Phim ảnh 2009-03-30 08:01:29

Thùy Linh: An Đông dũng cảm khi từ bỏ Mai Lan


(VTC News) - Đó là lời khẳng định của chị Thùy Linh, tác giả Việt hóa kịch bản truyền hình Cô gái xấu xí. Chị cho biết: “An Đông đã nhìn thấy cuộc sống địa ngục khi sống với Mai Lan, vì thế mà anh ta từ hôn. Đây là quyết định dũng cảm mà không phải người đàn ông VN nào cũng dám làm”.
> "Người đàn bà bị bỏ rơi" Mai Lan nói gì?
> Lâm carô ngoài đời có dám yêu người đẹp "dai, lỳ" Phương Trinh?
> "Bóc trần" các nhân vật chính trong Cô gái xấu xí
> Những câu hỏi cuối cùng về Cô gái xấu xí

Chị cũng phân tích tính cách điển hình của từng nhân vật dẫn đến kết cục tan vỡ mối tình bốn năm của An Đông- Mai Lan và giúp Cô gái xấu xí Huyền Diệu có được trái tim chàng hoàng tử tài hoa nhưng cũng rất trăng hoa: An Đông. Dưới đây là quan điểm của nhà biên kịch Thùy Linh về các vấn đề mà ở đâu đó người xem vẫn cảm thấy "bất bình" về kết cục của bộ phim TH dài tập gây tốn kém không ít giấy mực.

Dù xinh đẹp nhưng vì quá ích kỷ, xem người yêu như vật sở hữu, lại luôn nghi ngờ, ghen tuông mà Mai Lan đã đẩy người chồng tương lai vào tay cô gái xấu xí.


Huyền Diệu lấy An Đông là “duyên trời định”

Tôi không hiểu những người phản đối chuyện Huyền Diệu lấy An Đông, lên án thói lăng nhăng, thiếu chung tình và tàn nhẫn của anh chàng này có xem hết chiều dài bộ phim và có hiểu diễn biến tâm lý nhân vật hay không.

Liệu người ta có nhận thấy, chỉ khi gặp cô gái xấu xí Huyền Diệu thì anh ta mới kìm chế được thói trăng hoa, phóng túng của mình? Còn khi ở bên một người con gái xinh đẹp, chung tình nhưng quá ích kỷ, ích kỷ tới mức đòi hỏi sở hữu tuyệt đối như một nữ cảnh sát bám theo tội nhân, có thể gọi điện bất cứ lúc nào, ở đâu và ghen tuông bệnh hoạn như Mai Lan, An Đông vẫn thấy thiếu thốn, vẫn muốn tìm đến với những người con gái khác.

Thậm chí, ngay cả khi gặp Thư Kỳ, một cô gái xinh đẹp, lôi cuốn và cũng có cảm tình với An Đông, anh ta vẫn kìm chế được. “Kỳ tích” này là nhờ ai? Nếu trước đây, khi ở bên Mai Lan, An Đông có làm được như thế không? Hay chỉ khi có tình yêu chân thành, đức hy sinh và biết yêu thương của Huyền Diệu An Đông mới “cải tà quy chính” như thế.

Điều này chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy khi theo dõi từng tập phim nhưng chúng ta có lý giải được vì sao một anh chàng điển trai, đa tình và chơi bời như An Đông lại “quy phục” trước một cô gái xấu xí? Nếu không phải trong phim thì chúng ta chỉ có thể giải thích được: đó là duyên trời định.

An Đông là chàng trai thông minh nhưng độc đoán và trăng hoa. Khi ở bên Mai Lan, anh ta luôn tìm đến những cô gái khác, nhưng từ khi có Huyền Diệu, anh ta đã biết kìm chế bản thân và "lột xác".


An Đông dũng cảm khi từ bỏ Mai Lan

Trong quá trình Việt hóa kịch bản Cô gái xấu xí, tôi luôn theo sát từng biến chuyển trong tâm lý nhân vật cũng như các tình tiết trong tác phẩm. Tôi nhớ An Đông từng nói với Mai Lan: “Anh đã yêu một Mai Lan trong sáng và hồn nhiên, nhưng rồi mỗi ngày, những điều tốt đẹp ấy dần mất đi”.

