Ôtô - xe máy 2014-09-08 06:14:58

Tại sao người Việt thích chạy SH giá ngang xe hơi? Vì sĩ ?


Với khoảng dưới 300 triệu đồng, bạn có thể mua những chiếc xe cũ như Toyota Zace GL, Mitsubishi Jolie, Suzuki Vitara, Daewoo Lacetti… Nhưng nhiều người Việt không mua, vẫn thích chiếc Honda SH Ý nhập khẩu có giá mức 250 triệu đồng. Vì sao lạ thế?

Đầu tiên là điều kiện đường sá: Việc lái xe ở những thành phố lớn vào giờ cao điểm chẳng khác gì cực hình, nếu tay lái không thuộc hàng thượng thừa thì việc bể mũi, sứt cản, đền bù là chuyện như cơm bữa. Ngược lại, lái SH trên đường bớt căng thẳng hơn, vì nó phù hợp với đường phố. Người chạy SH có thể luồn lách qua những con hẻm, thậm chí leo vỉa (với một số người) để thoát khỏi đám kẹt xe.

Chi phí vận hành: Chi phí vận hành một chiếc xe hơi rất tốn kém. Đầu tiên phải kể đến việc sửa chữa, bảo dưỡng. Nếu như sửa chữa một chiếc xe máy hết vài trăm nghìn đồng đã khiến bạn xót ruột thì việc sửa ôtô sẽ càng khiến bạn đau lòng hơn. Chỉ một vết trầy nhỏ cũng mất cả triệu đồng, nếu phải làm lại đồng thì có thể lên đến hàng chục triệu. Đó là chưa kể xe hơi cũ rất hay hỏng vặt, chi phí sửa xe cũng chẳng kém gì chi phí lúc đầu để mua nó. Ngoài ra, chạy một chiếc xe hơi thì tiền bãi đỗ, tiền đổ xăng… cũng ngốn của chủ nhân mỗi tháng vài triệu đồng, tùy nhu cầu sử dụng nhiều hay ít. Ngược lại, với những người sở hữu SH, việc hư hỏng vặt thường rất ít khi xảy ra, nhất là trong những năm đầu. Công việc bảo dưỡng chỉ đơn giản đến kỳ thay nhớt, thay lốp, dây curoa…

Độ tiện dụng: Nếu chạy quãng đường ngắn, bạn rất ngại lấy xe hơi ra. Đó là chưa kể nhiều nơi không có chỗ đậu xe, phải loay hoay đi tìm chỗ đỗ, sau đó đi bộ lại điểm cần tới. Đi SH thì khá đơn giản, chỉ cần lấy xe ra khỏi nhà, lên xe phóng vèo đi, bất kể đoạn đường ngắn hay dài. Tất nhiên, dù sao SH cũng chỉ là chiếc xe máy, nắng vẫn đến mặt, mưa vẫn đến đầu. Về điểm này SH sẽ thua khi đem so sánh với xe hơi.

Khả năng vận hành: Những phương tiện giao thông đắt tiền thường là của chung trong gia đình. Tuy nhiên, nếu mua một chiếc xe hơi, không phải tất cả các thành viên trong gia đình đều biết lái. Vì vậy khi cần đi đâu phải có ít nhất hai người đi theo, rất lãng phí công sức. Ngược lại, SH dễ đi nên phù hợp với cả nam lẫn nữ, cả già lẫn trẻ. Vì vậy, mua một chiếc SH thì cả nhà có thể dùng bất cứ khi nào cần.

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)