Tâm sự - chia sẻ 2013-07-12 16:01:56

Tâm sự của gái Tây xinh không cưa nổi đàn ông Việt


Carolyn Shine, một phụ nữ người Australia sống tại Hà Nội nhiều năm đã rơi vào tình cảnh tuyệt vọng khi không thể chinh phục được đàn ông Hà Nội. Cô đã viết sách kể về câu chuyện của mình.
 
 
“Một mối quan hệ lảng mạn với đàn ông Hà Nội ư? Quả là rất khó đối với một phụ nữ phương Tây. Tôi thấy ở đây đàn ông đồng tính phương Tây lại có nhiều cơ hội tìm bạn tình hơn mình!”, Carolyn mở đầu câu chuyện của mình.

Theo cô, phụ nữ Âu ở các lứa tuổi khác nhau không gặp nhiều khó khăn khi tìm bạn, kết hôn với đàn ông người bản xứ tại các nước châu Á như Indonesia, Nepal, Lào, và thậm chí là cả Nhật. Nhưng dường như Việt Nam là một ngoại lệ với rất ít trường hợp “thành công”.


Là một nhạc sĩ kiêm nhà văn, Carolyn Shine đã sinh sống ở Hà Nội từ  năm 2002. Hiện đã trở về Sydney, Australia, cô dự định sẽ cho ra mắt cuốn sách mang tên Người phụ nữ Da trắng Độc thân ở Hà Nội (Single White Female in Hanoi) vào tháng tới.
 
Và Carolyn là một trường hợp điển hình. Sau 18 tháng nỗ lực tìm kiếm bạn trai, cô đã phải chấp nhận một sự thật: mong muốn “giao thoa văn hóa” của mình đã thất bại thảm hại.

Carolyn kể lại chuyện gần nơi mình ở có một cậu phục vụ bàn khá điển trai làm việc tại một quán cà phê. Cậu trẻ hơn cô vài tuổi, và có vẻ như rất chú ý đến cô. 

Cô đã cảm thấy rất hồi hộp khi có một lần cậu phục vụ bàn lại gần để bắt chuyện. Nhưng hi vọng được trai Hà Nội “tán tỉnh” đã nhanh chóng tan thành mây khói.  

Cậu phục vụ nói “Có lẽ cô rất hấp dẫn lúc 12 hoặc 15 tuổi” và mỉm cười với “lời khen tinh tế” của mình. 

Carolyn, người phụ nữ đã ngoài 30 nhớ lại lời khuyên của Nga, người chủ nhà của mình: “Cô nên trang điểm nhiều hơn nữa”.  

Cô cũng thừa nhận một thực tế trớ trêu: phụ nữ châu Á rất hấp dẫn với đàn ông phương Tây, nhưng phụ nữ phương Tây thì không có được sự hấp dẫn như như vậy với đàn ông châu Á. 

Cô đặt ra một câu hỏi: “Tại sao đàn ông Việt Nam, đặc biệt là ở Hà Nội, lại không muốn chinh phục phụ nữ phương Tây?”. 

Bảo thủ như… đàn ông Việt Nam

Carolyn đã cố gắng tìm kiếm câu trả lời cho vấn đề của mình. Theo cô, quan niệm Nho giáo với sự nhấn mạnh vào truyền thống gia đình chính là chìa khóa để lý giải toàn bộ sự việc. 

Hầu hết đàn ông Việt đều có chung quan điểm với thế hệ cha ông mình rằng, nên lấy người vợ thuộc nền văn hóa truyền thống.

Theo quan niệm phổ biến, người phụ nữ phải “giữ gìn” cho tới ngày kết hôn. Khi đã về nhà chồng, cô dâu phải gánh vác cả việc nhà của bố mẹ chồng, cũng như chịu sức ép to lớn từ việc phải có bầu sớm và sinh hạ con trai. Những điều này hoàn toàn xa lạ với một phụ nữ phương Tây. 

Bên cạnh đó, cô dâu thường trẻ hơn chủ rể. Ngay cả tiếng Việt cũng quy định điều này. Không có câu nào tương đương để nói “I love you” khi người phụ nữ lớn tuổi hơn, theo đúng nguyên tắc xưng hô của người Việt.

Ở Việt Nam, không bao giờ người ta nói “Chị yêu em” hoặc “Em yêu chị”. Do đó, một phụ nữ ngoài 30 tuổi sẽ rất khó tìm bạn trai ở Việt Nam. 

Do không đáp ứng bất cứ một yêu cầu nào của đàn ông Việt Nam, Carolyn đành chấp nhận từ bỏ cuộc “săn” của mình. 

Cô cũng bày tỏ sự cảm thông với những phụ nữ Việt Nam độc thân ngoài 30 tuổi: “Ở Việt Nam, phụ nữ ngoài 30 được xem như đã quá ngưỡng để kết hôn và ý nghĩa của cuộc sống cũng không còn như lứa tuổi trước đó nữa”.
 
Nguồn : tinmoi.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)