Chuyện lạ 2010-02-09 09:14:46

Thung lũng ‘của quý’ tại Thổ Nhỹ Kỳ ^:)^


Không phải ngẫu nhiên người ta gọi chúng bằng cái tên "thơ mộng" như vậy, xung quanh thung lũng là hệ thống những khối đá mang hình hài "của quý".

Thung lũng Tình yêu ở Cappadocia là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ. Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi chúng bằng cái tên thơ mộng đến như vậy, xung quanh thung lũng là một hệ thống những khối đá mang hình … thứ quý giá nhất của cánh mày râu nằm rải rác ở khắp nơi.


Ngoài vẻ đẹp tự nhiên trời phú, nơi đây còn nổi tiếng là một địa điểm leo núi tốt nhất ở Châu Á. Những hòn đá mang hình … "của quý" là di tích của những ngọn núi lửa để lại, trải qua nhiều năm những trận sói mòn đã gọt dũa chúng tạo nên những tảng đá kỳ quặc đó.


Giống như một thị trấn nhỏ, đến thung lũng Tình yêu bạn sẽ được hưởng bầu không khí trong lành và thoải mái bởi vẻ đẹp sơ khai, gần như không bị thương mại hoá. Bạn có thể đi bộ, đi xe đạp để có thể ngắm nhìn tận mắt những tảng đá "của quý" hoặc thuê hẳn một kinh khí cầu để ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thung lũng thơ mộng này từ trên cao.


Những người đến thăm thung lung thường là những vị khách hiếu kỳ muốn tận mắt nhìn thấy hình dáng kỳ lạ của những tảng đá, ngoài ra, có rất nhiều những cặp tình nhân, những đôi vợ chồng đến đây để cầu mong cho tình yêu của họ mãi mãi được bền vững.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)