Có lẽ, chính Mai Lan cũng không hiểu được vì sao cô ta khó kìm chế tức giận và nóng nảy khi nghĩ tới chuyện An Đông có một người con gái khác. Sự hoài nghi và cả ghen đã khiến tình yêu của cô ta rơi vào tình cảnh nặng nề. Thay vì những âu yếm, tình tứ dành cho nhau mỗi lúc gần gũi là thanh minh, giải thích rồi dần dẫn tới cãi vã, dối trá.

Có thể trong chừng mực nào đó thì Mai Lan đáng thương, nhưng cô ta là nạn nhân của chính mình. Không một ai có thể chịu đựng được một người nhân danh tình yêu mà kiểm soát, hoài nghi rồi nói năng bất cẩn với mình vì chính những hoài nghi đó, dù đấy là một cô gái chứ đừng nói gì là một người đàn ông như An Đông.

Đừng lấy tình yêu ra mà biện hộ, bởi với lối yêu như Mai Lan thì không ai có thể giữ được người mình yêu bên cạnh. Không chỉ trong phim mà trong đời sống cũng thế, tấm lòng, sự khôn khéo, biết kìm chế nóng giận và biết biểu lộ yêu thương và cả sự tức giận của người phụ nữ sẽ là “bùa phép” giữ người đàn ông của mình bên cạnh.

Tôi không ủng hộ quan điểm của người không ít người khi cho rằng, đàn bà mất chồng, mất người yêu vì người thứ ba. Không một ai, dù thứ ba hay thứ bảy, thứ tám có thể đủ sức lôi người đàn ông ra khỏi vòng tay một người phụ nữ khôn ngoan, biết yêu thương và thể hiện sự yêu thương.

Dù không có Huyền Diệu thì trước sau gì Mai Lan cũng mất An Đông và anh ta sẽ tìm một người con gái khác. Chính An Đông đã nhìn thấy địa ngục khi anh ta và Mai Lan sống cùng nhau nên anh ta thà tránh trước. Đó là một quyết định dũng cảm mà không phải người đàn ông VN nào cũng dám làm.

Dù xấu xí và luôn mù quáng trong tình yêu đơn phương; thậm chí có lúc tưởng chừng bị chính người mình yêu đùa cợt song Huyền Diệu đã khiến chàng An Đông lăng nhăng, phóng túng phải bật khóc và đau khổ khi cô bỏ đi.


Huyền Diệu không phải là kẻ cướp chồng người

Nếu ai đó kết tội Huyền Diệu là kẻ âm mưu thì người đó không hiểu gì về nhân vật và không theo dõi phim. Tôi nhớ có một bài viết trên mạng, đại ý có tựa đề: cô gái xấu xí xấu thật. Bài viết đó xuất hiện khi bộ phim mới đi hết khoảng 100 tập. Tôi có đọc và không trả lời vì tôi thấy tác giả đó (ký tên dưới dạng một nick name) quá cực đoan không hiểu một chút gì về nhân vật.

Là một người quá tự ti về nhan sắc của mình, luôn mặc cảm, khép nép và chưa một lần nghĩ tới việc chăm chút bề ngoài, Huyền Diệu luôn giấu trong lòng sự yếu đuối và dễ tổn thương.

Nhưng ngay cả khi phải trải qua những đau đớn, có lúc tưởng như bị chính người đàn ông mình yêu đùa giỡn, lợi dụng trắng trợn, Huyền Diệu vẫn xử sự rất đẹp. Liệu có cô gái VN nào bây giờ thể hiện được như thế không hay sẽ nhảy xổ vào lấy guốc mà bổ đúng mặt kẻ lừa gạt? Còn với những ai chỉ đứng ngoài nhận xét với vốn sống non nớt của mình thì tôi không bình luận.

Và điều cuối cùng mà tôi nhận thấy, đó là Huyền Diệu xứng đáng được hưởng hạnh phúc sau khoảng thời gian yêu đơn phương và mù quáng. Cô ấy không xinh đẹp nhưng đủ thông minh để làm “lột xác” một người đàn ông độc đoán, hiếu thắng và phóng túng.

Hãy nghe An Đông nói với mẹ mình để hiểu được sự nỗ lực và “công sức” của Huyền Diệu: Hôm nay, con đã là một An Đông khác trước, không chạy theo những thứ phù phiếm, xa hoa và nhận ra giá trị đích thực của cuộc sống.

Thục Nhi (ghi)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)