Tin tức - pháp luật 2011-12-04 09:38:27

Tàu khựa: vì 3 tỷ VNĐ bỏ đói mẹ mình đến chết


[size=1][size=3]TQ: Phẫn nộ cụ bà 6 con bị bỏ đói đến chết[/size][/size]

[justify] Đoạn clip có tựa đề “Con trai bỏ đói mẹ ruột 90 tuổi tới chết” đã được hàng chục báo mạng Trung Quốc đăng tải. Trong video clip, bà cụ chỉ còn da bọc xương, nằm co quắp trên nền đất.[/justify]

[justify]


























Chủ nhân clip nói, bà cụ tên là Chung Diệp Thị, sống tại huyện Vũ Bình, tỉnh Phúc Kiến. Bà Chung sống trong nhà của con trai là một cán bộ thuế vụ.



Bà cụ 90 tuổi chỉ còn da bọc xương vì bị bỏ đói


Sáng 3-12, một số tờ báo ở Trung Quốc đưa tin, vì hai vợ chồng cãi nhau nên ông “quan huyện” bực tức và nhốt mẹ ruột vào phòng để đồ, rồi bỏ mặc bà cụ 90 tuổi trong đó mà không cho ăn uống suốt một tuần lễ.

Theo trang mạng Làn sóng mới, người bỏ đói bà Chung là con trai thứ 4, cũng mang họ Chung giống mẹ. Người con trai cả của bà Chung, vốn lâu nay chịu trách nhiệm nuôi mẹ, đã qua đời năm 2010 do bị bệnh. Sau đó, người con trai thứ 4 biết tin ngôi nhà của anh trai sắp được di dời để làm đường, tiền đền bù lên đến cả triệu NDT (khoảng 3 tỷ VNĐ).

Ông Chung giả danh mẹ để kiện chị dâu ra tòa, đòi tiền thừa kế. Vụ kiện kéo dài suốt gần hai năm cho đến khi bà Chung lên tiếng bảo vệ con dâu và đồng ý cho con dâu nhận tiền đền bù để nuôi đứa cháu đích tôn của bà ăn học. Điều này được cho là nguyên nhân dẫn đến việc vợ chồng ông Chung bỏ đói mẹ mình trong gian nhà kho.

Theo Nhật báo Quảng Châu, bà Chung được đưa đến bệnh viện cấp cứu trước khi qua đời tại bệnh viện. Người đã gọi điện cấp cứu là Chủ tịch Hội phụ nữ huyện Vũ Bình. Nhật báo Quảng Châu dẫn nguồn tin bệnh viện cho hay, bà Chung chết tại bệnh viện vì “nội tạng bị tổn thương nặng do thiếu dinh dưỡng trong thời gian dài”.

“Bà cụ nằm co quắp trên nền đất lạnh, thở thoi thóp. Chắc do yếu quá nên bà không thể động đậy dù chỉ một ngón tay, thậm chí không đủ sức hé mắt nhìn”, một người hàng xóm nói.

Cảnh sát tỉnh Phúc Kiến cho biết, người bị cho là đã bỏ đói mẹ ruột tên là Chung Triệu Hồng, đang công tác tại phòng thuế vụ của một công ty ở Phúc Kiến. Chủ nhân của clip được xác định là con gái người anh cả. Ông Chung khai với cơ quan điều tra rằng mẹ ông gầy yếu do… mắc bệnh tuổi già.

“Tôi không chiếm nhà của anh trai mà chỉ muốn mẹ tôi được hưởng một phần của khoản tiền đền bù mảnh đất 500m2. Clip do cháu tôi dàn dựng để bôi xấu tôi”, ông Chung nói.

Vụ việc đang gây tranh cãi dữ dội trên các diễn đàn, báo mạng Trung Quốc. Hội Phụ nữ tỉnh Phúc Kiến cho biết sẽ đề nghị cảnh sát điều tra nguyên nhân và sẽ khởi kiện nếu đủ chứng cứ.


[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)