Tin tức - pháp luật 2014-06-19 01:44:40

thủ phạm trộm "hàng loạt phụ tùng xe siêu"... sang bị hốt.


Nữ ca sĩ nổi tiếng Sài Gòn dừng xe Audi A8 chờ đèn đỏ ở khu quận 1 đã bị hai tên che mặt bẻ logo. Sau đó 2 siêu xe Rolls Royce, Bentley đậu ở khu trung tâm cũng bị bẻ kính chiếu hậu.
Ngày 18/6, Công an TP HCM đã bắt 16 nghi can trong đường dây trộm cắp, tiêu thụ phụ tùng ôtô quy mô lớn, liên tiếp gây án thời gian qua. Trong đó, vợ chồng Trần Minh Thảo (35 tuổi), Phan Thị Kim Hà (31 tuổi), Trần Duy Bách (31 tuổi), Nguyễn Văn Ôi (45 tuổi) và Mai Thanh Phương (47 tuổi) được xác định có vai trò chủ chốt.
Các nghi can tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A
Trước đó, liên tiếp nhiều khổ chủ của các ôtô hạng sang trình báo về việc bị trộm mất logo, kính chiếu hậu, hoặc các bản mạch điều khiển… khi đậu xe ở lề đường hay thậm chí cả trong bãi. Để mua lại những phụ kiện này, có người phải bỏ ra hàng chục nghìn USD. Đội 4 - Đội phòng chống trộm cắp Công an TP HCM - đã lên chuyên án, quyết tâm triệt phá băng nhóm tội phạm này.
Hàng chục trinh sát được tung đi xác minh các nghi can, trong đó nổi lên vợ chồng Thảo đang thuê phòng trọ tại quận 7. Hàng ngày, bộ đôi thường diện quần áo đẹp rồi chở nhau đi dạo phố nhưng chi tiêu rất rộng tay. Sau thời gian theo dõi, cảnh sát xác định vợ chồng Thảo có nhiệm vụ dòm ngó những ôtô sơ hở, chỉ điểm cho đồng bọn đến "vặt đồ".
Nhiều lần phát hiện những siêu xe hoặc các ôtô đắt tiền như Rolls-Royce, Mercedes Printer, Camry, Ford… Thảo gọi điện cho Bách để miêu tả tình trạng, địa hình để tên này cùng Ôi đến "ăn hàng". Thông thường, Bách đứng ngoài cảnh giới để Ôi trộm phụ tùng. Tên này có biệt tài mở cực nhanh các khoá cửa xe, tháo phụ tùng chỉ trong vài chục giây.
Dù Ôi gây án không có giờ giấc và theo quy luật nào nhưng mọi động thái của hắn đều bị trinh sát để ý. Mới đây, nhận điện thoại chỉ điểm của đồng bọn, hắn ôm đồ nghề tiếp cận chiếc Mercedes Printer đậu trên đường Lạc Long Quân (quận 11) không ai trông giữ. Được Bách cảnh giới, Ôi cạy cửa kính xe, luồn tay mở cửa vào bên trong. Sau khi tháo được mặt đồng hồ, ốp điều chỉnh máy lạnh, cần số, ốp cầu chì… thì hắn bị các trinh sát ập vào bắt quả tang, Bách cũng chạy không thoát. Tang vật hôm ấy có giá trị khoảng gần 170 triệu đồng.
Từ lời khai bộ đôi này, vợ chồng Thảo cũng sa lưới. Chúng thừa nhận thực hiện trót lọt hơn 30 vụ trộm cắp ở nhiều tỉnh thành như TP HCM, Bình Thuận kéo dài  đến tận Cà Mau.
Cơ quan điều tra cho hay, dù nhóm Thảo đã bị bắt nhưng tình trạng xế sang bị mất phụ tùng vẫn liên tục diễn ra. Hơn tháng trước, một ca sĩ nổi tiếng ở Sài Gòn đi xe Audi A8 đang dừng chờ đèn đỏ ở khu quận 1 đã bị 2 tên che mặt, bẻ mất logo. Hay mới đây, người phụ nữ đi xe BMW trên đường Nguyễn Trãi cũng bị chúng tháo mất logo lúc nào không biết. Liên tiếp sau đó là 2 siêu xe như Rolls – Royce, Bentley đậu trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3) và Nguyễn Huệ (quận 1) cũng bị bẻ kính chiếu hậu.
Ban chuyên án xác định Phương, thành viên còn lại dưới chướng của Bách, chính là thủ phạm ở những vụ trộm có tính chuyên nghiệp cao nên tiến hành bắt giữ cùng một số tên khác.
Tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh: C.A
Liên quan đến vụ việc, đã có ít nhất 7 người bị bắt vì giúp nhóm trộm tiêu thụ phụ tùng lấy được. Trong đó có Nguyễn Văn Uẩn (57 tuổi), Lê Viết Khôi (42 tuổi), Hồ Văn Xuân Thái (36 tuổi) là chủ các tiệm buôn bán phụ tùng ở đường An Dương Vương, Trần Phú (quận 5). Khám xét riêng cửa hàng của Khôi, cảnh sát thu hơn 200 kính xe, 50 mâm chụp, nhiều bánh sơ cua, nẹp chỉ, gạt nước, bộ đèn…
Nhóm này cho biết chỉ mua hàng ăn cắp với giá khoảng 20% giá trị thực tế nên thu lợi rất lớn khi bán ra thị trường. Đơn cử như nguyên “bộ não” (trung tâm điều khiển) của xe Mercedes Printer 16 chỗ có giá trên 200 triệu đồng nhưng chúng chỉ mua 35 triệu đồng.
Theo một cán bộ điều tra, những tên trong đường dây trộm cắp này luôn ăn mặc lịch sự, đi xe SH để tạo vỏ bọc sang trọng, tránh bị nghi ngờ khi tiếp xúc với các xe sang. Hàng chục trinh sát phải đem bám gần một năm qua mới bắt được cả đường dây tội phạm này.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)