Chuyện shock 2016-05-23 07:18:39

Tài xế xe Phương Trang kể lại đêm định mệnh xảy ra cú tông kinh hoàng


"Sau cú tông mạnh, tôi bị hất văng ra ngoài, lúc tỉnh dậy thì thấy xe đang cháy, nhiều người kêu cứu thảm thiết", tài xế xe Phương Trang trong vụ tai nạn 12 người chết kể.

Trưa 22/5, Khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận đông bất thường, người đứng ngồi không yên, ai nấy đều hoảng loạn. Họ là những nạn nhân, người thân trong vụ ba ôtô đâm nhau, cháy rụi trên quốc lộ 1A, huyện Hàm Thuận Nam, sáng nay.

Với vẻ mặt thất thần, áo dính đầy vết máu, xây xát khắp người, ông Nguyễn Du cho biết mình là một trong hai tài xế xe khách Phương Trang bị cháy rụi khiến 12 người chết, hàng chục nạn nhân bị thương.

Ông Du lái xe khách từ Quảng Ngãi vào TP HCM, khi tới Bình Thuận thì đổi ca cho tài xế khác - người đã tử nạn. Đang thiu thiu ngủ, ông giật mình bởi tiếng "rầm" rất mạnh, rồi thấy mình bị hất văng ra ngoài. Lúc tỉnh dậy, ông thấy xe đang bốc cháy, nhiều người kêu cứu thảm thiết. Ông hô hoán và cùng nhiều người lao vào kéo những hành khách đang kẹt bên trong ra, gọi xe cấp cứu.


Tài xế xe khách Nguyễn Du chưa hết bàng khi hoàng chứng kiến tai nạn. Ảnh: Tư Huynh


Ít phút sau, ôtô bùng cháy dữ dội, ngọn lửa bao trùm, ông Du và mọi người chỉ biết bất lực đứng nhìn. "Tôi chỉ kéo được một số người nằm gần đầu xe ra, trong khi vẫn còn người bất tỉnh kẹt ở ghế sau. Thật ám ảnh", ông Du nhớ lại khoảnh khắc tai nạn.

Người đầy thương tích, chân bị gãy được các bác sĩ dùng nẹp cố định, anh Hoàng Quốc Ly run rẩy không giấu được cảm giác kinh hoàng lúc xảy ra tai nạn. Anh cho hay, khoảng 1h, anh đón xe giường nằm chạy tuyến TP HCM - Hà Tĩnh, để về Quảng Trị. Ôtô chở nhiều khách, vì đi đường xa nên mọi người đều mệt. Vừa chợp mắt ngủ, anh Ly bị đánh thức bởi tiếng động rất lớn.

"Chiếc xe rung chuyển dữ dội. Hàng chục người văng xuống sàn, mọi thứ hỗn loạn. Mọi người gào thét, tìm lối thoát. Một số hành khách phía trước lập cập bò ra ngoài, còn phía sau vẫn nằm bất động trên ghế. Tôi còn tỉnh, kéo được hai người ra rồi đột ngột chếnh choáng, cảm giác chân đau, không cử động được, tỉnh dậy thấy nằm ở bệnh viện", anh Ly nhớ lại.

Theo các nạn nhân khác, lúc tai nạn xảy ra, đầu xe khách cháy trước rồi lan sang hai ôtô bên cạnh rất nhanh khiến nhiều người bị chặn lối ra, không kịp thoát.


Nhiều lượt xe y tế, bác sĩ được điều động đưa hàng chục người bị nạn đi cấp cứu. Ảnh: Tư Huynh


Là một trong những người tham gia cứu hộ hiện trường, anh Tuyết Kim (người địa phương) cho biết khi chạy đến, anh thấy ba ôtô bùng cháy. Trong xe, hành khách bò lổm ngổm, kêu cứu. "Nhiều người dù gãy tay, chân nhưng cố men theo phần kính vỡ, cửa thoát hiểm để thoát ra khỏi xe", anh kể.

Anh Kim cùng người dân cầm xà beng, các vật dụng phối hợp lực lượng chức năng phá cửa, giải cứu nạn nhân. Cảnh sát vừa phun nước dập lừa vừa đưa từng người ra ngoài. Nhiều xe cấp cứu cùng bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận được điều động tới hiện trường, đưa các hành khách gặp nạn đi cấp cứu.

Ông Huỳnh Ngọc Thanh, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận, cho hay, tai nạn khiến 12 người chết và 40 người bị thương. "Tỉnh đang tập trung mọi nguồn lực hỗ trợ các nạn nhân, nhất là điều trị kịp thời cho những người bị thương nặng đang cấp cứu", ông Thanh nói.

Ông Phạm Văn Nam, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bình Thuận cho biết, hai tài xế ôtô xe khách trong vụ tai nạn đã tử vong, nhiều thi thể bị cháy đen, không còn nguyên vẹn. "Hiện chưa xác định được danh tính các nạn nhân, chúng tôi đang chờ thân nhân đến nhận dạng. Trường hợp không nhận dạng được thì sẽ cho xét nghiệm ADN", ông Nam nói.

Theo ông Nam đoạn đường xảy ra tai nạn lúc đó có mưa nên khá trơn, vận tốc 2 xe khách kiểm soát từ hộp đen cho thấy không phải là quá nhanh. "Kiểm tra ban đầu, tốc độ xe khách TP HCM là 58km/h, xe khách Phương Trang Hà Tĩnh là 56km/h", ông Nam thông tin.


Ba ôtô cháy rụi, 12 người tử vong, hàng chục khách bị thương sau tai nạn. Ảnh: Tư Huynh


Khoảng 4h hôm nay, xe khách giường nằm chạy tuyến Quảng Ngãi – TP HCM, khi đến thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận bất ngờ va chạm với ôtô khách chạy hướng ngược lại. Cùng lúc, ôtô tải trờ tới tông vào 2 xe khách.

Cú đâm liên hoàn khiến 3 xe khách hư hỏng, bốc cháy. Hàng chục người bị kẹt trong ôtô khách bốc cháy được đưa ra ngoài, chuyển tới bệnh viện cấp cứu. Trong đó, 12 người tử vong, hàng chục khách bị thương.

 Theo sosanhxe.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)