Tin tức - pháp luật 2013-02-22 12:21:00

Thuê xe ôm chạy 50 km trả lại của rơi


Phát hiện hành khách bỏ quên chiếc túi xách đựng nhiều vật dụng đáng giá, vợ chồng chủ quán nước bàn bạc thuê xe ôm vượt 50km để trả lại cho “khổ chủ”.

Người dân xóm 16, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đang truyền tai nhau câu chuyện “lạ” của 2 vợ chồng tốt bụng Phạm Hồng Công và Chu Thị Liên.

Hai vợ chồng nghèo này mở một quán nước ở ngã 3 Diễn Châu. Hàng quán của anh chị chủ yếu phục vụ cho hành khách xe ca chạy đường dài.

Trưa ngày 17/2 (mồng 8 tết), trong lúc dọn dẹp bàn ghế, bỗng nhiên anh Công phát hiện 1 chiếc túi hành lý do ai đó bỏ lại. 


 Quán nước của vợ chồng anh Công chị Liên.


Nghĩ rằng chiếc túi là của một hành khách vừa ngồi nghỉ uống nước bỏ quên, anh chị tìm cách trả lại.

Anh Công bàn với vợ mở chiếc túi tìm địa chỉ liên lạc. Trong túi có 1 chiếc máy vi tính cùng nhiều giấy tờ quan trọng, đề tên Hồ Sĩ Dũng, sinh năm 1992, thường trú xóm Hiệp 1 xã Nghĩa Liên, huyện Nghĩa Đàn, cách nhà anh chị 50km.

Mừng rỡ vì tìm thấy địa chỉ, anh Phạm Hồng Công thuê ngay xe ôm chạy theo xe ca để trả cho “khổ chủ”.

Không đuổi kịp xe ca, anh Công chạy thẳng tới UBND xã Nghĩa Liên trình báo và giao chiếc túi lại cho chủ nhân.

Anh Hồ Sĩ Dũng mừng rỡ trước tấm lòng của anh chủ quán nước tốt bụng, muốn biếu lại một ít tiền nhưng anh Công kiên quyết không nhận.

Được biết, năm 2000, chị Chu Thị Liên cũng từng phát hiện một chiếc túi xách khách hàng bỏ quên tại quán nước, bên trong chứa 30 triệu đồng. Ngay sau đó, chị Liên đã tìm cách liên lạc để trả lại và không nhận một đồng tiền biếu.

Cao Thái – Hải Bình


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)