Teen 24h 2009-10-22 00:01:00

Teen vẫn cực kì "máu mê" kết bạn online


Một kiểu mở rộng quan hệ xã hội của teen, nhưng cũng có nhiều điều đáng nói đấy.
Có cầu thì mới có cung.

Xa rồi cái thời các teen tập trung ở những forum về những người nổi tiếng. Rồi trong những câu chuyện qua lại về thần tượng chung của mình, teen tìm thấy các member khác có cùng gu rồi kết thành bè bạn. Teen bây giờ xông thẳng vào những trang kết bạn online và show hình của mình tới tấp cho bà con biết mặt biết tên. Ai ưng cái avatar nào thì nhảy vào chào hỏi, sau vài câu chat chít thấy vui thì add nick, buồn thì ra đi không hẹn ngày gặp lại, và lại tiếp tục một vòng xoay xem mặt- chào hỏi khác.

Đảo một vòng các lý do cho nhu cầu giao lưu ảo này mới thấy sự máu mê kết bạn online của các teen cũng không phải là không có lý. Thùy Trang (17t. TPHCM) một member khá xông xáo trên diễn đàn loveme đã giải trình rất cụ thể: tớ học lớp 11, một ngày tớ phải đi học từ 7h sáng cho đến 8h tối mới về đến nhà. Bạn bè tất cả cũng chỉ quanh quẩn với mấy đứa bạn ở trên lớp. Mà đứa nào cũng cắm đầu vào học hành cả, nói chuyện với nhau quanh đi quẩn lại cũng toàn bài vở, nặng đầu lắm. Tớ chỉ có thể onl một chút vào 11h đêm trước khi đi ngủ, những người bạn mới với những câu chuyện mới khiến tớ thích thú hơn rất nhiều.





Nhu cầu kết bạn ngày càng nhiều trong giới teens (hình minh họa)

Nếu để ý kĩ mới thấy các teen ở tỉnh mới thực sự là những “chiến binh” nhiệt tình nhất cho cái trò kết bạn qua mạng này. Có lẽ môi trường ở địa phương hơi nhỏ bé so với nhu cầu mở rộng mối quan hệ của các teen, thế nên tên các địa danh tỉnh thành trong cả nước xuất hiện hơi bị nhiều ở profile cacác thành viên. Một nickname có tên Dongsongbang ở Tiền Giang chia sẻ: Hồi lớp 12 bạn ấy chơi với một nhóm bạn ở Sài Gòn qua mạng, đến khi thi đậu vào TP nhóm bạn online ấy được hiện thực hóa ngoài đời cực vui. Bạn ấy đi học chỉ có một thân một mình ở TP, những lúc ốm đau không có nhóm bạn này tới chăm sóc chắc ba mẹ bạn không yên tâm để cho bạn ấy sống tự lập một mình thế đâu. Tuấn Hưng ( 17t. TP HCM) cười rất sướng: nhờ chơi với mấy bạn ở miền Tây nên trước khi vào khai giảng lớp 12, cậu được bố mẹ cho sổ lồng về quê các bạn chơi. Lần đầu tiên giáp mặt với đồng ruộng bao la, với ghe thuyền tấp nập cậu đã phải thốt lên: dân tỉnh sướng thế! Nếu không có những buổi 2 mẹ con cùng ngồi chat chit với các bạn ở dưới đó thì cậu đâu có được sổ lồng như thế này.




các trang kết bạn online ngày càng nở rộ…(hình minh họa)


Nắm được nhu cầu kết bạn của teen nhà mình đang sôi sùng sục, các trang kết bạn online cũng trăm hoa đua nở. Những cái tên như loveme…; giaolu…; Kboi… lại trở nên thân quen với teen kì lạ. C.M- trưởng FC của một ca sĩ đã phải thở dài ngán ngẩm:“Chưa lúc nào diễn đàn về các thần tượng lại thoái vị, forum kết bạn lại lên ngôi mạnh như thế”



Kết bạn hay là… hẹn hò?

Một nồi canh ngon nhất định sẽ phải có vài con sâu mới đúng kiểu. Không có gì hoàn toàn là hoàn hảo. Kết bạn online sau một thời gian cũng có nhiều biến tướng không biết nên vui hay buồn.

Thiên hạ kể rằng cô teen nọ có một bà chị đã đi làm được mấy năm mà vẫn chưa có bạn trai. Thế là bố mẹ mới sốt ruột giục cuống hết cả lên vì sợ con gái ế. Chị ấy mới đánh liều vào một trang kết bạn hẹn hò online để nhờ bà mối internet tìm duyên cho. Ai dè vừa mở một trang ra đã thấy ngay quả gương mặt cô em gái 15 tuổi của mình nổi bật trang chủ và đang trở thành “hot girl” của các thành viên trong diễn đàn luôn. Bên trong topic các anh chàng thi nhau “à ơi” qua lại với nàng này. Hoảng hồn, chị ấy gọi cô em ra định “giáo dục” thì bị cô em “chỉnh” lại luôn: “không lo tìm bạn từ bây giờ đi thì để lại… ế dài như chị à?” Động đến niềm đau chôn giấu nên bà chị đành im mà làm lơ chuyện hẹn hò online của em gái với bố mẹ.




các teen nhớ tính táo với mọi mối quan hệ nhé (Hình minh họa)


Thay vì tham gia vào những trang kết bạn giành cho lứa tuổi của mình, nhiều teen xông thẳng vào những trang hẹn hò dành cho người lớn để chứng tỏ đẳng cấp của mình. khi được hỏi tại sao lại “lạc” vào nơi dành cho người lớn như vậy? Phương.A ( 15t. TP HCM) bĩu môi ngay lập tức: “chỉ có trẻ con mới tham gia mấy trang kết bạn vớ vẩn thôi, chơi với những anh chị lớn khác hẳn. Họ đối xử với mình như người lớn, thích lắm ý”. Để ý tìm hiểu thì thấy “người bạn lớn” của Phương.A luôn tới đầu ngõ chở cô bé cắp balo tới quán.. café tụ tập cùng những người lớn khác. Không hiểu chơi với những người này, “đẳng cấp” của Phương. A đã lên tới mức nào, thế nhưng ngày ngày mở trang báo ra có rất nhiều tin tức về những bạn teen bị lôi kéo vào con đường xấu người viết bài cũng thấy… run thay.

Kết bạn hay hẹn hò online với teens đều không phải là chuyện xấu, nhất là khi đó đều là những nhu cầu chính đáng trong thời buổi "thời gian là vàng" với teen hiện nay. Nhưng mong teen nhà mình luôn tỉnh để không rơi vào những trang web bẩn hoặc sa vào trào lưu "đú" để rồi một ngày nào đó lại chẳng may phải lên mặt báo ở mục.. pháp luật thì nản lắm teen ơi!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)