Bóng đá 2016-06-21 11:29:43

Tây Ban Nha vs Croatia: Nhà vua và bữa tiệc vòng bảng cuối cùng.


Tây Ban Nha khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngai vàng châu Âu đầy khó khăn khi chỉ vượt qua CH Séc với tỷ số 1-0. Tuy nhiên, ở trận đấu thứ 2, thầy trò Vicente Del Bosque đã trình diễn một bộ mặt khác với chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Đó là trận đấu mà “bò tót” đã cải thiện rất nhiều yếu tố về mặt lối chơi, từ tạo cơ hội cho tới dứt điểm và phòng ngự từ xa.
Với 6 điểm sau 2 trận ra quân, Tây Ban Nha đã chắc chắn đoạt vé dự vòng 1/8. Tuy vậy, ở trận hạ màn đêm nay với Croatia, thầy trò Vicente Del Bosque vẫn cần thêm ít nhất 1 điểm nữa để chắc chắn giành ngôi đầu bảng. Đây là nhiệm vụ không kém phần quan trọng với La Roja bởi nếu dẫn đầu bảng D, họ chỉ phải chạm trán đội hạng 3 của các bảng B,E hoặc F ở vòng 1/8.
Như vậy với cái vốn quá lớn sau 2 trận ra quân, sẽ chẳng ngạc nhiên nếu HLV Vicente Del Bosque cho nhiều trụ cột được nghỉ dưỡng sức và cho các cầu thủ sự bị vào sân nhằm lấy lại cảm giác bóng và làm vừa lòng các cầu thủ dự bị đang bất mãn vì không được ra sân. Đây chính là yếu tố khiến Tây Ban Nha không được đánh giá quá cao ở trận đấu đêm nay. Nhưng đây cũng là điều dễ hiểu bởi họ đã chắc suất vào vòng 2 và đối thủ của họ, Croatia cũng chỉ cần thêm 1 điểm nữa để chắc chắn giành vị trí thứ 2 và chắc chắn cũng không có dự tính căng sức tranh chấp ngôi đầu bảng với Tây Ban Nha. Tâm lí chung của cả TBN và Croatia là chỉ cần thực hiện mục tiêu tối thiểu của mình là cầm hòa. NHM càng có lý do để tin vào điều đó khi HLV Del Bosque sẽ xoay tua ở nhiều vị trí.
Tuy nhiên, vấn đề là ngay cả khi xoay tua lực lượng, Tây Ban Nha vẫn sở hữu 1 đội hình rất mạnh. Những Morata, Iniesta, Alba, Ramos, Fabregas có thể không ra sân nhưng La Roja vẫn rất đáng gờm khi có sự hiện diện của nhiều cầu thủ không kém phần tài năng như Aduriz, Thiago Alcantara, Azpilicueta, Koke…
Thậm chí, những vị trí đang phải ngồi dự bị mới là những người muốn thể hiện mình trước Del Bosque. Chẳng bởi thế mà trước trận đấu này, Pedro đã ngấm ngầm đăng đàn chỉ trích ông thầy vì không được ra sân. Họ hiểu rằng cơ hội của mình nằm cả ở cuộc đối đầu với Croatia, trận đấu mà dĩ nhiên Tây Ban Nha muốn thắng để tạo cú hích lớn về tinh thần cho các trận đấu khốc liệt ở vòng knock-out.
Với Croatia đáng lý ra nếu chơi hay hơn và may mắn hơn, Croatia đã giành vé đi tiếp nếu không bị CH Séc cầm hòa đáng tiếc ở những phút bù giờ. Tuy nhiên, trận đấu đó lại phản ánh rất rõ sự thiếu hụt của Croatia ở kì EURO năm nay. Họ sở hữu dàn nhân sự không tệ, đặc biệt là hàng tấn công nhưng hàng thủ lại không đáp ứng được sự kì vọng của HLV Ance Cacic.
Sau trận hòa CH Séc 2-2, HLV Cacic cũng đã đăng đàn thừa nhận hàng thủ Croatia mắc sai lầm khi để đối phương gây sức ép quá lớn. Nói như vậy, có lẽ HLV Cacic đã nhận ra vấn đề của Croatia. Đó chính là khả năng kiểm soát bóng và thế trận không tốt của đội bóng áo bàn cờ khi mất Luka Modric, người phải rời sân từ giữa hiệp 2 vì chấn thương. Đáng chú ý, thời điểm Modric rời sân cũng là lúc CH Séc bắt đầu vùng lên, chơi áp đảo ở khu vực trung tuyến. Với chấn thương háng, tiền vệ của Real Madrid gần như chắc chắn không ra sân ở màn đụng độ Tây Ban Nha đêm nay. Đó sẽ là tổn thất rất lớn với Croatia, nhất là khi họ phải đụng độ đối thủ có nhiều tiền vệ chất lượng như Tây Ban Nha. Cần phải nhắc thêm rằng Croatia mới chỉ thắng duy nhất 1 trận ở các giải đấu lớn khi thiếu vắng Luka Modric.
