Teen 24h 2011-08-20 04:28:47

Teen nữ bị lừa khoe thân qua webcam


[size=2]'Đồ bệnh hoạn!'. Vy lật đật chạy vào phòng cô em gái khi nghe tiếng khóc thút thít và chửi rủa.[/size]




Các bạn nữ phải hết sức cảnh giác với các chiêu tuyển người mẫu casting qua Webcam.(Ảnh minh họa: Internet).
Chi (15 tuổi) - em của Vy, đang ngồi trước màn hình máy tính bật yahoo. Sau khi dò hỏi một hồi lâu, Vy mới biết cô em vừa bị một tay bệnh hoạn lừa đảo show “cảnh nóng” qua webcam.

Những tay “biến thái” này có nhiều chiêu khác nhau. Điển hình nhất là chiêu tuyển người mẫu casting qua webcam. Ở chiêu thức này, chúng có nhiều lời lẽ, bằng chứng rất thật, hoặc làm giả hoặc mượn danh người khác, làm cho các bạn tin tưởng công việc của chúng tuyệt đối. Nhiều bạn chưa tin thì chúng sẽ gửi website công ty, hình ảnh những “hồ sơ dự tuyển” khác… rất đáng tin cậy. Các bạn nữ bị dụ dỗ cởi đồ, dần dần để xem xét body có chuẩn hay không.

Không những bị chúng “dòm ngó” một lần, nhiều đối tượng đểu hơn còn ghi lại bằng ảnh hay clip, rồi tự lật tẩy hành vi lừa đảo bằng cách gửi những hình ảnh đó cho nạn nhân, dọa dẫm sẽ tung lên mạng nếu không chiều theo ý chúng. Nhiều bạn nữ trở nên hoảng loạn khi nhận ra sự cả tin ngây thơ của mình. Bị rơi vào thế bị động nhiều bạn không còn cách nào khác ngoài nghe theo chúng. Một số bình tĩnh hơn thì tìm đến người lớn, công an,… để giải quyết.

Trường hợp của bạn gái tên Chi trên xảy ra ở TP HCM, khi cô bạn vô tình đọc được mẩu tuyển dụng người mẫu của công ty model nổi tiếng cả nước, Chi nhanh chóng gửi hồ sơ và được yêu cầu add nick yahoo để tiện phỏng vấn và casting sơ qua. Đối tượng lừa đảo “làm việc” rất bài bản, khiến Chi không thể không tin và sau đó show thân thể qua webcam. Hắn hỏi thêm vài câu để “làm hồ sơ” và sau đó thì trò lừa đảo hạ màn. Hắn nói đã lừa được 3 người và ra điều kiện cho Chi phải tiếp tục khoe cơ thể qua webcam, nếu không hắn sẽ tung clip lên mạng, nếu tìm được người tiếp theo, hắn sẽ xóa.

Sau khi phát hiện mình bị lừa, cô bạn đã kể với chị của mình. Vy đã trấn an Chi và đưa ra cách giải quyết. Lần lại manh mối, Vy nắm được số điện thoại 01265331xxx và nick yahoo modelcom… của đối tượng dùng để liên lạc và đe dọa Chi. Vy đã bình tĩnh gọi điện đến nói chuyện với tên lừa đảo, dọa sẽ báo công an xử lý. Lúc này, đối tượng tỏ ra lúng túng nói rằng đó chỉ là trò đùa và hắn đã xóa những hình ảnh kia rồi.

Ở nước ngoài đã từng có nhiều vụ lừa đảo như vậy. Ở Anh, một teenboy 19 tuổi đã lừa đảo hàng loạt bạn nữ tuổi teen. Hắn giả là đại diện một hãng người mẫu đến từ California suốt hàng tháng trời để lừa đảo các cô gái. Thủ đoạn của hắn bị lộ tẩy sau khi một bạn nữ 15 tuổi nói cho ba mẹ biết. Cảnh sát đã bất ngờ khám xét nhà của kẻ lừa đảo và tìm thấy 32 hình khỏa thân của các thiếu nữ trong máy tính của hắn. Tên tội phạm đã phải trả giá trước pháp luật.

Mong rằng các bạn nữ sẽ cảnh giác hơn với thế giới ảo. Nếu trót mắc bẫy, bạn hãy trấn tĩnh chia sẻ với người lớn để tìm cách cứu mình không lún sâu hơn vào trò lừa đảo.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)