Chuyện lạ 2012-04-01 05:56:27

Tàu Khựa lấy nước tiểu luộc trứng nè


[size=2]Trứng luộc chín và ngâm trong nước tiểu trở thành một món ăn không thể thiếu trong thực đơn hằng ngày của người dân một làng ở Trung Quốc.[/size]


Trứng được ngâm trong nước tiểu trước khi được luộc chín. Ảnh: Daily Chilli.
Mỗi nền văn hóa khác nhau lại có những đặc sản và nghi thức riêng biệt được gìn giữ suốt hàng ngàn năm và lưu truyền trong các gia đình hay được bày bán trên các quán ăn vỉa hè. Tuy nhiên, ở thị trấn Dongyang, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc thì món ăn độc đáo được gìn giữ cho đến ngày nay chính là món “trứng bé trai tinh”. Những quả trứng đã luộc chín được ngâm và đun sôi trong nước tiểu của các bé trai dưới 10 tuổi và trở thành một món ăn được ưa chuộng tại đây.



Nước tiểu được thu thập từ các trường tiểu học trong cùng. Ảnh: Daily Chilli.
Những xô đựng nước tiểu dùng để ngâm trứng tại nhà hay ở các quán bán vỉa hè được thu thập từ nhà vệ sinh của các trường tiểu học trong thị trấn. Những người bán hàng như ông Ge Yaohua, 51 tuổi, khẳng định món “trứng bé trai tinh” có khả năng chữa bệnh thần kỳ, giúp tăng khi huyết, thể lực và tránh đột quỵ. “Chúng rất tốt cho sức khỏe. Đây là món không thể thiếu trong các bữa ăn của gia đình tôi. Ở Dongyang, nhà nào cũng thích ăn món này”, Ge Yaohua nói.



Một người bán hàng đang đổ nước tiểu vào nồi trứng. Ảnh: Daily Chilli
Không chỉ có những người bán hàng mà nhiều người dân làng Dongyang, từ người già đến trẻ con, đều tin vào quan niệm này. Li Yangzhen, 59 tuổi, vừa mua 20 quả trứng vừa nói: “Ăn những quả trứng này vào chúng tôi sẽ không bị đau lưng, đau chân hay khớp nữa. Hơn nữa, nó cũng sẽ giúp tăng sức khỏe để làm việc”.

Các chuyên gia y tế Trung Quốc cho rằng, người dân cần nên thận trọng với món đặc sản này. Họ cũng khuyến cáo rằng việc sử dụng nước tiểu và nấu trứng ngay giữa đường phố cũng ảnh hưởng tới vấn đề vệ sinh và môi trường.








Trích Ngôi sao.net













Kinh 3ahh3 3ahh3 3ahh3 3ahh3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)