Tin tức - pháp luật 2015-04-09 01:11:49

tài xế taxi đua xe gây tai nạn nghiêm trọng


Trên đường đến quán karaoke, Tú rủ Hoàn đua xe xem ai tới quán karaoke trước, rồi tăng ga đâm vào hai căn nhà, khiến chủ nhà bị thương nặng.
Ngày 8/4, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo của Công ty Cổ phần Mai Linh đối với hai tài xế của hãng là Phạm Ngọc Tú (30 tuổi) và Hoàng Quốc Hoàn (25 tuổi) về hành vi đua xe trái phép.


Hai bị cáo Hoàn và Tú trong phiên toà phúc thẩm.
Theo bản án sơ thẩm, tối 10/5/2014, Tú và Hoàn ăn cơm, uống rượu tại phòng trọ của một đồng nghiệp rồi cùng một số người bạn xuôi theo quốc lộ 32 hướng về phía trung tâm Hà Nội để đi hát karaoke. Đi chừng được 100 m, Tú rủ Hoàn “Có đua xe không” để xem ai đến quán karaoke trước.

Tuy nhiên, khi xe Hoàn đang đạt tốc độ 74 km/h thì bất ngờ phía trước có công trình đang thi công nên dự định đánh lái, giảm tốc độ để tránh chướng ngại vật. Tuy nhiên, Hoàn đạp nhầm chân ga khiến xe đâm vào hai căn nhà số 38 và 40 thuộc phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, chèn qua người một chủ nhà gây chấn thương sọ não, tổn hại 83% sức khỏe.

Chiếc taxi do Hoàn lái hư hỏng hoàn toàn phần đầu, nhiều tài sản của hai căn nhà 38 và 40 bị thiệt hại. Tổng giá trị tài sản thiệt hại trong vụ tai nạn là hơn 210 triệu đồng. Bản án sơ thẩm của TAND quận Bắc Từ Liêm đã tuyên phạt Hoàn và Tú mỗi bị cáo 5 năm tù.

Về phần dân sự, tòa sơ thẩm buộc Công ty Mai Linh phải bồi thường cho người bị thương tích hơn 320 triệu đồng. Hàng tháng Công ty Mai Linh phải cấp dưỡng nạn nhân hơn một triệu đồng đến khi sức khoẻ hồi phục… Ngoài ra, Công ty phải bồi thường thiệt hại tài sản do vụ tai nạn gây ra với các bị hại 44 triệu đồng.

Sau phiên sơ thẩm, Công ty Mai Linh kháng cáo đề nghị xem xét lại vấn đề dân sự, hai tài xế phải là người bồi thường thiệt hại tài sản cho các nạn nhân, cũng như tiền sửa chữa xe là gần 170 triệu đồng. Công ty này cũng kháng cáo yêu cầu Tú và Hoàn phải bồi thường 48 triệu đồng mất thu nhập khi xe bị giữ tại cơ quan điều tra.

Tại phiên phúc thẩm, tòa đã chấp nhận kháng cáo của công ty, tuyên buộc Hoàn – người gây tai nạn phải có trách nhiệm bồi thường 44 triệu đồng thiệt hại tài sản; cấp dưỡng cho nạn nhân bị thương và con anh này hàng tháng theo quy định của pháp luật.

Đối với kháng cáo bồi thường số tiền thiệt hại sửa chữa taxi, tòa dành cho Công ty Mai Linh quyền khởi kiện trong một phiên tòa dân sự khác.

Việt Dũng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)