Tin tức - pháp luật 2013-04-04 08:15:17

[Takechi] Phạm tội tình dục ở Hàn Quốc sẽ bị... thiến hóa học


Hàn Quốc đang xem xét tăng cường thực thi biện pháp thiến hóa học đối với các đối tượng tội phạm tình dục và tăng cường giám sát những đối tượng tái phạm nhiều lần.
Biện pháp thiến hóa học có thể được áp dụng tại Hàn Quốc

 
Quốc hội Hàn Quốc năm 2011 đã thông qua một dự luật cho phép thiến hóa học các đối tượng bị buộc tội tấn công tình dục người dưới 16 tuổi nhưng biện pháp này mới chỉ được áp dụng một cách hạn chế. Trước những kêu gọi cấp bách của người dân đòi xử phạt nghiêm khắc tội phạm tình dục, đảng cầm quyền Saenuri ngày 26/8 nói rằng họ sẽ đẩy mạnh việc áp dụng biện pháp thiến hóa học để giúp giảm ham muốn của những tên tội phạm tình dục. Ngoài ra, nhà chức trách Hàn Quốc cũng cam kết tăng cường nhân viên giám sát những tên “yêu râu xanh” để ngăn các đối tượng có nguy cơ phạm tội cao có cơ hội thực hiện hành vi bỉ ổi.
 
Hàn Quốc là nước đầu tiên tại châu Á thực thi biện pháp thiến hóa học dù các nước như Đức, Đan Mạch, Thụy Điển, Hà Lan và bang California của Mỹ đã áp dụng hình phạt này trong nhiều năm qua. Các công tố viên Hàn Quốc hồi đầu tháng đã yêu cầu tòa án áp dụng hình phạt thiến hóa học lần đầu tiên đối vối một tội phạm tình dục 30 tuổi.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)