Đố vui - bói toán 2011-05-05 08:56:40

Thử tài thám tử phần 6 !!!


Tại phòng tranh “Tuyệt tác” nằm giữa trung tâm thành phố, một sự việc không thể tin nổi đã xảy ra : Bức tranh của một hoạ sĩ lừng danh đã bị lấy cắp ngay giữa ban ngày. Trong suốt thời gian mở cửa, tại cửa ra vào phòng tranh luôn có một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp. Tại các gian trưng bày thì luôn có các đội ngũ nhân viên giám sát. Quá hoang mang trước vụ trộm cắp táo tợn và bí ẩn, ông chủ phòng tranh đã gọi điện cầu cứu thám tử Sherlock Holmes.
Khi thám tử đến nơi, ông chủ đưa ra một cuốn sổ to và nói:
- Tất cả khách đến tham quan hàng ngày chúng tôi đều ghi rõ họ tên, ngày, giờ đến của từng người. Đây là danh sách các vị khách đến trong ngày hôm nay. Xin mời ngài xem! Thám tử Sherlock Holmes thấy trong danh sách có tất cả 5 vị khách. Bà Gioan-na, nhà sưu tập, đến lúc 2 giờ chiều. Ông Kít-xi, họa sĩ, đến lúc 2 giờ 15 phút Ông Giô-dép, người buôn bán tranh, đến lúc 2 giờ 30 phút Bà Nan-đi-a, nhà nghệ thuật học, đến lúc 2 giờ 50 phút Cô Me-ri, sinh viên, đến lúc 3 giờ 10 phút. Sau khi xem kỹ danh sách, thám tử hỏi ông chủ :
- Ông chắc chắn rằng trong ngày hôm nay chỉ có đúng 5 vị khách này thôi chứ ?
- Vâng ! Tôi xin đảm bảo điều đó là chính xác.
Một trong số các nhân viên giám sát kể với thám tử Sherlock Holmes :
- Lúc 2 giờ kém 10 tôi đi qua gian trưng bày bức tranh quý đó thì vẫn thấy nó được treo như mọi ngày. Đến khoảng hơn 3 giờ, một cô gái bước vào phòng tranh hỏi tôi về bức tranh đó. Tôi dẫn cô ta tới xem… nhưng trên tường chỉ còn lại mỗi cái khung của bức tranh thôi.
- Các ông đã khám xét các vị khách chưa ? - Thám tử hỏi.
- Ngài nói gì thế, ngài thám tử ? - Ông chủ phòng tranh xua xua tay - Tất cả đều là các vị khách quen của chúng tôi. Họ không chịu được việc làm bất nhã đó đâu.
Một nhân viên giám sát vội nói : - Nhưng chúng tôi đã theo dõi họ, nhất là những người có cầm đồ đạc trên tay. Chẳng hạn như Bà Gioan-na, một phụ nữ thấp, béo đến đầu tiên . Bà ta sách một cái túi rất to bằng bìa cứng.
- Liệu bức tranh có cho vừa vào cái túi đó không ? - Thám tử hỏi.
- Có lẽ là có - Ông chủ trả lời rồi nói tiếp - Ông Kít-xi đi người không, Bà Nan-đi-a thì đeo trên vai một cái xắc nhỏ.
- Ông kể nốt về 2 vị khách còn lại đi - Thám tử ngắt lời, vẻ sốt ruột.
- Cô sinh viên Ma-ri đeo một chiếc ba-lô, nhưng trước khi cô ta vào phòng tranh, chúng tôi đã yêu cầu - gửi ba-lô lại ở nơi để đồ của khách. Còn ông Giô-dép thì cầm theo một cái cặp to và một chiếc ô rất dài - loại ô dành cho đàn ông. Chúng tôi cũng đã yêu cầu ông ta gửi cặp vào nơi để đồ.
- Bức tranh quý đó treo ở chỗ nào ? - Thám tử hỏi.
- Mời ngài theo tôi! - Vừa nói ông chủ phòng tranh vừa dẫn thám tử Sherlock Holmes đi qua một dãy mấy gian trưng bày có vẻ hơi tối.
Tới chỗ treo bức tranh, thoạt đầu thám tử không nhìn thấy cái khung trống rỗng đâu cả. Nguyên nhân là do bức tranh quý này được treo cao hơn tất cả các bức tranh khác. Ngẩng lên, ông nhận thấy cái khung nhỉnh hơn màn hình của một chiếc ti-vi 21 inch.
Quan sát một lúc, thám tử Sherlock Holmes hỏi ông chủ :
- Ông có đảm bảo rằng các nhân viên ở đây không dính líu đến vụ này ?
- Có. Tôi đảm bảo chắc chắn như vậy. Suốt cả ngày hôm nay, không một nhân viên nào rời khỏi phòng tranh cả. Việc này nhất định là do người ngoài gây nên.
- Được rồi, ông chủ ạ. Nếu đúng như vậy thì có lẽ tôi đã có thể chỉ cho ông tên người mà tôi nghi ngờ rồi. * Theo các bạn, vì sao thám tử Sherlock Holmes lại đoán ra thủ phạm ? 3congratz3 3congratz3 3congratz3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)