Tin tức - pháp luật 2011-08-22 12:59:15

Tê tê có nguy cơ tuyệt diệt vì bị con người... hút máu!


[size=4]Nhiều người bệnh đổ xô dùng máu, mật và vảy loài xuyên sơn giáp, còn gọi là con tê tê. Phương cách chữa bệnh quái gở này khiến loài tê tê bị truy lùng ráo riết, có nguy cơ tuyệt diệt…[/size]





[size=4]Khi mắc các chứng bệnh hiểm nghèo, thay vì trông cậy vào bác sĩ thì không ít bệnh nhân nuôi hy vọng vào các bài thuốc dân gian mà theo suy nghĩ của họ là “đơn giản, ít tốn kém, không bị tác dụng phụ”…. Một trong những bài thuốc mà nhiều người đang đổ xô áp dụng là dùng máu, mật và vảy loài xuyên sơn giáp, còn gọi là con tê tê. Từ phương cách chữa bệnh quái gở ấy của nhiều người bệnh mà loài tê tê bị truy lùng ráo riết, có nguy cơ tuyệt diệt!

NHỮNG LỜI ĐỒN CÓ CÁNH!

Anh Quốc Nam, 40 tuổi, nhà ở quận Tân Phú (TP. Hồ Chí Minh) tâm sự, do đặc thù công việc nên anh phải thường xuyên nhậu, điều này khiến sức khỏe của anh giảm sút, nhất là trong chuyện chăn gối.

“Mình tẩm bổ bằng nhiều bài thuốc tráng dương bổ thận, điều trị ở bác sĩ chuyên khoa nhưng “chuyện ấy” không khá hơn tí nào, nên rất buồn” - anh Nam than thở và kể lại hành trình uống rượu pha máu mật tê tê để được trở thành “dũng sĩ” chốn khuê phòng: “Trong chuyến đi công tác gần đây tại tỉnh Đắk Lắk, mình được một chủ quán nhậu thịt rừng bỏ nhỏ, muốn giải độc tố trong cơ thể cũng như phục hồi gân cốt chỉ việc thường xuyên uống máu và ăn thịt con tê tê ắt sẽ được toại ý”.

[/size]

[size=4]
Rượu ngâm tê tê đang là tầm ngắm của nhiều đại gia
[/size]


[size=4]Theo bỏ nhỏ của chủ quán nhậu, loài tê tê sống nơi núi cao, rừng sâu nên hấp thụ nhiều linh khí. Loài này chỉ ăn mối, ấu trùng (nhộng) và các loại cây lá có vị thuốc nên toàn thân con vật, kể cả vảy là “kho dược liệu khổng lồ”. Gã sơn tràng hôm giao cặp tê tê săn được cho chủ quán bật mí với anh Nam rằng khi gặp nguy hiểm tê tê lấy lớp vỏ cứng như sắt làm “áo giáp” bảo vệ toàn thân nên các loài mãnh thú chẳng làm gì được. Nếu phải giao chiến, tê tê sử dụng độc chiêu tung mình chụp đối thủ và ghì chặt bằng chân, cú ghì chặt đó của nó có thể giết chết một con chó rừng. Nghe kẻ bán, người săn nói như thế, anh Nam và bạn đồng nghiệp quyết định chi hơn 8 triệu đồng đặng uống rượu pha máu, mật và ăn thịt con tê tê nặng chưa đầy 2 ký với hy vọng tăng lực.

“Không biết tác dụng có đúng như lời chủ quán nói không nhưng tối hôm ấy mình thấy cũng khỏe hơn thường ngày đôi chút” - anh Nam bỏ nhỏ.

Đang hóa trị tại Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh vì căn bệnh ung thư phổi, ông Hai Lợi (68 tuổi, nhà ở đường Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, quận 7) tâm sự, nghe thiên hạ đồn núi Cấm (tỉnh An Giang) có nhiều “đạo sĩ cao tay, thần y cái thế”, nên trong chuyến hành hương cách đây hơn tháng, ông Lợi nuôi hy vọng tìm gặp cao nhân với niềm tin “phước chủ may thầy”.

