Teen 24h 2017-08-04 10:50:39

Teen girl đi xin việc giở giọng hỗn láo, gặp ngay boss cứng và cái kết!


Câu chuyện đang khiến dân tình bình luận sôi nổi khi nhân vật chính với tư cách là người đi xin việc lại giở giọng trống không như đang đi mua đồ ngoài chợ. Chia sẻ trên diễn đàn, nhà tuyển dụng chụp đoạn màn hình cuộc trò chuyện của một cô gái có ý định xin vào làm việc tại công ty.

Mở đầu cuộc trò chuyện, cô gái này nhắn tin qua Facebook cho người đăng tin tuyển dụng hỏi cộc lốc: 'Còn tuyển nhân viên không. Lương bao nhiêu?' (thậm chí còn viết tắt và không có dấu câu).

Ngay lập tức, người đăng tin tuyển dụng đã phản hồi lại cho cô gái với thái độ không mấy dễ chịu: 'Em hỏi ai vậy em?'. Những tưởng cô gái đi xin việc này sẽ sửa cách nói chuyện của mình để nâng cao cơ hội tìm việc làm, nhưng không, cô nhanh nhảu đáp trả: 'Thì hỏi chị chứ hỏi ai ở đây ah!'. Một mạch sau đó là những đoạn đối đáp khiến người đọc không thể ưa nổi.

Đỉnh điểm khi thấy cô gái có cách nói chuyện quá xấc xược, người này đã phải lên tiếng 'dạy dỗ': 'Làm việc lớn hay việc nhỏ em đều phải tôn trọng người khác. Nếu em giao tiếp kém thì không nơi nào chấp nhận nổi đâu. Vậy nhé, nên về học lại cách giao tiếp rồi hẵng ra đời nha em'. Đến đây thì cô gái không có phản kháng gì nữa mà đành để lại nút like to tướng như một cách thể hiện mình đã đọc và đồng ý lời nhắc nhở đầy ấm ức.



Câu hỏi trống không như ra lệnh khiến ai đọc cũng khó chịu



Sau đó còn đáp trả nhà tuyển dụng với giọng xấc xược



Và cuối cùng là như thế này đây!

Câu chuyện sau khi đăng tải đã nhận được sự quan tâm, bình luận của nhiều người. Không ít người lên tiếng thừa nhận chính bản thân họ cũng đã gặp tình huống tương tự và cách giải quyết cuối cùng của họ là cho những người xin việc nghĩ mình là 'đại tiểu thư, đại công tử'… lướt trong vòng một nốt nhạc.

'Ý thức kém, đi xin việc mà cứ nghĩ là người ta cần mình lắm còn ra vẻ'; 'Bằng đại học mà láo quá, học hành thì đủ mà văn hóa kém'; 'Nhà tuyển dụng kiên trì thế, lại còn tốt bụng dạy bảo nữa. Gặp những trường hợp này mình cứ im thin thít cho ra đời nó đập, gặp hậu quả cho tạch, hị hị'… hàng loạt bình luận chỉ trích cô gái xin việc.



Một câu chuyện khác được chia sẻ

Câu chuyện có lẽ cũng mang đến bài học cho nhiều bạn trẻ, cần có nhận thức đúng hơn về thái độ trong giao tiếp. Hai chữ thái độ đôi khi chính là chìa khóa quyết định tất cả.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)