Tin tức - pháp luật 2011-11-16 03:57:52

Tên lửa đất đối không được sử dụng tại Olympic London 2012


Bộ trưởng Quốc phòng Anh cho biết, nước này sẽ triển khai hệ thống tên lửa đất đối không và sẵn sàng sử dụng chúng để bảo vệ Thế vận hội 2012 tổ chức tại London nếu thấy cần thiết.

Không những vậy, Bộ trưởng Philip Hammond xác nhận, một phần của kho vũ khí Anh đang sở hữu sẽ được triển khai để bảo vệ sự an toàn của Thế vận hội. Phương án trên được đưa ra bởi các quan chức lo ngại những kẻ khủng bố sẽ sử dụng máy bay để lao vào khu vực diễn ra các môn thi đấu trong khuôn khổ Thế vận hội.

Anh có thể triển khai tên lửa đất đối không để bảo vệ Thế vận hội London 2012.

Theo đó, Quân đội Anh sẽ triển khai tên lửa đất đối không hoặc tên lửa vác vai gần những địa điểm tổ chức thi đấu, trong đó có công viên Olympic ở Stratford, phía đông London. Đây là khu liên hợp bao gồm sân vận động Olympic với 80.000 chỗ ngồi, cùng khu thể thao dưới nước, nơi sẽ tổ chức các môn thi trong khuôn khổ Thế vận hội 2012. Đây là khu vực được nhận định là miếng mồi ngon mà những kẻ khủng bố nhắm tới.

Cảnh sát kiểm tra từng chiếc ghế ở sân vận động Olympic.

Tuyên bố trên cho thấy sự lo lắng của nước Anh trước nguy cơ trở thành mục tiêu khủng bố. Ngay cả Mỹ cũng không cảm thấy an toàn khi đưa các vận động viên sang Anh thi đấu, đồng thời xuất hiện tin đồn phía Mỹ sẽ cử lực lượng an ninh đến Anh để bảo vệ người của mình.

Đây sẽ là lần đầu tiên tên lửa đất đối không được triển khai ở Anh kể từ cuối chiến tranh thế giới thứ hai. Quân đội Anh hiện trữ khoảng 340 tên lửa đất đối không.

Toàn cảnh sân thi đấu với 80.000 chỗ ngồi nhìn từ trên cao.

Hiện chưa có thông tin chính xác loại tên lửa nào sẽ được triển khai và số lượng chính xác là bao nhiêu. Tuy nhiên, tuyên bố của người đứng đầu Bộ quốc phòng Anh cho thấy, London đang thực sự lo ngại về vấn đề an ninh cũng như chủ nghĩa khủng bố đe dọa vương quốc này.

Trịnh Duy

Theo Bưu điện Việt Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)