Teen 24h 2009-08-24 00:00:00

Thí sinh các cuộc thi teen ngày càng "chảnh"?


Không đề cập nhiều về ngoại hình vì đó là yếu tố cá nhân và cũng chưa là yếu tố quyết định hoàn toàn, nhưng thái độ, cách ứng xử và phong cách của một số thí sinh Teen hiện nay đang làm cho nhiều người khó chịu.
Càng ngày, teen mình càng có nhiều cuộc thi lớn nhỏ làm “lãnh địa” để tha hồ thể hiện sắc đẹp, tài năng của mình. Thế nhưng “chất lượng” một bộ phận thí sinh của các cuộc thi này ngày càng đi xuống không phanh. Không đề cập nhiều về ngoại hình vì đó là yếu tố cá nhân và cũng chưa là yếu tố quyết định hoàn toàn, nhưng thái độ, cách ứng xử và phong cách của họ đang làm cho nhiều người khó chịu.

“Hở hang” một cách hồn nhiên và nghĩ “sexy” là “trẻ trung”

Dạo một vòng các 4rum, website, báo chí lớn nhỏ để xem profile các thí sinh dự thi cuộc thi teen, nhiều người không khỏi thốt lên lời than thở. H.Mai (18t) nói: “Mặc dù không xinh đẹp và không đủ tự tin để tham gia các cuộc thi teen, nhưng tớ cũng rất hay theo dõi các cuộc thi ấy. Những năm đầu thì tớ thấy các thí sinh ai cũng ngang tài ngang sức, nhưng càng ngày càng “nhạt” dần. Thứ nhất là về ngoại hình, người thì phụ thuộc make up nhiều quá đến nỗi mặt trông như tượng ý, hoặc không thì nhìn chẳng có nét teen gì cả, cười mà cứ như là đang dọa ma, hix, mất cảm tình lắm.

Còn về khoản tạo dáng và phong cách thì tớ đến chịu với một số bạn, nhìn thấy cái ảnh bạn nữ mặc áo rồi vén lên cho hở bụng để chụp, quần đùi không thể ngắn hơn, khuôn mặt biểu cảm theo kiểu "sexy" đến mức…hết hồn. Nói thật là nhìn tớ cảm thấy “ngứa mắt”, chả biết biểu cảm ở đâu mà nhìn chỉ muốn tát cho 1 phát thôi ý, chả còn gì là nét đẹp của teen, của người con gái VN nữa. Teen thì phải trẻ trung năng động, style cho phù hợp với lứa tuổi và phong cách của mình, không nên sexy đến 1 cách lố lăng như vậy…"


Các thí sinh ngoài "make up" đậm, "pose" ảnh nhiệt tình thì không còn gì nổi bật nữa? (Ảnh minh họa)

S.Tùng, 1 boy chính hiệu cũng phải thốt lên khi xem profile của các bạn thí sinh dự thi 1 cuộc thi lớn cho teen trên mạng. Tùng nói tìm được một gương mặt sáng giá như mọi năm khó hơn “đãi cát tìm vàng”. Tất nhiên là cũng có những profile của các bạn rất thích, nhưng khó tìm và xem mãi cũng nhàm. Trong hơn chục thí sinh lọt vào vòng chung kết, pose ảnh nhiệt tình, make up cầu kì, ăn mặc đẹp, mà tớ chỉ thấy có mỗi một bạn xinh “nhạt”, còn lại không có nét, chẳng bù cho năm ngoái bao nhiêu bạn rất xinh. Tớ thực sự không thích cách chụp ảnh cứ hở hang một cách quá đáng của các bạn ý như thế, "sexy" đúng là đẹp, đúng là 1 phong cách nhưng đó là cả 1 nghệ thuật, không phải là cứ hở hang là sexy. Thậm chí có bạn còn đưa hẳn cả ảnh chỉ chụp tạo dáng “uốn lượn” ở đằng sau để mang đi thi, trong khi thể lệ là chỉ có ảnh chân dung, ảnh toàn thân rõ mặt cơ mà."
Cách ứng xử gây mất cảm tình

Ngoại hình đúng là không phải quyết định hoàn toàn, chính cách ứng xử và lời nói của bạn mới chính là thước đo “vàng” cho 1 profile hoàn hảo. Trong bản tự giới thiệu của nhiều thí sinh còn viết sai chính tả, rồi dùng những lời lẽ không phù hợp…. Những profile đó nhận được rất nhiều phản ứng trái chiều, một số thí sinh vì thấy mọi người nói mình già, xấu, thế là cùng bạn bè nhảy vào comment, chửi nhau với các bạn kia, làm um sùm cả một topic trên forum, gây phản cảm cực kỳ.

Tuy nhiên cũng may rằng bên cạnh đó, cũng có những thí sinh có bài dự thi, cảm nhận về cuộc sống rất hay. Có bạn thì nói về tình yêu đất nước, thành phố nơi mình sinh sống, về những con người, kỉ niệm tuổi thơ…những suy nghĩ, ước mơ để làm Trái đất này tốt đẹp hơn. Vậy mà có một số khán giả chỉ vào xem profile chỉ nhằm mục đích nhìn ảnh và bình luận, không đọc đến những suy nghĩ, tâm sự của các bạn ấy viết ra, tạo sự không công bằng.
Kết

Ngoại hình không phải là yếu tố duy nhất để các thí sinh nhận được sự ủng hộ, mà cái quan trọng nhất là phong cách phù hợp với lứa tuổi, tính cách, cách ứng xử của bạn. Đừng để mọi người nhìn vào những thí sinh teen tiêu biểu của các cuộc thi lớn để mà thất vọng, để mà nhìn nhận sai về một bộ phận teen ngày nay.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)