Chuyện shock 2015-02-06 01:57:48

Thánh chặt tay đã xuất hiện!


Một thanh niên Trung Quốc được đưa tới bệnh viện cấp cứu sau khi tự chặt tay để thể hiện quyết tâm từ bỏ sự ham mê quá độ với Internet.


Ước tính hiện có 24 triệu người trẻ nghiện web ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters.


Hôm 1/2, Xiao Wang, 19 tuổi, chặt tay mình tại ghế đá gần nhà chờ xe buýt ở thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Global Times đưa tin. Nam sinh này dùng con dao thái thịt lấy trong bếp của gia đình để cắt bỏ bên tay trái.

Sau đó, Xiao gọi taxi để tới bệnh viện Đại học Nam Thông. Tài xế gọi điện thông báo cho bố mẹ và giáo viên của Xiao. Bị bố mẹ ép, Xiao cuối cùng mới nói cho cảnh sát vị trí bàn tay của cậu.

Các bác sĩ phẫu thuật ở bệnh viện Đại học Nam Thông cố gắng nối lại bàn tay sau khi cảnh sát tìm thấy phần cơ thể này. Ca phẫu thuật kéo dài 10 tiếng. Tuy nhiên, họ cho biết không thể đảm bảo phần bị đứt lìa này sẽ linh động trở lại. Một trong những giáo viên của Xiao giấu tên cho rằng Xiao tự chặt tay vì nghiện Internet.

"Xiao tự chặt tay để thể hiện quyết tâm cai nghiện Internet", Global Times dẫn lời giáo viên này nói.

Mẹ Xiao sốc khi biết sự việc. "Chúng tôi không thể chấp nhận những gì xảy ra. Chuyện đó hoàn toàn bất ngờ. Xiao là đứa thông minh", mẹ Xiao, từ chối tiết lộ danh tính, nói với các phóng viên.

Ông Tao Ran, chuyên gia tâm lý quân đội đang điều hành trung tâm phục hồi cho người nghiện Internet nổi tiếng ở Bắc Kinh, ước tính hiện có khoảng 14 % thanh niên Trung Quốc nghiện mạng.

"Chúng chỉ làm hai việc: ăn và chơi", ông Tao nói.

Chuyên gia tâm lý cho rằng trẻ dưới 7 tuổi phải bị cấm vào mạng hay chơi trò chơi trực tuyến, dưới 18 tuổi không được phép bước vào quán cà phê có nối mạng.

"Tôi có nghe vụ việc một thanh niên chặt tay mình, nhưng tôi sợ cậu ấy sẽ nghiện mạng trở lại", ông Tao cho hay.

Cuối năm 2013, Thượng Hải thông qua luật mới yêu cầu các bậc phụ huynh hành động để "ngằn chặn trẻ vị thành niên hút thuốc, uống rượu, chơi rong trên đường hay quá đam mê những trò chơi điện tử trực tuyến".

Ở Nhật Bản, những "trại kiêng Internet" được dựng lên để đối phó với việc hàng trăm nghìn thiếu niên nước này đang từ bỏ thế giới thực để sống trong thế giới ảo.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)