất…cũ trên.





Đàn ông béo bụng


Từ xưa đến nay, phụ nữ thường khổ sở với những cái mông xồ xệ còn đàn ông thì luôn đau đầu với chiếc bụng 'quá khổ'. Một tin không vui cho các quý ông có vòng bụng vượt mặt, béo bụng có liên quan đến mật thiết đến các bệnh tim và đái đường.





Phụ nữ béo mông


Ở những phụ nữ mãn kinh, các mô mỡ bắt đầu 'nhích' xuống phía dưới cơ thể, từ vòng bụng trở xuống. Tuy nhiên, với phát hiện này, các nhà nghiên cứu mới chỉ lý giải bước đầu về hiện tượng béo 'cục bộ' trên cơ thể nam giới và nữ giới. Còn những câu hỏi khó hơn như tại sao cơ thể phụ nữ lại 'tích' mỡ sau thời kỳ mãn kinh thì vẫn cần thêm thời gian để nghiên cứu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)