Nghệ thuật sống 2012-12-14 07:48:55

Tàu Khựa.....nhục như cờ hó


Dân mạng Trung Quốc không khỏi chạnh lòng khi so sánh bức ảnh một cảnh sát ngồi lỳ trong xe công vụ và chỉ thò chân ra ngoài để người phụ nữ đánh giày cho mình với bức ảnh một cảnh sát New York quỳ gối tặng giày cho người đàn ông vô gia cư.





Cư dân mạng Trung Quốc chạnh lòng khi so sánh bức ảnh viên cảnh sát trẻ New York tặng giày và quỳ xuống giúp cụ ông vô gia cư đi giày (ảnh trên) với bức ảnh viên cảnh sát nước mình ngồi thoải mái trong xe công vụ và chỉ mở cửa xe, thò chân ra ngoài cho người phụ nữ đánh giày.







Đầu tháng này, bức ảnh ghi lại cảnh một cảnh sát New York trông thấy cụ già vô gia cư ngồi bệt bên vệ đường với đôi chân trần trong tiết trời giá lạnh bèn mang một đôi giày tới và quỳ xuống giúp cụ ông xỏ chân vào giày đã làm cảm động độc giả khắp thế giới. Trên khắp các diễn đàn, cộng đồng mạng thế giới liên tục bày tỏ sự cảm phục đối với viên cảnh sát trẻ có trái tim nhân hậu.

Cư dân mạng Trung Quốc dĩ nhiên cũng bị “đốn tim” bởi hình ảnh này, đặc biệt là sau khi một bức ảnh ghi lại cảnh một cảnh sát nước này cố tình ngồi lỳ trong xe công vụ và chỉ thò chân ra ngoài để người phụ nữ đánh giày cho mình lan rộng trên Internet. Hình ảnh không đẹp đó đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc không khỏi chạnh lòng.

“Cảnh sát của chúng ta hành động như thế đó. Thật đáng buồn. Thật đáng xấu hổ”, một người có nick name Sunny viết.

“Ở Trung Quốc, nếu những người vô gia cư không bị cảnh sát ngược đãi thì họ là những người may mắn”, một người khác viết.

“Nếu cảnh sát Trung Quốc tốt bụng bằng một nửa cảnh sát New York thì cũng đủ để chúng ta đã thấy cảm động lắm rồi”, một người có nick name LauWa1_B viết.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)