Tin tức - pháp luật 2014-01-24 02:38:45

Thiết bị do thám có hình dạng như phân chó của quân đội Mỹ ở chiến tranh Việt Nam


Trong suốt thời gian tham chiến tại Việt Nam, quân đội Mỹ đã sử dụng loại thiết bị do thám tinh vi giả dạng phân chó hoặc phân khỉ để giám sát bộ đội Việt Nam.

Thiết bị mang tên “bộ phát Dog Doo T-1151” cho phép quân đội Mỹ giám sát tuyến đường vận chuyển hàng hóa của bộ đội Việt Nam, đồng thời hỗ trợ phát hiện binh lính Mỹ bị thương. Thiết bị này khá nhỏ và trông giống bãi chất thải của loài chó hoặc khỉ. Tuy nhiên, nó là một trong những phương tiện chiến tranh hiện đại và tối mật của Mỹ.

Thiết bị này phát ra tín hiệu cảnh báo khi có chuyển động gần nó. Quân đội Mỹ phát triển T-1151 nhằm phục vụ mục đích tình báo, do thám trong năm 1970 của thế kỷ trước. Sau đó, lính Mỹ dùng nó để giám sát chuyển động trong rừng rậm Việt Nam suốt những năm tham chiến. Vỏ bọc ngoài sức tưởng tượng giúp thiết bị này tồn tại trong một thời gian dài. Rất nhiều đơn vị khác nhau của quân đội Mỹ theo dõi tín hiệu từ các thiết bị do thám T-1151, trong đó có cả Cơ quan tình báo Trung ương Mỹ (CIA). Thiết bị này rất dễ ngụy trang do chỉ dài hơn 10 cm và cao 2,5 cm. Nó có khả năng gửi hoặc nhận tín hiệu radio, thông thường là mã Morse. T-1151 hiếm khi bị phát hiện. Điểm yếu duy nhất của nó là dung lượng pin. 

Quân đội Mỹ thả rất nhiều thiết bị do thám dọc đường mòn Hồ Chí Minh bằng máy bay. Sau khi T-1151 phát hiện chuyển động, không quân Mỹ sẽ đưa máy bay chiến đấu tới tấn công mục tiêu hoặc đưa trực thăng chuyên dụng tới sơ tán binh sĩ gặp nạn.

#XVI
______________

Theo Zing News




Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)