Internet 2012-02-11 23:27:18

thôi rồi anh Quảng ơi


- Cho đến trưa6/2, website của Bkav vẫn trong tình trạng không thể truy cập được. Nhiều thông tin cho rằng, Bkav đã bị một nhóm hacker thâm nhập vào máy chủ.






Bị tấn công từ chối dịch vụ DDoS






Tấn công DOS có một vài phương thức khác nhau, nhưng đều giống ở đặc điểm là “dội bom” một lượng truy cập đồng thời và liên tục để khiến máy chủ website bị quá tải. Hình thức DOS tinh vi nhất là sử dụng botnet, một mạng lưới gồm rất nhiều các máy tính đã bị nhiễm virus ngầm chiếm quyền điều khiển (còn gọi là zombie hay máy tính thây ma). Virus ẩn trong máy sẽ nhận lệnh tấn công qua mạng và hacker có thể ấn định thời điểm, mục tiêu tấn công và “ra lệnh” cho đội quân botnet này tấn công theo ý mình.



Mấy ngày gần đây, cư dân mạng trên các diễn đàn xôn xao việc trang web của Bkav bị hacker tấn công và khiến người dùng không thể truy cập vào địa chỉ www,bkav,com,vn. Theo đó, từ 19h tối ngày 4/2/2012 cho tới khoảng 15h ngày 5/2/2012, việc truy cập vào website này là khó, thậm chó có lúc không thể truy cập được và gặp các thông báo lỗi "The page cannot be found" (Không tìm thấy trang) hoặc "Service unavailable" (Dịch vụ không sẵn sàng).

Trước đó, ngày 2/2, website con của Bkav là webscan.bkav,com.vn (trang dùng để đánh giá lỗ hổng an ninh của một website) không thể truy cập được. Nhiều thông tin cho rằng webscan.bkav,com.vn bị hacker tấn công.

Một số thành viên trên diễn đàn Bkav khẳng định đây chỉ là việc ngừng cung cấp dịch vụ để kiểm tra lỗi hệ thống. Tuy nhiên, những dấu hiệu trên khá giống với việc hai website của Bkav bị tấn công DDoS. Vì đến sáng 05/02, 2 website trên vẫn còn trong tình trạng khó truy cập hoặc không thể truy cập được.

Anonymous VN lên tiếng

Ngay sau khi hiện tượng website www.bkav.com.vn khó truy cập, tại trang chủ anonymousvn.blogspot.com, nhóm Anonymous VN đã đưa thông tin về việc một thành viên đã thâm nhập thành công vào server của Bkav.

Điều này đồng nghĩa với việc, rất có thể nhóm hacker này đã tạo ra những thay đổi trong hệ thống máy chủ của Bkav. Nhiều người lo xa còn cho rằng, Anonymous VN có thể đã chèn được mã độc vào chính phần mềm diệt virus của công ty này.

Trả lời báo VnMedia, đại diện của Bkav đã chính thức thừa nhận website bkav.com.vn bị tin tặc tấn công từ chối dịch vụ DDoS từ tối ngày 4/2.




Ảnh chụp màn hình website.bkav 12h trưa 6/2/2012.

Hơn 12h trưa ngày 6/2, việc truy cập vào website bkav vẫn không thể thực hiện được. Mặc dù trước đó, vị đại diện của Bkav khẳng định website của công ty đã trở lại hoạt động bình thường.

Trong 2 năm gần đây, nhiều website và báo điện tử của Việt Nam bị tấn công DDoS gây ra những thiệt hại không nhỏ. Cuộc chiến chống lại những cuộc tấn công từ chối dịch vụ DDoS được coi là vô cùng khó khăn và dường như không thể có biện pháp ngăn chặn hoàn toàn.

(st)
bkav của việt nam cũng đáng tự hào đấy nhưng mình k thick lắm, chẳng diệt được con virus nào, xài Kis thick hơn 3big_love3 3big_love3 3big_love3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)