Khác với trận gặp CH Séc, Croatia có thể sẽ phải áp dụng đấu pháp thiên về phòng ngự để ngăn cản Tây Ban Nha. Tuy vậy, đây sẽ là thế trận gây khó cho chính Croatia bởi họ vốn sở hữu hàng thủ không thực sự an toàn. Chưa kể, hàng công của Croatia cũng đang gặp vấn đề ở khâu tận dụng cơ hội. Minh chứng là ở 2 trận ra quân, Croatia dứt điểm nhiều hơn 20 lần so với 2 đối thủ nhưng chỉ hơn vỏn vẹn 1 bàn thắng. Sẽ rất khó để Croatia ghi bàn đêm nay khi mà Tây Ban Nha đang có mạch 690 phút không để lọt lưới ở VCK EURO.
Về cơ bản, trận đấu đêm nay giữa Tây Ban Nha – Croatia rất giống với cặp đấu giữa Pháp – Thụy Sỹ. Với mục tiêu giành ít nhất 1 điểm, Thụy Sỹ đã mang về niềm vui cho mọi người khi cầm hòa Pháp 0-0. Tuy vậy, cũng phải nhấn mạnh rằng đó là trận đấu mà đội bóng xứ sở đồng hồ đã gặp may khi bóng 3 lần tìm đến khung gỗ. Croatia có khả năng cũng sẽ rơi vào tình thế tương tự trước hàng công quá mạnh của Tây Ban Nha. Bởi vậy, sẽ rất mạo hiểm nếu đặt niềm tin vào đội bóng không có nhạc trưởng (Modric) và gặp vấn đề ở cả hàng công lẫn hàng thủ như Croatia.
CỤC DIỆN BẢNG D
- Tây Ban Nha đã chắc chắn giành vé đi tiếp nhưng cần ít nhất 1 điểm trước Croatia để chắc chắn giành ngôi đầu bảng.
- Croatia cần ít nhất 1 điểm trước Tây Ban Nha để chắc chắn giành vị trí thứ 2. Nếu đánh bại Tây Ban Nha, Croatia sẽ giành vé đi tiếp với tư cách đội đầu bảng. Hiện tại, Croatia đã chắc chắn nằm trong top 3. Ngay cả khi rơi xuống vị trí thứ 3 sau loạt hạ màn, thầy trò Cacic cũng gần như chắc chắn đi tiếp do đã có trong tay 4 điểm.
- CH Séc chỉ còn hy vọng đi tiếp nếu đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời hy vọng Croatia thua Tây ban Nha để giành vị trí thứ 2. Nếu kịch bản ấy xảy ra, CH Séc và Croatia cùng có 4 điểm và UEFA sẽ xác định đội xếp trên dựa theo các tiêu chí lần lượt là đối đầu, hiệu số bàn thắng/bại, tổng số bàn thắng, chỉ số Fair Play. Ngay cả khi thắng và không giành vị trí thứ 2, CH Séc cũng sáng cửa đi tiếp khi có 4 điểm trong tay, thừa khả năng nằm trong top 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.
- Thổ Nhĩ Kỳ chỉ còn cách đánh bại CH Séc ở loạt hạ màn và hy vọng ghi được nhiều bàn thắng để lọt nhóm 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.
THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU
- Hai đội đã gặp nhau 5 lần trong quá khứ. Kết quả, Tây Ban Nha thắng 3, hòa 1 và chỉ thua 1.
- Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là ở vòng bảng EURO 2012. Khi ấy, Tây Ban Nha đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0.
THÔNG TIN BÊN LỀ
- Croatia chỉ không ghi bàn ở 1/11 trận gần nhất tại VCK EURO. Đó là trận thua Tây Ban Nha ở vòng bảng EURO 2012.
- Croatia đã dứt điểm hơn đối thủ 20 lần ở 2 trận ra quân nhưng chỉ ghi hơn đối phương 1 bàn thắng.
- Croatia chỉ thắng duy nhất 1 trận ở các giải đấu lớn khi Modric không ra sân kể từ màn ra mắt của tiền vệ này hồi năm 2006 (chiến thắng trước Ba Lan ở EURO 2008).
- Tây Ban Nha đang có mạch 14 trận bất bại ở sân chơi EURO (thắng 11, hòa 3).
- Tây Ban Nha mới chỉ để lọt lưới duy nhất 1 lần trong 11 trận gần nhất ở VCK EURO, đó là bàn thắng của Di Natale ở vòng bảng EURO 2012.
- Croatia chỉ thua 1/15 trận gần nhất (tính cả giao hữu).
- Tây Ban Nha chỉ thua 1/14 trận gần nhất (tính cả giao hữu).
- 4/6 trận gần nhất của Croatia kết thúc với tối đa 2 bàn thắng được ghi.
- 9 trận gần nhất của Croatia đều có ít nhất 1 bàn thắng được ghi trong hiệp 1.
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Croatia: Khả năng ra sân của Luka Modric còn bỏ ngỏ.
- Tây Ban Nha: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
CROATIA (4-2-3-1): Subasic – Srna, Corluka, Vida, Strinic – Badelj, Kovacic – Brozovic, Rakitic, Perisic – Mandzukic.
TÂY BAN NHA (4-3-3): Casillas – Juanfran, Bartra, Pique, Azpilicueta – Koke, Busquets, Alcantara – Silva, Aduriz, Nolito.
DỰ ĐOÁN TỶ SỐ:
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)