Teen 24h 2009-08-25 02:58:01

teen và sinh nhật kiểu đại gia


Bữa tiệc sinh nhật xa hoa được cho là dành cho một cậu bé tuổi teen tại Khu tự trị người Choang - Quảng Tây, Trung Quốc đã làm thổi bùng lên cuộc tranh luận khá gay gắt

Tràn ngập những lời ca thán cùng “làn sóng” hiếu kì rộ lên trên mạng từ thứ hai tuần trước sau khi một bài viết và những bức ảnh “giật” cái tít khá “kêu” “Bữa tiệc sinh nhật xa hoa nhất Trung Quốc” được đưa lên các diễn đàn trực tuyến đình đám.



Hình ảnh nơi diễn ra bữa tiệc xa hoa của một teen ở Trung Quốc


Bữa tiệc sinh nhật xa hoa được cho là dành cho một cậu bé tuổi teen tại Khu tự trị người Choang - Quảng Tây, Trung Quốc đã làm thổi bùng lên cuộc tranh luận khá gay gắt. Nhiều dân chúng cảm thấy bất mãn vì cho rằng đó là cách để người giàu khuếch trương thu nhập của mình. Cư dân mạng cũng đã truyền tay nhau bài viết với tốc độ chóng mặt nhờ sự giúp sức đắc lực của Internet.

“Đây là biểu hiện của một chủ nhà đang khoe khoang sự giàu có của mình. Vẻ hào nhoáng bề ngoài đó có thể khiến người khác nhìn vào phải ngưỡng mộ, nhưng nó không tốt cho sự phát triển của cậu bé”, một thành viên có nickname “Jxw8938” bày tỏ ý kiến trên diễn đàn Tianya.

Tuy nhiên, cũng có những người có cái nhìn thoáng hơn về vấn đề này.

“Theo tôi, đơn giản đó là biểu hiện tình yêu của một người cha đối với con trai mình. Nó là vấn đề cá nhân của họ, tôi không nghĩ công chúng nên chỉ trích họ”, Jiang, một cư dân mạng trả lời phỏng vấn của Xinhua cho hay “Ngoài ra, có vẻ như bữa tiệc sinh nhật này không liên quan gì đến việc sử dụng sai công quỹ, vậy nên công chúng không cần phải phản đối ầm ỹ làm gì”.

Tuy nhiên, mối quan tâm của công chúng còn tập trung vào vấn đề giáo dục thế hệ được thừa hưởng sự giàu có “từ trong trứng”, đặc biệt là độ tuổi từ 16 đến 26.

“Nhiều đứa trẻ hiện nay sinh ra trong những gia đình giàu có hoặc được hưởng các đặc quyền không hề biết phải khổ cực như thế nào mới kiếm một chiếc bánh mì, hoặc phải cạnh tranh khốc liệt ra sao mới mong tồn tại được trong xã hội”, giáo sư Wang Xiangnan, một nhà tâm lý hành vi hiện đang giữ chức chủ tịch Hiệp hội y học hành vi của Quảng Tây nhận xét.

“Phô trương sự giàu có là hành tri trái với truyền thống tiết kiệm vốn có của người Trung Quốc và dễ dàng làm bùng phát sự bất mãn. Điều đó cũng có thể dẫn đến trào lưu tôn thờ tiền bạc giữa bọn trẻ”, giáo sư Wang cho hay.

Ông nhấn mạnh “Các bậc cha mẹ giàu có có thể giáo dục con của họ theo nhiều cách khác tốt hơn. Thí dụ, tiền bạc có thể có ý nghĩa hơn nếu nó được dùng để giúp đỡ những người khốn khó”.

Liu Guoxiong, một phóng viên phát thanh địa phương và nhân chứng của bữa tiệc đã đưa bài viết lên blog riêng.

“Bữa tiệc được tổ chức trên một trụ sở lớn được trang hoàng công phu và cực kì phung phí ở Nam Ninh, thủ phủ của tỉnh Quảng Tây, những lá cờ sặc sỡ màu sắc có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi.

Hơn 20 quả bóng bay cỡ lớn được thả trên trời, mỗi trái mang theo lời chúc mừng bằng vải đỏ dài tầm 10 mét được gửi đến từ các công y địa phương hoặc các hiệp hội”.

Mặc dù chi phí tổ chức bữa tiệc sinh nhật không được tiết lộ song những lời miêu tả của Liu đã làm dấy lên một cuộc “săn tìm” tích cực trên mạng về danh tính thật sự của người tổ chức bữa tiệc, một cậu bé có tên "Wang Chuibo" khoảng 15-20 tuổi là đầu mối.

Tuy có nhiều hoài nghi về danh tính thật sự của cậu bé, rất đông cư dân mạng tin rằng đó là con trai của một ông chủ doanh nghiệp giàu có hoặc một quan chức chính phủ.

Trung Quốc đã chứng kiến tốc độ phát triển kinh tế như vũ bão trong nhiều thập kỉ qua nhưng đi kèm với nó là khoảng cách thu nhập giàu nghèo ngày càng bị nới rộng. Do đó, việc phô trương sự giàu có như bữa tiệc sinh nhật xa xỉ này thường gặp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ phía dân chúng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)