Chuyện shock 2011-12-15 14:26:15

[THÔNG ĐIỆP KHẨN] XIN HÃY CỨU LẤY HỌ





Xuất hiện trên blog cá nhân tên anhpoly vào khuya 14.12, bài viết “Đôi du khách HongKong bị cướp tại Saigon cần giúp đỡ” có kèm theo hình ảnh nạn nhân và những thông điệp kêu gọi sự chia sẻ.

Chủ blog này cho biết, hai du khách gặp nạn tên là Kay và Doris. “Đôi tình nhân trẻ người Hồng Kông vừa đến TP.HCM được hai ngày. Và hôm qua khi cả hai đi dạo trên lề đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, cô gái Doris mang túi trên vai thì bị một chiếc xe gắn máy xẹt ngang cắt và giựt mất. Trong đó chứa passport của cả hai cùng tiền mặt và tất cả thẻ visa master”. Sau khi trình báo công an phường thì họ nhận được giấy hẹn chờ khoảng tuần nữa lên giải quyết.




Chủ nhân blog, Poly Đó cho biết đó là một cuộc gặp tình cờ với hai nạn nhân nước ngoài. Thế nhưng: “Nhìn thấy một đôi tình nhân trẻ trên đường du lịch đến VN với bao tâm trạng háo hức mà giờ đây 22g giờ đêm phải ngồi ngoài lề đường ở một đất nước xa lạ. Bao nhiêu lo lắng bao nhiêu đắng cay, điều đó poly thông cảm và muốn chia sẻ. Nên poly dừng lại bắt chuyện với họ. Cả 2 cùng háo hức đến 1 đất nước xinh đep gọi là Việt Nam, háo hức với những hình ảnh phong cảnh đẹp và tình cảm thân thiện của người dân nơi đây. Nhưng bù lại thì giờ phải ngồi nơi lề đường bán từng tấm ảnh để ăn cơm. Bản thân poly cũng là dân đi bụi nên dễ hiểu cái cảm giác khủng hoảng này…”.

Thông tin còn cho biết hai nạn nhân vụ cướp đã đặt vé máy bay khứ hồi để đón Noel và năm mới tại Việt Nam và bây giờ tiền không có, thẻ mất, passport mất, Iphone mất, phải chờ công an xác nhận rồi chờ tiếp đại sứ quán cấp lại passport, và trong thời gian đó phải tìm cách tồn tại giữa Sài Gòn. Không thể thuê khách sạn, họ phải ngủ đêm nhờ tại một nhà dân tại khu Phạm Ngũ Lão. Còn ban ngày thì không biết đi đâu. Để cầm cự trong thời gian sắp tới, cách duy nhất mà Kay và Doris nghĩ ra là lấy những hình mà họ đã chụp những nơi đi qua cùng với postcard bày bán nơi lề đường để có tiền có tiền ăn uống…






Sau khi xuất hiện trên mạng, ngay lập tức thông điệp được chia sẻ và lan toả với tốc độ chóng mặt trên thế giới ảo. Trên Yahoo messenger, Facebook và nhiều diễn đàn xuất hiện đường links kèm theo lời nhắn nhủ giúp đỡ hai nạn nhân này. Và đó là những ứng xử rất khác của cư dân trên thế giới ảo. Với những thông tin trộm – cướp – giết – hiếp, vốn rất dễ thu hút sự tò mò và trở thành cái cớ để “tám” của số đông, thế nhưng câu chuyện cướp giật lại khơi gợi sự cảm thông, chia sẻ của cộng đồng mạng cho những nạn nhân không quen biết.

Ở đó, họ kêu gọi mọi người chia sẻ đường link có đầy đủ hình ảnh, tên, số điện thoại và địa chỉ của nạn nhân đến rộng rãi mọi người cùng giúp đỡ các nạn nhân: “Mình share trên face rùi, hi vọng giúp gì đượcc cho họ. Thấy xấu hổ vì du lịch VN, thương cho đôi bạn đó quá, hi vọng họ sẽ được đoàn tụ thật hạnh phúc với gia đình trong dịp sắp tết này. Mọi người hãy giúp họ đi”, “Tốt nhất là bạn nào ở TP.HCM thì dẫn họ đến đại sứ quán Hồng Kông, như vậy người ta sẽ có cách giúp đỡ hơn là cứ để họ ngồi ở ngoài đường như thế này, cũng tội lắm. Nên giúp đỡ họ để họ thấy rằng ko phải người Việt Nam nào cũng xấu”…






Thậm chím có thành viên còn đưa ra thiện chí cưu mang: “Mình có thể giúp hai bạn ấy chỗ ăn ở cho đến khi về nước. Nếu họ chưa có chỗ ở thì contact mình theo số 0915… nhé”, “nếu như gặp vấn đề về ngôn ngữ thì mình có thể giúp được phần nào. Yh:loveinmyhand…@yahoo.com”, “Mình có thể cho họ tới ở nhờ nhà mình ở Lê Văn Sỹ, tuy nhà k rộng nhưng có thể thoải mái, cơm nước thì có thể dùng chung với mình, có gì ăn nấy, bạn có thể liên hệ với họ xem họ đồng ý hay không?”

Cư dân mạng cho rằng, hãy đặt mình vào hoản cảnh những nạn nhân trẻ này để thấy sự cảm thông, giúp đỡ của mọi người quan trọng đến nhường nào. Và đó là tình người trong thế giới ảo. Thay vì clik chuột “quá cảnh” để xem tin tức nhằm thoả chí tò mò, thì ở đây tuỳ hoàn cảnh và điều kiện mà ai nấy cũng muốn xắn tay giúp đỡ. Rằng trong thế giới ảo, vẫn tồn tại những giá trị thật của tình người, là sự vò cuộc kịp thời cư dân mạng trong khi cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra giải quyết.





Công an phường 21, quận Bình Thạnh cũng xác nhận việc trình báo mất cắp của hai nạn nhân trên. Trong khi đó, chủ cửa hàng tạp hoá ở số 60 Bùi Viện cho biết rất nhiều người, trong đó đa phần là người trẻ tìm đến địa chỉ [size=3]60 Bùi Viện[/size] để hỏi thông tin, có ý giúp đỡ hai nạn nhân này.


[size=3]AI Ở HCM XIN HÃY GIÚP ĐỠ HỌ VỚI….
NHÌN TỘI NGHIỆP QUÁ ACE ƠI!!!
3blingeye3
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)