Nghệ thuật sống 2011-08-06 18:20:56

tật xấu của người VN chúng ta


Chúng ta hay trách móc nhà nước VN sao ko giúp dân, sao lại hối lộ, vô trách nhiệm…..







chúng ta muốn nói nhà nước VN vô trách nhiệm, thì trước hết hãy nhìn bản thân mình trước đã,

mình đã chấp nhận hi sinh đi nghĩa vụ quân sự bảo vệ hay dùng tất cả các cách để trốn chạy, trách cái khổ trước mắt? Chúng ta khi đói, liệu có chia nhau 1 mẩu bánh mì để giúp đỡ 1 kẻ sắp chết?



Thực sự mà nói, Ng VN chúng ta nói riêng và ng châu Á nói chung đa phần họ đều muốn bản thân mình có lợi trước đã rồi mới lo cho ng khác (thậm chí cũng có ng mặc kệ, hay chà đạp ng khác nữa)


Ông cha ta có câu:"Lo bản thân trước, ng khác lo sau" (đại khái là vậy mình ko nhớ rõ) là hoàn toàn sai lầm. Chúng ta phục Nhật vì tinh thần chia sẻ lẫn nhau trong hoạn nạn (qua vụ động đất vừa rồi) vì vậy chúng ta phải học hỏi từ họ, và làm theo tấm gương của họ chứ ko phải đi đổi thừa cho nhà nước hay bất cứ ai.



Có những cha mẹ mắng con cái vì con cái cho bạn đồ ăn của mình, theo bạn, ai sai? Từ nhỏ cha mẹ chúng ta chỉ vẻ cho con cái con đường sai lầm như thế đấy, cha mẹ đã chỉ cho chúng ta rằng những cái gì là của minh thì phải giữ cho mình, chia sẻ cho ng khác là điều sai sao?



Cũng như việc, học hành, thi đua tranh nhau học là tốt, nhưng khi bạn mình hỏi bài mình bảo là ko biết mặc dù mình biết bài đó rõ hơn ai hết, chỉ vì mình sợ rằng bạn mình sẽ giỏi hơn mình sao? Rồi khi mình kể chuyện này với cha mẹ, cha mẹ lại bảo "Bạn mày ko biết thì có cha mẹ nó lo, sao mày phải giảng cho nó" Bạn thấy cha mẹ nói vậy có đúng ko?




Trong mỗi chúng ta đều muốn đất nước mình trở nên giàu có, văn mình, sạch đẹp mà lại chỉ biết nói bằng cái miệng thì đến khi nào đất nước mới trở nên giàu có, văn mình sạch đẹp?




[size=4]Chủ đề này ko liên quan tới chính trị gì, đề nghị ng đọc ko nên comment những vấn đề liên quan tới chính trị vào đây. [/size]








Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)