Đến núi Cấm, nghe cư dân sở tại râm ran về ông thầy trị bệnh rất giỏi nên ông Lợi tìm đến. Nghe qua bệnh tình của ông, “thầy” phán muốn khỏi bệnh phải uống máu, nuốt mật và ăn thịt tê tê, và mách địa chỉ chuyên cung ứng tê tê dưới chân núi với giá 6 triệu đồng một ký. “Tôi 'bụp' một con nặng hơn 2 ký lô với giá 15 triệu đồng. Ông thầy dặn mỗi tháng 'bụp' một con, làm liên tục trong 5 tháng sẽ thấy cải thiện”. Hỏi chuyện sức khỏe sau khi nạp vào người “thần dược” tê tê, ông Lợi hớn hở: “Khỏe chú ơi, mình mẩy bớt đau nhức, ăn được, ngủ được”.
[/size]

[size=4]
Không chỉ uống máu pha mật, các “môn đồ” tê tê còn xem việc nhồi bông con vật trưng bày trong tư gia là cách thể hiện đẳng cấp
[/size]


[size=4]SỰ THẬT PHŨ PHÀNG

Nếu không có điều kiện lên Tây Nguyên, vượt đường xa đến núi Cấm để thỏa khát vọng uống máu, nuốt mật tê tê, theo mách nước của nhiều “môn đồ”, nếu chịu chi thì ngay giữa lòng thành phố cũng có thể “tậu thần dược”. Ông Lợi cho biết khu phố thuốc Đông y Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) là nơi nhiều người có nhu cầu tê tê ghé “săn hàng”.

Thử làm theo mách nước của ông Lợi, chúng tôi đảo ra khu vực này đánh tiếng mua tê tê và được không ít “tiểu thương” nơi đây tiếp cận. “Nếu cần mua thì để lại số điện thoại hoặc 10 ngày nữa quay lại. Còn muốn mua vảy để trị bệnh thì giá 500.000 đồng/100 gram” - như một số chủ quầy khác, bà M., chủ quầy Đông dược K.H, ra điều kiện. Chúng tôi hỏi có phải tê tê chữa được bệnh ung thư không, bà này gật gật và cho biết thêm mối lái bên Trung Quốc rất chuộng tê tê, có bao nhiêu hàng người ta cũng gom để xuất ngoại cung cấp cho các đại gia chữa bệnh hoặc giải độc.

Nói về các tác dụng thải độc, trị ung thư, giúp tráng dương bổ thận… của tê tê, một lương y cho biết, trong Đông y, tê tê được xác định có tính hàn, vị hơi mặn, có công năng hoạt huyết thông kinh, thông sữa, tiêu ung, sát trùng, chữa sốt rét lâu năm, trị rắn cắn… nhưng chưa có bài thuốc nào nói về việc chữa trị ung thư, hay tăng cường sinh lực cho đàn ông như lời đồn. “Sở dĩ có những đồn thổi thái quá trên vì người ta suy diễn tê tê có khả năng đào hang xuyên núi đá nên mới có tên gọi “xuyên sơn giáp”. Từ đó họ cho rằng dùng xuyên sơn giáp sẽ có được sức mạnh xuyên thủng mọi bệnh tật” - vị lương y giải thích và nhấn mạnh: “Vì đặt niềm tin “sai đối tượng” mà sức khỏe người bệnh không những không được cải thiện mà càng thêm nguy kịch. Ông Lợi sau khi dùng tê tê thấy khỏe không phải nhờ dược tính từ con vật ấy như ông ta lầm tưởng, mà nhờ tác dụng của hóa chất trong quá trình hóa trị phát huy tác dụng”.

Theo nhìn nhận của Chi cục Kiểm lâm TP. Hồ Chí Minh, thực chất những lời đồn đại trên có thể bắt nguồn từ phường buôn động vật hoang dã. Chúng đơm đặt thái quá nhằm nâng giá trị của con vật. Càng có nhiều người “thần tượng” tê tê thì loài này càng lên giá, giá thị trường mỗi con tê tê lên đến hơn chục triệu đồng trong khi mua tại rừng từ cánh phường săn chỉ chưa đến 2 triệu đồng. Chính lợi nhuận kếch xù ấy đã thúc đẩy cánh phường săn, dân buôn tích cực săn lùng, phịa đủ thứ chuyện ly kỳ về sức mạnh của loài tê tê để dễ bề dụ khách.

Sách đỏ Việt Nam xếp tê tê vào nhóm V (nhóm động vật nguy cấp, có nguy cơ tuyệt chủng). Nguyên nhân vì chúng bị săn bắt nhiều để làm thuốc hoặc buôn bán qua biên giới. Để bảo vệ tê tê, sách đỏ Việt Nam đề nghị cấm săn bắt, buôn bán tê tê và vảy của chúng. Nhưng điều đáng buồn là đến nay số phận của loài xuyên sơn giáp ngày càng bi đát vì thói phàm ăn tục uống của nhiều đại gia và niềm tin quái gở của lắm con bệnh… ngờ nghệch!
[/size]



[size=4]Theo Công an TPHCM[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)