Tâm sự - chia sẻ 2012-05-06 00:59:37

thằng đàn ông đểu...........


Tôi ngồi đây, tựa lưng vào tường, một chân chống lên sàn nhà, một chân duỗi thẳng. Thằng đàn ông trong chiếc gương ở tủ quần áo nhìn tôi chằm chằm, liên tục chất vấn. Cái mặt thằng ấy vuông chữ điền, nhìn hiền lành, nhưng rốt cục, nó vẫn là một thằng đểu.

Tôi 25 tuổi, tính tình khoáng đạt, cởi mở, nhiệt thành. Sống với bạn bè và các mối quan hệ xã hội, không để ai chê trách điều gì. Nhưng…

Khi học năm hai ở thành phố, tôi trọ cùng khu với một cô bé, ít hơn tôi một tuổi. Cô ấy xinh xắn, dễ thương, quê cách nhà tôi gần 500 cây số. Ngày qua tháng lại, chúng tôi cảm mến và yêu nhau, góp gạo thổi cơm chung. Tuổi trẻ nông nổi, tính tình lại dễ dãi, không khôn ngoan lý trí để suy tính trước sau. Lúc đó tôi nghĩ đơn giản chứ không suy nghĩ nghiêm túc rằng yêu, chung sống và cùng bàn tính tương lai vợ chồng với cô bé đó.



Cứ vậy được hai năm, tôi chưa một lần đưa cô bé về thăm nhà, nhưng gia đình nhà cô bé thì biết rõ về tôi và mối quan hệ của tôi cùng con gái họ. Bố mẹ cô ấy bắt tôi cưới. Lúc đó tôi tá hỏa, thằng con trai 22 tuổi đầu, chưa có gì trong tay. Hơn nữa bố mẹ tôi cũng không đồng ý chuyện này… Nghĩ quẩn, tôi chọn cách hèn hạ nhất mà một thằng đàn ông đã chọn: Bỏ trốn.



Tôi vào Nam, thay số điện thoại, cắt đứt hoàn toàn liên lạc với cô bé. Có thể nói đó là quãng thời gian đày ải nhất đối với tôi từ lúc sinh ra. Rồi mọi chuyện cũng dần đi vào quên lãng. Tôi trở lại Hà Nội, học tập và làm việc, cô ấy cũng có một cuộc sống mới.



Gần hai năm trở lại đây, tôi gặp gỡ một cô gái khác bằng tuổi tôi. Cô ấy hiền lành, dịu dàng, đảm và ngoan. Quen biết một thời gian chúng tôi yêu nhau. Dường như tình yêu có ma lực biến một cô gái có tư tưởng truyền thống thành một cô gái khác, cô ấy cũng đã về sống chung với tôi. Giờ cô ấy muốn cưới. Nhưng sau hơn nửa năm chung sống, đã có rất nhiều điểm ở cô ấy khiến tôi cảm thấy không hòa hợp. Hơn nữa, sau khi về ra mắt, bố mẹ tôi tỏ quan điểm không đồng ý (bố mẹ tôi là doanh nghiệp tư nhân tầm trung ở quê hương, muốn gả tôi cho một cô bé gần nhà để tôi về giúp bố mẹ kinh doanh). Tôi lại một lần nữa đưa phải đứng trước quyết định chia tay với người con gái đã qua thời gian sống chung với mình. Nhưng người yêu tôi bây giờ yếu đuối, bi lụy và không thể chấp nhận được nếu tôi chia tay cô ấy. Tôi rất lo sợ nếu tôi bỏ cô ấy, chuyện xấu nhất sẽ xảy ra khi cô ấy nghĩ quẩn.



Thằng đàn ông trong tôi đang bế tắc. Cuộc đời này có nhân quả, tôi đang phải đứng trước tòa án lương tâm để xử tội chính mình. Nhưng tôi thực sự muốn chia tay cô ấy, có cách nào để nếu chia tay tôi, cô ấy vẫn sống tiếp được?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)