Tin tức - pháp luật 2013-08-08 08:01:50

[Takechi] Facebook sục sôi vì trai Nhật chê gái Việt "não phẳng"


Dù chỉ là nhận xét mang tính chất cá nhân nhưng những ý kiến và dẫn chứng được đưa ra cũng khiến chúng ta phải suy ngẫm.
"Những cô gái Việt toàn chia sẻ những thứ họ ăn, quần áo và những cuộc mua sắm… Họ không hề có quan điểm gì về xã hội". Là những nhận xét khá phiến diện nhưng vô cùng… chính xác về một bộ phận các bạn trẻ Việt Nam?

Những hotgirl xinh xắn hay khoe ảnh lên Facebook là đối tượng bị chàng trai người Nhật chỉ trích (Ảnh minh họa)
Mới đây, một nam thanh niên Nhật Bản có tài khoản Facebook là Teach me Vietnamese đã đăng tải những ý kiến chê trách con gái Việt. Anh đăng tấm hình gồm nhiều gợi ý kết bạn với các tài khoản đa phần là phái đẹp, kèm dòng chữ tiếng Anh với ý: "Ở bên phải trang Facebook của tôi, tôi thường thấy những gợi ý kết bạn từ Facebook của những cô gái Việt. Tôi vào Facebook của họ và xem thì thấy họ toàn chia sẻ những thứ họ ăn, những thứ họ mua sắm về và những thứ họ mặc. Nhưng họ không hề có một quan điểm gì về xã hội. Tất cả đều chạy theo một kiểu giống nhau, bắt chước cách ăn mặc của nhau. Phải chăng họ đang tìm kiếm người yêu?”

Hình ảnh các cô gái Việt kèm câu hỏi: "Phải chăng họ đang tìm kiếm bạn trai" của Facebooker người Nhật đang gây tranh cãi.
 Sự việc này đã gây nên một làn sóng tranh luận dữ dội trong cộng đồng mạng. Nhiều người ủng hộ quan điểm phê phán thói khoe khoang và chú trọng hình thức của con gái Việt Nam. Tuy nhiên một số ý kiến lại cho rằng anh chàng đang "vơ đũa cả nắm" và việc chia sẻ gì lên Facebook là quyền tự do mỗi cá nhân.
Nhiều quan điểm khẳng định, nam thanh niên Nhật Bản đang có cái nhìn khá phiến diện về con người Việt Nam. Việc họ chụp ảnh ăn uống hay đi chơi không có nghĩa là họ không hề có lý tưởng hay thờ ơ với các vấn đề thời sự xã hội.

Trang Facebook cá nhân của chàng trai Nhật
 Chủ đề về quan điểm của anh chàng Nhật Bản trên đã thu hút được khá nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Cùng với đó là hàng loạt ý kiến trái chiều, những lời “bênh vực” con gái Việt và chê trách sự phiến diện, thiển cận và “vơ đũa cả nắm” của chàng trai kia.





Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)