Teen 24h 2012-07-16 13:28:22

Thời trang là phải… khoe da thịt


[justify]

“Đẹp tốt khoe ra, xấu xa đậy lại” – câu nói của ông, bà chúng ta dường như đã bị lãng quên hoàn toàn trong những năm gần đây. Đặc biệt là với xu hướng thời trang của giới trẻ. Không khó để nhận thấy những trang phục không thể “mát mẻ” hơn của các cô gái trẻ ở ngay trên phố, các khu trung tâm giải trí sầm uất và thậm chí ở các di tích lịch sử, công trình văn hóa.



Mốt thời trang "kinh dị" trên phố


Cơn lốc thời trang “khoe thân” đang tác động mạnh mẽ đến cả xã hội. Tiêu biểu cho xu hướng thời trang kiểu khoe thân thể trước tiên phải kể đến rất nhiều người mẫu, ca sĩ được báo giới tốn rất nhiều giấy mực trong thời gian qua như Dương Yến Ngọc, Minh Hằng, Thu Minh, Hoàng Yến… và gần đây nhất là Julia Hồ (Hồ Thúy Anh) tân Hoa hậu người Việt hoàn cầu 2012 với những hình ảnh không thể mát mẻ hơn đã tạo ra một làn sóng dư luận nhiều chiều về cuộc sống của giới showbiz Việt và giới trẻ hiện nay.

Nhóm đối tượng được coi là “sao Việt” này luôn nhận được sự chú ý đặc biệt của giới trẻ. Hay nói cách khác chính là những đối tượng có thể tác động trực tiếp đến phong cách thời trang hoặc tạo ra một xu hướng thời trang mới cho giới trẻ.

Chính vì thế, một số mẫu thiết kế vô cùng sexy gợi cảm của nước ngoài đã được sao Việt sử dụng vô tội vạ dù cho có thể không thực sự hợp với văn hóa Việt Nam.



Vòng 1 của Võ Hoàng Yến gần như bị “biến dạng”


Tiêu biểu như trường hợp của người mẫu Dương Yến Ngọc mặc chiếc áo ren gần như phô toàn bộ vòng một khi đi dự tiệc đã phải lên tiếng xin lỗi vì ăn mặc phản cảm. Hay trước đây, không ít ca sĩ, người mẫu đã bị phạt vì vi phạm về trang phục biểu diễn như Hồ Quỳnh Hương, Bebe Phạm, Hà Anh bị phạt do hớ hênh trên sàn diễn… Nữ ca sĩ Minh Hằng cũng từng bị chỉ trích vì diện quần ren trên sân khấu phản cảm.

Đa phần, sau những sự cố này, có nghệ sĩ sẽ nói lời xin lỗi, có người im lặng, nhưng đằng sau đó là những câu hỏi về ý thức người nghệ sĩ trong văn hóa ăn mặc nơi công cộng và vô hình chung nó đã nhanh chóng lây lan thành một trào lưu không mấy đẹp mắt trong xã hội.

Rộ mốt “khoe hàng” ăn theo sao

Cũng cần phải nói thêm rằng, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin đã giúp nhiều bạn trẻ dễ dàng tiếp xúc với trào lưu mới, những xu hướng đang thịnh hành của giới văn nghệ sĩ Việt và thế giới. Chính vì điều này đã kéo thêm hệ lụy là trên nhiều diễn đàn hay web đen hiện nay tràn ngập những hình ảnh mang tính chất “khoe hàng”, gợi cảm thái quá hay đáng lo ngại chính là xu hướng “chat sex”, “cứu net” mà các cô gái trẻ chính là những đối tượng trực tiếp tham gia.

Trên thực tế, trào lưu tự đăng ảnh của mình lên các diễn đàn, các mạng xã hội đã trở thành quá phổ biến. Nhưng vấn đề lại nảy sinh ở chính các bức ảnh đó khi nó quá nhạy cảm và mang tính chất khoe thân thể nhiều hơn là ghi lại những khoảnh khắc đẹp. Các hình ảnh đó nhanh chóng được những đối tượng xấu lợi dụng mà chủ nhân của nó không hề hay biết gây ra nhiều trường hợp dở khóc dở cười.



Mốt áo ren trong suốt vẫn đang thịnh hành hai năm gần đây


Nguyên nhân có thể lý giải được về hành động thích “tự sướng” với những hình ảnh nhạy cảm thái quá của các bạn trẻ ở trên phố và trên các mạng xã hội đơn giản vì rất nhiều người cho rằng đó là cách để khẳng định bản thân, khẳng định “đẳng cấp” vẻ đẹp của mình qua “sàn catwalk ảo” ở giữa chốn thanh thiên bạch nhật.

Trước đây, những bức ảnh phồng má, chu môi là hình ảnh thường thấy trên các trang cá nhân của giới nữ sinh. Nhưng hiện nay, trên các mạng xã hội, để thể hiện mức độ “cá tính” hơn nữa, nhiều bạn trẻ đã chọn các bức ảnh phô trương hình cơ thể rất phản cảm hoặc các trang phục lố lăng. Không những thế, trào lưu này đã mạnh dạn biến tướng thành hiện tượng “khoe thân” ra nơi công cộng.



Tân Hoa hậu người Việt hoàn cầu 2012, Julia Hồ và Ngọc Trinh
trong trang phục không thể gợi cảm hơn


Đi trên đường phố Hà Thành vào mùa hè oi bức này, chúng ta không tránh khỏi những hình ảnh “hot” khi thấy những bộ quần áo của các cô gái trẻ được thiết kế “mát đến không thể mát hơn” với sự mạnh bạo khoe thân. Cá biệt, có nhiều trường hợp ngay cả những người phụ nữ trung niên cũng thích trưng diện áo hai dây, áo lưới, áo ren siêu mỏng làm nhiều người đi đường phải lắc đầu, lè lưỡi.

Rõ ràng ăn mặc hợp mốt là một xu hướng tất yếu trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, mặc như thế nào để đẹp, để hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam lại là một chuyện khác và đương nhiên ăn mặc văn minh, lịch sự mà vẫn quyến rũ ở nơi công cộng là những thứ có lẽ nhiều bạn trẻ ở Hà Thành còn phải học…

Theo Giaoduc

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)