Tin tức - pháp luật 2011-07-05 03:24:47

Thí sinh 61 tuổi bán 2 buồng chuối, 'trốn' vợ đi thi ĐH


[size=3]Tại ĐH Huế, một thi sinh 61 tuổi vẫn khăn gói lặn lội từ Quảng Trị vào Huế thi Đại học, đó là ông Nguyễn Văn Minh (trú tại phường 1, Đông Hà, Quảng Trị).[/size]




Tiếp xúc với ông sau khi kết thúc môn Lý, ông Minh hồ hởi cho biết: “Cơ bản hai môn của ngày hôm nay mình làm khá tốt, tuy nhiên môn Toán không ổn lắm, câu hỏi người khác làm được thì mình làm chưa chính xác”.

Trước đó, từ 4 giờ sáng ngày hôm nay, ông một mình khăn gói, mùng màn “trốn” vợ chạy xe máy vào Huế đi thi. Trong hành trang của ông chỉ có một chai cà phê, một bịch viên C sủi và giấy tờ, bút mực.

Đã hai lần dự thi ĐH khi tuổi đã lớn, ông đều “trốn” vợ đi từ sáng sớm từ Đông Hà vào Huế dự thi.

Ông cho biết, từ hôm trước đã bán hai buồng chuối được 100 ngàn đồng, cộng với 200 ngàn góp từ trước làm phí dự thi. Buổi trưa, sau khi kết thúc môn Toán, ông một mình một góc cột điện, gặm ổ bánh mì và học tiếp các môn sau.

Điều đặc biệt là khi đi thi, vợ và 3 con gái của ông không hề hay biết, dù trước đây, đã hai năm ông liên tiếp đi thi ĐH và bị người nhà ngăn cản nhưng người đàn ông này vẫn đầy quyết tâm.

Sau khi kết thúc môn thi, ông Minh giải khát với chai nước mang sẵn từ quê.

“Tôi đam mê học hành cũng như người nào đó đam mê một môn thể thao vậy”, ông chia sẻ khi được hỏi về động lực đi thi.

Năm 2008, ông dự thi vào ngành Kiến trúc, ĐH Khoa học Huế, nhưng không đỗ. Năm nay, ông tiếp tục dự thi vào ngành Vật Lý, trường ĐH Khoa học Huế. Ông cho biết, nếu thi đỗ, sẽ thuyết phục vợ con để mình được đi học.

Hành trang dự thi của sĩ tử già tuổi.

Trước đây, ông Minh đã tốt nghiệp ngành Sư phạm tiểu học tại ĐH Sư phạm Huế và từng đi dạy ở các huyện miền núi Thừa Thiên - Huế. Cũng từ lâu, thí sinh già tuổi này bị bệnh đau dạ dày, nhưng ý chí học hành vẫn không vì bệnh tật, gia đình mà chán nản.

Giấy báo dự thi của ông Minh.

Khi được biết hoàn cảnh dự thi của ông Minh, rất nhiều thí sinh và các tình nguyện viên thán phục và thăm hỏi. Ngay lập tức, ông Minh đã được một người đàn ông gần hội đồng thi mời về nhà ăn uống, ngủ nghỉ để chuẩn bị cho môn thi ngày mai.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)