Tâm sự - chia sẻ 2013-02-10 02:30:38

Thiêng Liêng Tết Việt


Ngày ấy cứ mỗi khi tết đến tôi lại thấy lòng mình nô nức vui vì được nghỉ học, được mẹ sắm đồ đẹp, được đi chơi cùng bạn bè, được mọi người lì xì mừng tuổi… 
Những ngày cận tết cả gia đình sum họp bên nhau ăn bữa cơm tất niên ấm cúng. Tiếng nói, tiếng cười rộn vang khắp nơi trong nhà.







Tết đến! Mọi người háo hức chuẩn bị mua sắm vật dụng và trang trí nhà cửa, rồi mua bánh kẹo, mứt tết. Chợ quê vào những ngày cận tết nhộn nhịp hẳn lên. Tôi thường đòi theo mẹ đi mua đồ vào những ngày cận tết, chỉ để được nhìn thấy khung cảnh náo nhiệt ồn ào của chợ tết với cơ man là bánh kẹo, hoa quả…được bày bán khắp nơi, tạo nên một bức tranh tết đầy sắc màu sinh động.
Sẽ chẳng bao giờ tôi quên không khí ấm cúng khi cả nhà quây quần bên nhau gói từng cái bánh tét. Những chiếc lá chuối phẳng phiu, những hạt nếp trắng tinh cùng nhân đậu xanh, thịt đã tạo ra chiếc bánh tét - một món ăn không thể thiếu trong ngày tết. Làm sao tôi quên được mùi khói ngút trời khi ngồi thổi nồi bánh tét, có lúc làm mắt cay xè như đang khóc. Rồi đêm đến cùng ba ngồi canh nồi bánh tét, nghe hơi lạnh thấm trong người mà lòng vẫn nôn nao vui sướng, cả niềm hạnh phúc trào dâng khi được nhìn ba vớt những chiếc bánh tét nóng hổi vừa chín.

Nhắc đến tết xưa, chắc hẳn không riêng gì tôi mà tất cả mọi người ai cũng thèm lắm cái cảm giác được nghe những tiếng pháo nổ vang trời. Tiếng pháo vang lên báo hiệu cho thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới chính thức bắt đầu. Dường như lúc này mọi thứ trở nên lặng lẽ hơn, mọi người như vứt bỏ hết mọi lo toan cuộc sống đời thường để hòa mình vào không khí tết với niềm hi vọng cho ngày mai. Người ta thường nói vào phút cuối của năm cũ, ai ước gì sẽ được nấy nên khi tiếng pháo vừa cất lên là tôi nhắm mắt ước những điều tốt đẹp sẽ đến với tôi và gia đình tôi.

Đám trẻ chúng tôi háo hức lắm. Tết đến rồi, sau phút giao thừa trang nghiêm ấy, chúng tôi được mặc những bộ quần áo đẹp nhất, được đi thăm ông bà và người thân. Có lẽ vui hơn cả là được lì xì. Hồi ấy tiền lì xì tôi cũng chẳng xài gì toàn đưa lại cho bố mẹ nhưng đó là món quà tinh thần lớn nhất dành cho đám trẻ chúng tôi. Chúng tôi thường đem tiền lì xì đi khoe với bạn bè của mình.
Ai cũng biết tết là thời khắc rất quan trọng đối với người dân Việt Nam. Dù đi đâu ở đâu, trong mấy ngày tết mọi người đều tập trung về bên gia đình. Giờ đây xã hội phát triển, tết dường như ít nhiều bị thay đổi, Mọi người như tất bật hơn với cuộc sống nên đang dần quên đi giá trị của ngày tết. Nhưng dẫu có thế nào Tết vẫn mang bao niềm tin và hi vọng khát khao cho một cuộc sống mới tốt đẹp hơn. Đó là giá trị thiêng liêng của ngày tết!

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)