Tin tức - pháp luật 2012-12-19 04:29:59

thanh tra 8 công an làm luật trong TP.HCM - chết cm tụi mày :))


[size=6]Nhận thấy việc thu tiền “làm luật" xe tải đi vào TP là nghiêm trọng, PV đã chủ động cung cấp toàn bộ vụ việc đến Thanh tra Bộ Công an và Thanh tra Công an TP.HCM.[/size]
Các cán bộ nhận tiền của tài xế để bảo kê xe tải đã bị đình chỉ công tác.
Ngày 28/11, sau khi tiếp nhận thông tin đầu tiên từ PV, đại tá Phạm Thị Hậu, Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng - Bộ Công an, cho biết: “Sẽ có người liên lạc làm việc với PV trong thời gian sớm nhất”. Chiều cùng ngày, PV nhận được điện thoại của đại tá Đặng Văn Chấn, Phó chánh thanh tra Bộ Công an hẹn sẽ vào TP.HCM để trực tiếp thu thập thông tin từ PV.
Tiếp theo, trong hai buổi chiều 3 - 4/12, PV làm việc với Tổ công tác Thanh tra Bộ Công an, gồm: đại tá Đặng Văn Chấn (Phó chánh thanh tra Bộ Công an) và hai thượng tá phó phòng là Huỳnh Thanh Sơn và Lương Ngọc Dùng. Tại buổi làm việc, tổ công tác xem rất kỹ những thước phim quay cảnh các cán bộ công an ngã giá, nhận tiền của tài xế để bảo kê cho xe tải đi vào giờ cấm. Ai cũng thốt lên sự bức xúc vì các sĩ quan công an tổ chức “bán đường” quá công khai, thậm chí văng tục với tài xế khi đăng ký ít xe bảo kê. “Chứng cứ quá rõ rồi, không cần phải xác minh nữa, PV chuẩn bị để tổ công tác mang ra Hà Nội báo cáo lãnh đạo Bộ Công an…”, đại tá Chấn nói.
Theo đề nghị của tổ công tác, PV cung cấp 3 DVD, 1 VCD cùng 8 bức ảnh và toàn bộ nội dung thông tin PV thu thập được trong quá trình thâm nhập điều tra. Mặt khác, PV cũng nói rõ sẽ chuyển thông tin, chứng cứ vụ việc đến Ban Giám đốc Công an TP.HCM.
Sau khi nhận được thông tin, đại tá Lê Anh Tuấn, Chánh văn phòng Công an TP.HCM, cho biết thiếu tướng Nguyễn Chí Thành (Giám đốc) và đại tá Ngô Minh Châu (Phó giám đốc) đã ủy quyền cho ông tiếp nhận chứng cứ.
“Không cần phải xác minh điều tra nữa”
Sáng 6/12, sau khi kiểm tra toàn bộ chứng cứ PV cung cấp, đại tá Lê Anh Tuấn nói ngay: “Như thế này thì quá rõ rồi, không cần phải xác minh điều tra nữa. Quan điểm của ban giám đốc là xử lý nghiêm để làm gương cho những cán bộ công an khác”.
Sáng 7/12, Ban Giám đốc Công an TP.HCM triệu tập khẩn lãnh đạo Công an quận Bình Tân và quận 6 lên làm việc. Chiều cùng ngày, lãnh đạo Công an quận Bình Tân ký quyết định đình chỉ công tác đối với trung tá Nguyễn Hoàng Chương (Phó đội trưởng Đội CSTT - CĐ) và 4 cán bộ, gồm: trung tá Võ Văn Lâm, trung tá Thiều Quang Văn, thiếu tá Hoàng Văn Khoa và đại úy Võ Minh Mẫn. Lãnh đạo Công an quận 6 cũng công bố quyết định đình chỉ công tác trung tá Nguyễn Văn Tùng (Đội trưởng Đội CSTT - CĐ), đại úy Nguyễn Công Chung và thượng sĩ Võ Phụng Lộc (cả hai thuộc Đội CSGT Công an quận 6).
Chiều 13/12, tổ công tác của Thanh tra Bộ Công an và Thanh tra Công an TP.HCM có buổi làm việc với PV. Tại buổi làm việc, tổ công tác cho biết, 5 sĩ quan thuộc Công an quận Bình Tân và 2 sĩ quan, 1 hạ sĩ quan thuộc Công an quận 6 đều thừa nhận sai phạm, tất cả đều đã bị đình chỉ công tác, chờ hình thức kỷ luật.
Một cán bộ tổ công tác cho biết thêm, lãnh đạo Công an quận 6 và quận Bình Tân đều đề xuất tước danh hiệu công an nhân dân đối với những người sai phạm. “7 sĩ quan và 1 hạ sĩ quan bị đình chỉ công tác đều thừa nhận sai phạm, không cãi một lời nào. Không vụ nào chúng tôi làm nhanh như vụ này, bởi chứng cứ do PV cung cấp đã rõ như ban ngày”, vị này nói.
 
thích nhá 3crisp3
Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)