Nghệ thuật sống 2015-11-13 14:01:43

Thứ 6 ngày 13: Những kiêng kỵ để tránh đen đủi


Người phương Tây cho rằng thứ 6 ngày 13 là một ngày đại họa, siêu đen đủi.


Đã có rất nhiều câu chuyện đáng sợ về thứ 6 ngày 13 được lưu truyền

Truyền thuyết về thứ 6 ngày 13

Người phương Tây cho rằng thứ 6 là ngày xấu nhất trong tuần còn ngày 13 là ngày xấu nhất trong một tháng. Và khi hai điều này kết hợp với nhau sẽ trở thành một ngày siêu đại họa.

Từ thời cổ đại, trong nhiều nền văn hóa, người ta đã coi con số 13 là một con số đem đến xui xẻo và chết chóc. Việc người ta “kì thị” con số này thể hiện ở rất nhiều việc như những tòa cao ốc không có tầng 13, các bệnh viện không có phòng số 13, các sân bay không có cổng đón khách số 13, trên các máy bay không có ghế ngồi số 13, ca bin số 13 cũng không xuất hiện trên tàu thủy.

Ngày thứ 6 cũng “chịu tiếng xấu” khi xuất hiện trong rất nhiều truyền thuyết. Adam và Eve bị đuổi khỏi vườn địa đàng vào ngày thứ 6, sau khi nếm thử Trái Cấm. Trận Đại hồng thủy Chúa dùng để trừng phạt loài người xảy ra vào thứ 6, ngôi đền của Solomon bị hủy diệt vào ngày thứ 6, và không thể không kể đến, ngày Chúa Jesus bị đóng đinh vào cây thánh giá cũng chính là ngày thứ 6.

Chính vì vậy mà rất nhiều người trên thế giới đã dần phát triển một nỗi sợ "mặc định" mang tên thứ 6 ngày 13, kiêng kỵ nhiều thứ để tránh xui xẻo.

Không được cắt tóc vào thứ 6 ngày 13

Theo tín ngưỡng phương Tây, cắt tóc là xui xẻo, cho nên cần hạn chế điều này, đặc biệt là trong ngày thứ 6 ngày 13. Vì sự xui xẻo này còn làm ảnh hưởng xấu đến các thành viên trong gia đình. Nhưng lại có một số nơi cho rằng, khi cắt tóc (xui) mà gặp phải ngày thứ 6 ngày 13 nữa thì sẽ may mắn.


Tín ngưỡng phương Tây cho rằng cắt tóc là xui xẻo và điều này đặc biệt được hạn chế trong ngày thứ 6 ngày 13

Ghi danh vào thứ 6 ngày 13

Trong ngày này, nhiều người tin rằng hoàn toàn không nên ghi danh học tập hay làm điều gì đó tương tự bởi nó sẽ không may mắn. Theo truyền thuyết, một vị nữ thần tên là Frey (có nghĩa là thứ sáu) đã bị trừng phạt, trở thành một mụ phù thủy. Để trả thù, phù thủy này đã tặng 12 nữ thần mỗi người một con mèo đen và tổng số thành viên (cả nữ thần và mèo) lên con số 13. Con mèo này được cho là nằm trong nhóm ma quỷ.

Đổi vị trí giường ngủ

Cho đến thời điểm này, rất nhiều người vẫn tin rằng việc đổi vị trí giường ngủ vào thứ 6 ngày 13 sẽ khiến người nằm ngủ liên tục gặp gặp ác mộng đáng sợ.

Không nên đi thuyền

Người phương Tây đang bị ảnh hưởng bởi 1 câu chuyện có thật diễn ra tại Anh. Số là chính phủ Anh muốn người dân không bị ám ảnh bởi thứ 6 ngày 13 nên đã tạo ra con thuyền mang tên HMS Friday. Để "khẳng định" hơn, chính phủ Anh đã tuyển các thủy thủ vào ngày thứ 6, thuyền trưởng có tên là Friday và xuất phát vào thứ 6. Thế nhưng con thuyền này đã một đi không trở lại.

Cắt móng tay

Trong ngày thứ 6 ngày 13, bạn không nên cắt móng tay chân, bởi theo tín ngưỡng, nó sẽ khiến sự xui xẻo "đeo bám" bạn thời gian sau đó.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)