Chuyện lạ 2011-05-21 02:38:31

Thực đơn kiểu Nhật! Đố bạn biết đây là đồ ăn thật hay giả?


[size=2][size=4]Vì nhìn chúng giả mà như thật, thật mà như giả, chẳng biết đường nào mà lần^^ 3blur3 3blur3 3blur3
[/size][/size]




Vào quán ăn, bạn được nhận được 1 quyển thực đơn để chọn món, như vậy thì bình thường quá, các nhà hàng ở Nhật lại muốn giới thiệu những món ăn sao cho thật hấp dẫn và thực tế nhất. Thế là trào lưu menu đồ ăn nhựa nở rộ ở đất nước "Mặt trời mọc".

Trước khi lựa chọn 1 món ăn, khách hàng sẽ được tận mắt nhìn xem món đó thực tế sẽ thế nào, không đơn thuần là qua hình ảnh. Các món ăn chỉ được làm từ nhựa tổng hợp nhưng giống tới 90% so với món ăn thật ấy chứ.



Thực ra, loại hình thức ăn giả này đã xuất hiện ở Nhật lâu lắm rồi, từ năm 1917, nhưng cho tới năm 1926 một nhà hàng mới quyết định sử dụng chúng để trưng bày trong tủ kính nhằm thu hút khách hàng hơn. Quả thật, hiệu quả là nhà hàng đắt khách hơn trông thấy.

Nhiều công ty sản xuất đồ ăn nhựa đã ra đời ở Nhật để đáp ứng nhu cầu của nhà hàng ăn. Họ thu về hàng tỷ yên lợi nhuận nhờ nghề kinh doanh này. Thường những nhà hàng cao cấp “chịu chơi” chi hàng triệu yên để mua một bộ thực đơn đồ ăn nhựa.



Trước kia, đồ ăn giả được làm từ sáp ong, nhưng chất liệu này không để được lâu hoặc dễ bị tan chảy. Ngày nay, các công ty sử dụng nhựa lỏng để “chế biến” món ăn. Nhà hàng sẽ gửi món ăn thật kèm theo hình ảnh trước cho công ty sản xuất đồ ăn giả để chế tác theo yêu cầu.

Nhờ công nghệ hiện đại, các món ăn giả ngày càng giống thật hơn. Ai nhìn thấy cũng như bị hớp hồn ấy vì chúng trông quá ngon và hoàn hảo.













Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)